U23 Việt Nam hòa Iraq ở trận ra quân Dubai Cup

Thứ năm - 24/03/2022 07:24
Thầy trò HLV Lee Young-jin nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi bàn vào lưới U23 Iraq ở trận giao hữu tối 23/3.

HLV Lee Young-jin bố trí đội hình gần như mạnh nhất cho U23 Việt Nam ở Dubai Cup, trừ một số trường hợp chưa đủ thể trạng để đá chính như Nguyễn Hữu Thắng và Dụng Quang Nho. Dù vậy, lối chơi của U23 Việt Nam, đặc biệt là thế trận tấn công chưa sắc bén, do đó không thể ghi bàn vào lưới U23 Iraq.

Đội bóng Tây Á cũng chơi cầm chừng và tạo được ít cơ hội trong trận này. Cho đến 10 phút cuối trận, 2 đội vẫn ngần ngại trong việc đẩy nhanh tốc độ và tấn công, do đó chấp nhận cầm chân nhau.
 
D2022032402
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam ở trận đầu Dubai Cup. Ảnh: IFA.

Ở trận này, HLV Lee xếp đội hình 3-5-2, với Quan Văn Chuẩn trong khung thàn, còn Liễu Quang Vinh, Đặng Văn Tới và Trần Quang Thịnh là bộ ba trung vệ. Phan Tuấn Tài và Lê Văn Đô đá 2 biên.

Nguyễn Hai Long, Nguyễn Trọng Long quán xuyến tuyến giữa. Trần Văn Đạt, Trần Bảo Toàn và Nguyễn Trần Việt Cường là các cầu thủ tấn công.

Trong hiệp một, U23 Việt Nam tổ chức phối hợp tốt, với Hai Long là vị trí nhận bóng và luân chuyển chủ chốt. Tuy nhiên, các pha triển khai của U23 Việt Nam ở 1/3 cuối sân Iraq không đủ chính xác và biến hóa. Cơ hội nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam là tình huống Bảo Toàn dứt điểm không thành công trước vùng cấm.

Sang hiệp 2, HLV Lee đưa Quang Nho và Lê Xuân Tú vào sân để xoay chuyển cục diện. Tuy nhiên, U23 Việt Nam không khởi sắc trong các pha tấn công ở cuối sân, do đó thiếu tình huống hãm thành nguy hiểm.

BLV Quang Tùng nhận định thế trận cùng Zing: "Trận đấu trôi qua đều đều cho đến phút cuối. Tôi nghĩ HLV Lee quá cẩn trọng trong lần hiếm hoi dẫn dắt U23 Việt Nam. Đội bóng có thể đẩy nhanh tốc độ để tấn công trong hiệp 2, nhưng không làm được, dẫn đến hàng công gần như không có bóng".

"Thời tiết không thuận lợi là một yếu tố gây khó khăn cho U23 Việt Nam. Trong khi đó, đội Iraq cũng chơi chặt chẽ và để lộ ít khoảng trống. Về cơ bản, hòa U23 Iraq là kết quả chấp nhận được. Nhưng đây chỉ là sân chơi giao hữu và tôi chờ U23 Việt Nam chơi mạnh dạn hơn ở trận tới, dù đó là U23 Croatia", anh phân tích.

BLV Quang Tùng chỉ tên hai hậu vệ Văn Đô và Tuấn Tài, cùng thủ môn Văn Chuẩn là những cá nhân chơi trên mức khá của U23 Việt Nam trước Iraq. Hai Long đáp ứng yêu cầu, nhưng vẫn thiếu sự táo bạo trong các pha chuyền bóng. Còn những vị trí khác của U23 Việt Nam chưa thể hiện nhiều.

U23 Việt Nam chịu tổn thất khi Liễu Quang Vinh rời sân bằng cáng từ hiệp 2. Một cầu thủ Iraq đã đè lên chân trái Quang Vinh, do đó nguy cơ gây chấn thương nặng cho trung vệ trụ cột của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam sẽ chơi trận tiếp theo ở vòng 2 Dubai Cup, gặp U23 Croatia vào ngày 26/3.

    U23 Việt Nam gặp U23 Iraq trong trận ra quân giải giao hữu Dubai Cup tại UAE.
    U23 Việt Nam mang lực lượng mạnh nhất đến Dubai Cup. Đây là giải đấu mang tính thử nghiệm trước SEA Games 31.
    Bảo Toàn, Quang Thịnh và Tuấn Tài là những cầu thủ vừa vô địch giải U23 Đông Nam Á đá chính trước Iraq.


Theo


Link gốc: https://zingnews.vn/u23-viet-nam-hoa-iraq-o-tran-ra-quan-dubai-cup-post1304566.html
 Từ khóa: U23 Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây