Trăn 'khủng' bò vào trang trại nuốt chửng bê con

Thứ tư - 10/05/2023 09:55
Sau khi bò vào trang trại chăn nuôi của người dân ở Hà Tĩnh, một con trăn đất nặng 35 kg đã nuốt chửng con bê con 1 tháng tuổi.

Sáng nay, 10.5, trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này phối hợp với UBND xã Kỳ Xuân (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Hạt Kiểm lâm H.Kỳ Anh vừa vận động người dân giao nộp một cá thể trăn đất "khủng" dài 2 m, nặng 35 kg (thuộc nhóm IIB, động vật nguy cấp, quý hiếm) trong tình trạng khoẻ mạnh.
 
32023050523
Con trăn "khủng" nặng 35 kg bò vào trang trại của bà Thủy
TÂN KỲ

Con trăn đất này được phát hiện khi bò vào trang trại chăn nuôi của gia đình bà Nguyễn Thị Thủy (59 tuổi, ngụ tại thôn Lê Lợi, xã Kỳ Xuân) và đã nuốt chửng con bê con 1 tháng tuổi của chủ trang trại.

Bà Thủy cho hay vào sáng ngày 7.5, khi bà ra chuồng nuôi bò thì phát hiện con bê mới sinh được 1 tháng tuổi bị mất nên đi tìm. Khi ra bên ngoài chuồng nuôi, bà Thủy hoảng hồn khi phát hiện một con trăn đất rất lớn, bụng phình to nằm khoanh tròn dưới nền đất.

"Sau khi bình tĩnh lại, tôi đã nhờ 2 người dân đến để bắt con trăn đất này đưa vào trong chuồng nuôi của trang trại. Sau khi sờ vào phần bụng trương phình của con trăn này thì phát hiện con bê con bị mất của gia đình đã bị nó nuốt chửng. Tôi và những người chứng kiến ai cũng hết hồn", bà Thuỷ nói.
 
32023050524
Con trăn đất đã nuốt chửng 1 con bê con của chủ trang trại
TÂN KỲ

Theo bà Thủy, trang trại của gia đình bà nằm bên sườn đồi, chủ yếu chăn nuôi bò, gà và dê. Khoảng 1 tháng nay, ngoài con bê bị con trăn đất nuốt chửng thì trang trại của bà Thủy còn mất 3 con dê không rõ nguyên nhân.

"Khu vực trang trại của gia đình tôi thỉnh thoảng lại có trăn đất bò vào nhưng không lớn bằng con trăn vừa bắt được. Ban đầu gia đình tôi tính để con trăn đất này để nuôi, nhưng vào chiều ngày 9.5, gia đình đã trình báo sự việc cho chính quyền địa phương", bà Thuỷ chia sẻ.
 
32023050525
Gia đình bà Thủy bàn giao cá thể trăn đất cho lực lượng chức năng
TÂN KỲ

Tiếp nhận thông tin, UBND xã Kỳ Xuân phối hợp Hạt Kiểm lâm H.Kỳ Anh đã đến vận động gia đình bà Thủy bàn giao cá thể trăn đất cho Vườn quốc gia Vũ Quang để tiếp tục theo dõi và chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Phạm Đức
Theo thanhnien.vn
Link gốc: https://thanhnien.vn/tran-khung-bo-vao-trang-trai-nuot-chung-be-con-185230510084652375.htm?fbclid=IwAR1J7jWHmmd_VOtLdXhWYf41LRXpO9sVD_1baPA2OzFbAfeorLUttF35VaQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây