Quảng Bình: Kiểm tra vệ sinh nước đóng chai sau vụ nước uống có đỉa

Thứ ba - 09/05/2023 07:26
Sở Y tế Quảng Bình và các đơn vị liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát. bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình trên địa bàn.
32023050521
Sau khi phát hiện sự việc, Trường Mầm non Phong Thủy đã tạm dừng sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang. (Ảnh: TTXVN phát)
 
Ngày 8/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Quảng Bình đề nghị kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh về an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nước uống đóng chai trên địa bàn.

Cụ thể là thông tin phát hiện đỉa trong nước uống đóng bình của Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang (địa chỉ thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy).

Theo đó, để chủ động giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, xác minh thông tin theo nội dung phản ánh nêu trên, lấy mẫu các sản phẩm thực phẩm nghi ngờ không đảm bảo an toàn để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Quảng Bình và các đơn vị liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát. bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm (nếu có); tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm...

Trước đó, ngày 6/5, thông tin từ Trường Mầm non Phong Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), sau khi nhập mới các bình nước uống loại 20 lít về phục vụ giáo viên và học sinh, nhà trường phát hiện có một con đỉa còn sống nằm bên trong thành bình của một bình nước còn nguyên tem mác và vỏ bọc nylon bên ngoài.

Trường Mầm non Phong Thủy thường xuyên mua bình nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang (trụ sở tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) để phục vụ nhu cầu nước uống của trường.

Ngày 25/4, nhà trường mua lô mới các bình nước uống từ công ty này và cất vào kho.

Đến ngày 28/4, khi lấy một trong số các bình nước trên để chuẩn bị sử dụng, các cô giáo trong trường tá hỏa phát hiện bên trong thành bình có một con đỉa còn sống.

Sau khi vụ việc xảy ra, Trường Mầm non Phong Thủy đã liên hệ phía công ty cung ứng nước, đồng thời lập biên bản sự việc ban đầu để tiến hành kiểm tra.

Bình nước có đỉa bên trong sau đó đã được phía công ty thu hồi. Nhà trường cũng dừng ngay việc sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang.

Thay vào đó, giáo viên đun nước sôi từ nguồn nước sạch của trường cho học sinh sử dụng để đảm bảo an toàn.

Đại diện Công ty Cổ phần Nước khoáng Bang cũng đã xác nhận vụ việc; đồng thời cho kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất để tìm ra nguyên nhân. Các cơ quan chức năng tại Quảng Bình cũng đang vào cuộc để làm rõ vụ việc./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo vietnamplus.vn
 
Link gốc: https://www.vietnamplus.vn/quang-binh-kiem-tra-ve-sinh-nuoc-dong-chai-sau-vu-nuoc-uong-co-dia/861369.vnp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây