Quyết định mới của Tổng thống Ukraine với Nga

Thứ ba - 28/02/2023 05:59
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký 3 sắc lệnh ban hành các quyết định của Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine về các lệnh trừng phạt đối với một số cá nhân người Nga, đặc biệt là các vận động viên Nga.
Theo tờ Ukrinform, thông tin trên được đích thân Tổng thống Ukraine Zelensky công bố. Theo đó, ông Zelensky cho biết, quyết định mới về các biện pháp trừng phạt của Ukraine nhằm vào đại diện của ngành thể thao Nga và một số nhân vật khác.

Trước đó, ngày 23/2, Verkhovna Rada tức Quốc hội Ukraine đã thông qua quyết định ngày 22/2 của Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine “Về việc áp dụng các biện pháp kinh tế đặc biệt và các biện pháp hạn chế khác (trừng phạt) đối với các tổ chức tài chính của Nga”.

Quyết định này của Quốc hội Ukraine được đưa ra chỉ 3 ngày sau khi Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 20/2 đã ký sắc lệnh số 82/2023 về việc thực thi quyết định của Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine về các biện pháp trừng phạt đối với Sàn giao dịch Moscow và 333 công dân Nga.

Các biện pháp trừng phạt có hiệu lực từ ngày 20/2 được áp dụng trong thời hạn 10 năm, bao gồm việc phong tỏa tài sản, hạn chế hoặc chấm dứt hoàn toàn các giao dịch thương mại, cấm tham gia tư nhân hóa, thuê tài sản nhà nước.
Minh Khôi
Nguồn baophapluat.vn

Link gốc: https://baophapluat.vn/quyet-dinh-moi-cua-tong-thong-ukraine-voi-nga-post467983.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây