Người dân Hà Nội "muối mặt" sau đêm giao thừa

Thứ bảy - 10/06/2017 02:44
Hình ảnh rác ngập các con phố trung tâm, còn giày dép thì văng tứ tung là những gì đọng lại sau đêm giao thừa nhộn nhịp và tưng bưng tại Hà Nội.


Đêm qua, hàng nghìn người dân Hà Nội đã đổ ra các con phố trung tâm để cùng chào đón giờ phút chuyển giao thiêng liêng giữa năm cũ 2013 và năm mới 2014. Gương mặt ai cũng rạng rỡ và hân hoan khi được hòa mình vào dòng người trên phố cùng nhau đón một năm mới an lành và nhiều may mắn, thành công. Người ta tay bắt mặt mừng, dành cho bạn bè, người thân và ngay cả những người lạ trong dòng người ấy những lời chúc tốt đẹp nhất.

Thế nhưng, sau đêm giao thừa, những hình ảnh đọng lại trên các con phố trung tâm khiến người ta ngao ngán và chỉ biết lắc đầu, thở dài. Những con phố mà cách đó it giờ đồng hồ vẫn còn lộng lẫy, rộn ràng tiếng cười của hàng nghìn người, thì giờ trở nên vắng lặng và ngập...rác! Thậm chí những đôi giày dép còn bị vứt tứ tung trên phố bởi dòng người chen lấn và xô đẩy trước đó.

Những con phố ngập rác, giày dép thì vứt tứ tung (nguồn ảnh: Zing News)

Những bãi rác thế này xuất hiện với tần suất khá lớn trên các con phố

Những hình ảnh "xấu xí" của người dân Hà Nội đi đón giao thừa khiến người xem không khỏi bức xúc và cảm thấy "xấu hổ" vì hành động vô ý thức của một bộ phận người dân: "Không hiểu các bạn ý làm gì mà giày, dép văng lung tung thế nhỉ? Hay là trào lưu sau giao thừa đi chân đất về? Nhiều bạn trẻ rất vô ý thức, đến chỗ đông người rồi vứt rác bừa bãi ra đường. Ý thức ở đâu vậy? Chẳng nhẽ cứ có người đi dọn sẵn là vứt sao?". 

"Đi xem pháo hoa mà chen lấn khủng khiếp, chỉ biết thân mình mà không hề nghĩ tới người khác. Nhìn những hình ảnh này chỉ biết lắc đầu", Kim Hoa bình luận.

Hình ảnh những con phố Hà Nội ngập rác sau đêm giao thừa sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Rất nhiều ý kiến tỏ ra ngao ngán và lắc đầu trước sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân - mà đa phần là các bạn trẻ đi đón giao thừa


Theo Quân Anh Trí thức trẻ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây