Hà Tĩnh: Hóa đơn tại một gara có mục phí "phong bì cho đăng kiểm"

Thứ năm - 11/05/2023 11:58
Một hóa đơn tại gara Garagebvcanada Hà Tĩnh có mục "phong bì cho đăng kiểm" được chủ xe đăng lên mạng xã hội khiến dư luận dậy sóng.

Sáng 11/5, chủ tài khoản SL.H. đăng tải một hóa đơn với dòng trạng thái: "Đăng kiểm cái xe 2 chỗ mà phong bì ra ri ai chịu cho được. Một cái gara khách đến kiểm tra không bao giờ báo giá, thích sửa gì là sửa, làm xong lấy tiền như cắt cổ".
 
32023050549
Chủ tài khoản đăng tải hóa đơn có mục "Phong bì cho đăng kiểm" lên mạng xã hội khiến dư luận dậy sóng.
 
Đáng nói, trong hóa đơn chủ tài khoản đăng tải có mục chi phí: "Phong bì cho đăng kiểm" 1 triệu đồng. Ngoài ra, trong hóa đơn này còn có các mục chi phí: Tiền rửa xe 60 nghìn; đăng kiểm bắt buộc 480 nghìn; phí cầu đường 1.410.000 đồng; phí đăng kiểm 330 nghìn đồng; tiền công đi đăng kiểm - tháo dàn chắn xe 500 nghìn đồng; công nợ hóa đơn 05/05/2023 1.310.000 đồng".
 
32023050550
Tờ hóa đơn có mục kê chi phí "Phong bì cho đăng kiểm".
 
Ngay sau khi đăng tải, chiếc hóa đơn có mục chi phí "Phong bì cho đăng kiểm" khiến dư luận dậy sóng.

Theo thông tin Người Đưa Tin xác minh, chủ tài khoản SL.H là của anh N.T.H (trú tại TP.Hà Tĩnh) và sự việc anh H. đăng tải lên mạng xã hội là có thật. Hóa đơn có mục chi phí "Phong bì cho đăng kiểm" là của Trung tâm sửa chữa chăm sóc xe Garagebvcanada Hà Tĩnh.

Để rộng đường dư luận, Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Bạch Duy Linh (SN 1963), là Giám đốc Công ty TNHH Garagebvcanada Hà Tĩnh - chủ gara nói trên.

Ông Linh cho hay, mục trong bảng kê hóa đơn "Phong bì cho đăng kiểm" là tiền công mà gara trả cho nhân viên của gara tên Hoàng. Hoàng là người được phân công đưa chiếc xe của vợ chồng anh H. đi đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm 3805D, đóng trên đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
 
32023050551
Chủ gara cung cấp các giấy tờ mà gara nhận đi đăng kiểm hộ khách hàng.
 
Ông Linh cho hay, những mục chi phí còn lại gồm: Tiền rửa xe 60 nghìn; đăng kiểm bắt buộc 480 nghìn; phí cầu đường 1.410.000 đồng; phí đăng kiểm 330 nghìn đồng, là những chi phí mà trung tâm đóng thay cho chủ xe. Còn mục chi phí "tiền công đi đăng kiểm - tháo dàn chắn xe" 500 nghìn đồng là tiền công của gara tháo dàn chắn, kiểm tra xe cho khách trước khi đi đăng kiểm.

"Hóa đơn có dòng chữ phong bì cho đăng kiểm là do kế toán đánh máy, diễn giải không đúng", ông Linh lý giải.

Trao đổi với PV, chị Hoàng Thị Lài (SN 1994), kế toán gara này cũng xác nhận lại nội dung ông Linh nói ở trên. Theo chị Lài vốn dĩ chị diễn giải như thế trong hóa đơn là bởi chị lập một thư mục có tên "Phong bì cho đăng kiểm". Chi phí tiền công của nhân viên đưa xe khách đi đăng kiểm được chị cho vào mục này để cuối tháng tính ngày lương?!
 
32023050552
Do bận công việc, không có thời gian nên vợ anh H. đã nhờ gara kiểm tra xe đảm bảo an toàn để đi đăng kiểm.
 
Đáng nói, theo lý giải của ông Linh và chị Lài thì trong hóa đơn này có đến 2 lần gara tính tiền công cho nhân viên đi đăng kiểm được thể hiện ở 2 mục: "Phong bì cho đăng kiểm 1 triệu đồng" và "Tiền công đi đăng kiểm - tháo dàn chắn xe 500 nghìn đồng". Như vậy, tổng chi phí mà chủ xe phải trả công cho gara này đi đăng kiểm hộ lên đến 1.500.000 đồng.

Trả lời câu hỏi, từ trước đến nay, Công ty TNHH garagebvcanada Hà Tĩnh có dịch vụ đăng kiểm hộ cho khách hàng, ông Linh cho hay "không có". Trường hợp xe của vợ chồng anh H. là do quen biết nên gara mới nhận làm hộ. Tuy nhiên, ông Linh lại cho hay, bình thường gara trả tiền công cho nhân viên đi đăng kiểm hộ khách hàng là 650 ngàn đồng/xe. Trường hợp của khách hàng T.T.H do chi phí ăn uống của nhân viên trong quá trình đi đăng kiểm phát sinh nên gara tính giá 1 triệu đồng.

Được biết, ngoài là giám đốc Công ty TNHH Garagebvcanada Hà Tĩnh, hiện ông Linh còn kiêm nhiệm giám đốc Công Ty TNHH ô Tô - Dũng Lạc Hà Tĩnh.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 02 bị can bắt tạm giam Nguyễn Tiến Hùng- Phó Giám đốc và đăng kiểm viên Phan Thanh Huy - Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 38-02D (địa chỉ tại Tổ dân phố 2, phờng Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) về tội “Nhận hối lộ". Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.
Bùi Thị Ngân
Theo nguoiduatin.vn

 
Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/ha-tinh-hoa-don-tai-mot-gara-co-muc-phi-tien-phong-bi-cho-dang-kiem-a607238.html?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây