Tuấn Hải lập siêu phẩm, ĐT Việt Nam vẫn nhận trái đắng trước Iraq vì thiếu... VAR!

Thứ tư - 12/06/2024 06:47
Rạng sáng nay (12/6), ĐT Việt Nam đã không thể gây bất ngờ trước chủ nhà Iraq ở lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026. Điều đáng nói là trọng tài chính người UAE Omar Mohamed Al Ali đã nhiều lần gây tranh cãi với những quyết định khiến ĐT Việt Nam chịu thiệt.
ĐT Việt Nam nhận bàn thua sau siêu phẩm của Hussein Ali

Trước khi bước vào "chảo lửa" Basra gặp chủ nhà Iraq ở lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, ĐT Việt Nam (7 điểm/5 trận) đã hết cơ hội vào vòng loại thứ ba, do ở trận đấu trước đó, Indonesia đã thắng đội khách Philippines 2-0, để có 11 điểm/6 trận, chính thức cùng Iraq (15 điểm/5 trận) đi tiếp.

HLV Kim Sang-sik quyết định đưa ra sân với đội hình 5-4-1 (chuyển đổi 3-4-3 khi tấn công) khá "lạ mắt", trong đó có tới 5/11 cầu thủ đang khoác áo Thể Công Viettel: Thủ môn Nguyễn Filip, 5 hậu vệ Văn Thanh (phải) - Duy Mạnh - Việt Anh - Thanh Bình - Tuấn Tài (trái); bộ tứ tiền vệ Quang Hải - Hoàng Đức - Đức Chiến - Văn Khang; tiền đạo mũi nhọn Tiến Linh.
 
D2024061203 1
ĐT Iraq áp sát rất quyết liệt trong trận tiếp ĐT Việt Nam rạng sáng nay. Ảnh: 24h

ĐT Việt Nam nhập cuộc khá tốt nhưng đã bất ngờ nhận bàn thua phút 12 sau một pha xử lý xuất thần của hậu vệ Hussein Ali (số 3) với một pha sút xa từ cự ly khoảng 30m hạ thủ môn Nguyễn Filip.

Bàn dẫn trước khiến ĐT Iraq càng chơi hưng phấn trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của 65 nghìn CĐV nhà. Phút 17, trọng tài chính người UAE Omar Mohamed Al Ali gây tranh cãi khi phạt thẻ vàng thủ môn Nguyễn Filip vì cho rằng anh đã phạm lỗi với chân sút Ali Kadhim (số 10 - Iraq) trong vòng cấm.

Nhưng pha quay chậm trên truyền hình cho thấy dường như Nguyễn Fiilip không hề phạm lỗi. Rất may, từ chấm 11m, chính Ali Kadhim đã sút bóng ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Trong 45 phút đầu tiên, ngoài tình huống gây tranh cãi kể trên, trọng tài người UAE còn khiến các cầu thủ ĐT Việt Nam cùng các thành viên ban huấn luyện không tránh khỏi khó chịu khi bỏ qua pha bóng Văn Khang bị Rebin Adhamat đạp vào đùi phút 27; và bắt lỗi Quang Hải với Rebin Adhamat, không công nhận bàn thắng của anh phút 35.

Phút 44, ĐT Việt Nam có cơ hội rõ ràng để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi Đức Chiến thực hiện đường chuyền chèo sân tinh tế cho Văn Thanh thoát xuống xâm nhập vòng cấm đối mặt thủ môn Jalal Hassan. Tiếc là ở pha bóng này, Văn Thanh lại không thể đưa bóng vào gôn.
 
D2024061203 2
Hoàng Đức đã có hai cơ hội sút bóng trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: 24h

Đáp lại, ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, Ali Kadhim đã có cơ hội đánh đầu hiểm hóc từ đường tạt bóng bên cánh trái của Al Ani. Nhưng thủ môn Nguyễn Filip đã chơi tốt để cứu thua.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Kim Sang-sik đã đưa ra 3 sự thay đổi người liên tiếp để cải thiện khả năng tấn công cho ĐT Việt Nam: Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Tuấn Hải vào sân thay Văn Thanh, Đức Chiến, Văn Khang.

Tuy nhiên, khi những ý tưởng của HLV Kim Sang-sik chưa được cụ thể hoá thì phút 50, chỉ có xà ngang mới có thể cứu thua cho ĐT Việt Nam khi Ali Jasim đi bóng, phối hợp đập nhả với đồng đội hợp lý trước khi dứt điểm căng nhưng thiếu may mắn.

Khoảng thời gian sau đó, HLV Kim Sang-sik tiếp tục đưa Đinh Thanh Bình, Tuấn Anh vào sân thay Quang Hải, Tuấn Tài với hy vọng tạo nên đột biến nhưng những người có bàn thắng vẫn là ĐT Iraq.

Phút 71, Ali Jasim (số 17) dứt diểm hiểm hóc ngoài vòng cấm hạ thủ môn Nguyễn Filip gia tăng cách biệt.

Không còn con đường nào khác là đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn danh dự. Phút 82, Tiến Linh đá nối nhanh từ đường tạt bóng của Đinh Thanh Bình bên cánh phải nhưng thủ môn Jalal Hassan vẫn kịp phản xạ cứu thua.
 
D2024061203 3
Tuấn Hải ghi bàn danh dự cho ĐT Việt Nam trước Iraq. Ảnh: 24h

Nhưng điều gì cần đến cũng đã đến ở phút 84. Pha đánh đầu phá bóng ra của Rebin Adhamat đã được Tuấn Hải tận dụng như một đường "làm tường kiến tạo" với một cú vô-lê nhanh lập siêu phẩm rút ngắn tỷ số 1-2.

Diễn biến cuối cùng của trận đấu xuất hiện ở phút bù giờ khi ĐT Iraq có bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1. Akam Rahman sút ngoài vòng cấm đưa bóng trúng cột dọc và Aymen Hussein (số 18) đã có mặt đúng chỗ đá cận thành vào lưới trống lập công.

Thua trận rời Basra (Iraq), phía trước HLV Kim Sang-sik cùng ĐT Việt Nam còn phải hoàn thiện thêm rất nhiều để có thể chơi tốt tại AFF Cup 2024 cuối năm nay.
 
Theo Song Minh Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây