ĐT Việt Nam xáo trộn nhân sự: Thầy Park ứng phó linh hoạt

Thứ tư - 16/03/2022 11:25
Nhiều điều không may mắn đã đến với Đội tuyển Việt Nam ngay ngày đầu tập luyện khi có nhiều ca chấn thương buộc HLV Park Hang Seo phải có sự điều chỉnh để kịp cho kế hoạch chuẩn bị 2 trận đấu tới tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

D2022031608 1
Nhiều trụ cột rời đội

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã gọi 28 cầu thủ để có thời gian vừa sàng lọc nhân sự và lên bộ khung cho trận đấu với Oman cũng như Nhật Bản tới đây. Nhưng thật không may khi hôm qua, những thông tin không vui liên tiếp ập đến ĐT Việt Nam. Chấn thương tràn dịch đầu gối của trung vệ Tiến Dũng nặng hơn kết quả kiểm tra ban đầu và anh cần thêm ít nhất 2 tuần nữa mới có thể tập luyện. Điều đó khiến ông Park khá đau đầu bởi Tiến Dũng là trung vệ “cứng cựa” thường xuyên được xếp đá chính trong sơ đồ 3 trung vệ. Tiến Dũng đã phải rời đội chỉ sau 1 ngày lên tuyển để trở về CLB chủ quản Viettel điều trị chấn thương.

Trong khi đó, tiền vệ Văn Đức cũng đã phải rời đội ngay sáng hôm qua. Tiền vệ người Nghệ An được chẩn đoán rách cơ đùi nên ông Park không thể mạo hiểm chờ đợi ngày anh hồi phục. Cần nhấn mạnh rằng thời gian gần đây Văn Đức có phong độ khá tốt. Việc anh không thể góp mặt ở 2 trận đấu tới là tổn thất không hề nhỏ, nhất là trong bối cảnh nhiều đồng đội chơi ở vị tiền vệ không có được phong độ cao nên khi anh vắng mặt sẽ khiến ông Park đau đầu.

Cùng lúc không có sự phục vụ của Văn Đức, Tiến Dũng, hôm qua, ông Park đã phải có những sự điều chỉnh khi ông quyết định gọi trung vệ Văn Nam và tiền vệ Đức Huy lên tuyển. Nếu như Đức Huy là gương mặt quen thuộc, từng lên tuyển nhiều lần thì đây mới là lần đầu tiên trung vệ của HL Hà Tĩnh là Văn Nam được ông Park đưa lên tuyển. Trong ngày hôm nay, Văn Nam sẽ có mặt tại ĐT Việt Nam còn Đức Huy sẽ lên tuyển sau khi cùng Hà Nội đá bù vòng 1 V.League gặp Thanh Hoá tối nay.
 
D2022031608 2
Thanh Bình, Hải Huy và Schmidt trong bài tập vượt qua chướng ngại vật - Ảnh: Đức Cường

Các tân binh hoà nhập nhanh

Trong đợt tập trung này, bên cạnh các gương mặt gạo cội thì HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho các tân binh trong đó đáng chú ý có tiền vệ Hải Huy và trung vệ Việt kiều Adriano. Hôm qua, trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam, mọi sự quan tâm dồn về bộ đôi tân binh này. Về cơ bản, cặp đôi nói trên đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đã chinh chiến nhiều năm tại đấu trường V.League nên khán giả, giới chuyên môn đều đánh giá cao tài năng của họ. Lần đầu tập luyện cùng các đồng đội, Hải Huy và Adrino không có dấu hiệu choáng ngợp mà ngược lại họ hoà nhập khá nhanh, bắt kịp các bài tập chiến thuật mà ông Park đề ra.

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam bị sứt mẻ lực lượng, nhiều trụ cột không thể góp mặt vì chấn thương thì cơ hội để Hải Huy hay Adriano được HLV Park Hang Seo sử dụng là điều không quá ngạc nhiên. Dù là cầu thủ trưởng thành từ nước ngoài nhưng Adriano có thể trao đổi với đồng đội bằng tiếng Việt nên đã xoá được rào cản ngôn ngữ. Trong khi đó, Hải Huy đang được xem là linh hồn trong lối đá của Hải Phòng. Cầu thủ này rất quen với cách đá phối hợp nhỏ, di chuyển rộng và đặc biệt khả năng sút xa rất cừ của anh là vũ khí lợi hại cho đội tuyển. Ở tuổi 31, Hải Huy vẫn bền bỉ, dẻo dai với những pha xử lý bóng tinh tế và nhìn cách đá của anh có rất nhiều nét tương đồng với Hùng Dũng.

ĐT Việt Nam đã bước vào quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với Oman, Nhật Bản và dù mất nhiều con bài quan trọng nhưng HLV Park Hang Seo đã khá nhanh nhạy để đưa ra những sự điều chỉnh đảm bảo cho kế hoạch của mình.

Theo Thành Văn bongdaplus.vn

Link gốc: https://bongdaplus.vn/doi-tuyen-quoc-gia-viet-nam/doi-tuyen-viet-nam-xao-tron-nhan-su-thay-park-ung-pho-linh-hoat-3594882203.html
 Từ khóa: ĐT Việt Nam, Thầy Park

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây