Sông Lam Nghệ An bị đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa trong trận chung kết ngược

Thứ ba - 25/06/2024 19:17
Chỉ giữ lại được 1 điểm trên sân Vinh trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An không thể tự quyết trong cuộc chiến tránh vé play-off. Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra trên sân Vinh thuộc vòng 25 V-League 2023/24.
D2024062605 1
D2024062605 1
D2024062605 1
Sông Lam Nghệ An gặp nhiều khó khăn trước sự già dơ của các cầu thủ giàu kinh nghiệm bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Chung Lê
 
Chỉ còn 2 vòng đấu nữa mùa giải 2023/24 chính thức khép lại, Sông Lam Nghệ An hiện không còn đường lui, phải chiến thắng trước đội bóng láng giềng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 25, đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn mới hy vọng có cơ hội tránh vé play-off.

Bởi, lúc này Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xếp thứ 12 với 28 điểm sau 24 vòng đấu, trong khi đội chủ sân Vinh xếp thứ 13 với 2 điểm ít hơn.

Vậy nên, trận derby xứ Nghệ được xem là chung kết ngược, là tâm điểm của vòng đấu này. Tuy nhiên, đội chủ sân Vinh gặp phải bất lợi không nhỏ khi các trụ cột như Phan Xuân Đại, Phan Bá Quyền, Ngô Văn Lương đều gặp chấn thương và không thể góp mặt trong cuộc đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Như thường lệ, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn vẫn sử dụng sơ đồ 5-3-2. Trong đó, Vương Văn Huy, Trần Nam Hải, Mario Zebic, Lê Văn Thành, Bùi Thanh Đức được xếp chơi ở vị trí hậu vệ.

Khu vực trung tuyến sẽ được đảm nhiệm bởi Quang Tú, Quang Vinh và Long Vũ. 2 tiền đạo Hồ Phúc Tịnh và Olaha sẽ cùng nhau sát cánh trên hàng công của Sông Lam Nghệ An.
 
D2024062605 2
Olaha gặp khó khăn trước sự đeo bám của Bruno. Ảnh: Hải Hoàng
 
Bên kia chiến tuyến, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có được sự phục vụ của những cầu thủ chất lượng như Bruno, Trần Phi Sơn, Trần Đình Tiến, Bùi Văn Đức, Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng, Ibara...

Hai đội thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm ngay khi bóng lăn. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội khiến cho khán giả sân Vinh một phen thót tim, khi tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 2 của trận đấu. Ibara nhận đường chọc khe từ đồng đội rồi băng xuống đối mặt với Văn Việt, tung cú sút chìm làm tung lưới Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho đội khách, vì cho rằng tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị.

Ngay lập tức, Sông Lam Nghệ An đáp trả với cú dứt điểm cận thành của Bùi Thanh Đức. Tuy nhiên, pha ra chân của hậu vệ này quá hiền và không thể chiến thắng được thủ môn đối phương.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm nên Sông Lam Nghệ An đã có phần nôn nóng khi đẩy đội hình lên khá cao. Và đó cũng là cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thực hiện các pha phản công chớp nhoáng. Phút 10, với pha phản công ở trung lộ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã mở được tỷ số của trận đấu. Từ tình huống chuyền bóng ở trung lộ của đồng đội, tiền đạo mang áo số 99 với lợi thế về sức vóc đã dễ dàng vượt qua sự truy cản của Lê Văn Thành. Trong tư thế đối mặt với Văn Việt, tiền đạo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không mắc sai lầm để thực hiện cú ra chân lạnh lùng mở tỷ số trận đấu.
 
D2024062605 3
Mạnh Quỳnh vào sân đã mang đến bàn thắng cho Sông Lam Nghệ An ở những phút cuối cùng của trận đấu. Ảnh: Hải Hoàng
 
Sau bàn thua sớm, Sông Lam Nghệ An dâng đội hình lên cao và gây sức ép lớn lên phần sân của đối phương. Tuy nhiên, đội khách đã dùng số đông cầu thủ lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ lợi thế dẫn điểm. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho Olaha và đồng đội trong việc tạo ra cơ hội trước cầu môn của Thanh Tùng bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Những phút cuối hiệp đấu thứ nhất, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội khách, nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của Thanh Tùng. Vì vậy, 45 phút đầu tiên khép lại với phần thắng tạm nghiêng về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bước sang hiệp 2, để gia tăng thêm sức tấn công, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn tung Ngô Văn Lương vào sân để thay cho Hồ Phúc Tịnh. Và ngay lập tức, Sông Lam Nghệ An có được cơ hội nguy hiểm với pha đưa bóng từ bên cánh trái của Bùi Thanh Đức. Tuy nhiên, ở vị trí cận thành Olaha đã đánh đầu hụt bóng.

Sau gần nửa thời gian thi đấu hiệp 2, Sông Lam Nghệ An vẫn không thể tìm thấy mảnh lưới của thủ môn Thanh Tùng, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn tiếp tục đưa Đinh Xuân Tiến, Trần Mạnh Quỳnh vào sân để thay cho Long Vũ và Quang Tú. Sự thay đổi đó, đã giúp cho hàng công của Sông Lam Nghệ An tấn công mạch lạc hơn.

Phút 68, Bùi Thanh Đức thực hiện đường lật bóng vào giữa khung thành đối phương, nhưng Olaha một lần nữa đã không thể làm khó được Thanh Tùng.

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 90 + 3, Sông Lam Nghệ An đã ghi được bàn thắng quân bình tỷ số. Từ pha tấn công bên cánh trái, đồng đội chuyền bóng vào chính giữa khung thành, Mạnh Quỳnh xử lý gọn gẽ trước khi dứt điểm làm tung lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tỷ số hòa 1-1, cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Với việc chỉ có được 1 điểm ở vòng 25, Sông Lam Nghệ An buộc phải giành được chiến thắng ở vòng cuối cùng trước Viettel và chờ đợi tỷ số của cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai và Hải Phòng mới biết được số phận của mình./.

Theo Báo Nghệ An

Link gốc: Sông Lam Nghệ An bị đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa trong trận chung kết ngược (baonghean.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây