Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương

Thứ hai - 22/04/2019 08:45
Hơn cả một ngày hội đọc sách, Trường THCS Chu Văn An (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tổ chức một chương trình giới thiệu bộ sách gieo mầm tính cách yêu thương, kết hợp mời diễn giả nói chuyện với học sinh toàn trường về lòng biết ơn. Trí tuệ đi cùng tình yêu thương; nâng cao tri thức không quên hoàn thiện nhân cách - đó là những gì thầy cô muốn gửi gắm tới các học sinh.

 

Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương - 1

Chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn" trong ngày hội sách.

 

“Con không ngờ ở một huyện ngoại thành Hà Nội như Thanh Trì lại có một ngôi trường tổ chức được một chương trình nhân văn, long trọng, trang nghiêm mà xúc động đến vậy, dù hoàn toàn là sản phẩm “cây nhà lá vườn”. Chúng con đã lắng nghe và thấu hiểu việc đọc sách có giá trị biết bao nhiêu; lạm dụng mạng xã hội có hại như thế nào. Và trên hết con được hiểu sâu sắc về tình cảm gia đình. Tham dự chương trình, chúng con ai cũng nghẹn ngào nước mắt. Con thấy mình thật may mắn khi được học tập ở ngôi trường này, được tham dự những chương trình như thế này, và càng biết trân quý hơn những gì con đang có…”.

Những dòng chia sẻ chất phác, chân thật này là của một nữ sinh lớp 9 nói về Ngày hội sách và văn hóa đọc 2019 do Trường THCS Chu Văn An (huyện Thanh Trì, Hà Nội) tổ chức ngày 19/4.

Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương - 2

Một nam sinh lớp 9 xúc động chia sẻ về tình mẫu tử.

Chương trình được tổ chức nhân Ngày Sách Việt Nam 21/4, với sự góp mặt của đại diện Sở Văn hóa - Thông tin Hà Nội, đại diện Thư viện TP Hà Nội, các vị lãnh đạo huyện Thanh Trì, các Hiệu trưởng và cán bộ thư viện của 17 trường THCS trên địa bàn huyện Thanh Trì cùng toàn thể thầy trò Trường THCS Chu Văn An.

Hơn cả một ngày hội đọc sách, Trường THCS Chu Văn An đã tổ chức một chương trình giới thiệu bộ sách gieo mầm tính cách yêu thương, kết hợp mời diễn giả nói chuyện với học sinh toàn trường về lòng biết ơn. Trí tuệ đi cùng tình yêu thương; nâng cao tri thức không quên hoàn thiện nhân cách - đó là những gì thầy cô nhân dịp này muốn gửi gắm tới các học sinh của mình.  

Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương - 3
Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương - 4

Cảm xúc nghẹn ngào của các cô cậu học trò khi được lắng nghe và chia sẻ về tình yêu thương, sự biết ơn.

Cũng nhân ngày hội đọc sách, nhà trường cho ra mắt Vườn sách - một con đường sách thu nhỏ được dựng ngay trong khuôn viên sân trường. Vườn sách là tâm huyết được ấp ủ suốt nhiều tháng qua của thầy cô trường Chu Văn An, cũng là nỗ lực không nhỏ của cả cô và trò toàn trường.

Chia sẻ về những mong ước, tâm huyết gửi gắm vào Vườn sách, cô Vũ Thanh Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Vườn sách là một “dự án” giúp các em hiểu về sự ra đời của sách, giá trị, vai trò của sách trong cuộc sống, giúp mỗi chúng ta trả lời được câu hỏi vì sao chúng ta nên đọc sách? Vì sao trong thời đại “thống trị” của smartphone, sách vẫn có chỗ đứng không thể chối bỏ?...”.

Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương - 5

Cô trò Chu Văn An bên một góc Vườn sách của các học sinh khối 8.

Là một nhà quản lý đi lên từ giáo viên dạy văn, hơn ai hết cô Thanh Tiến hiểu rất rõ vai trò của việc đọc sách trong công tác giáo dục.

Cô cho biết Vườn sách là một dự án dài hơi của nhà trường, với các tủ sách được bố trí mở ngoài sân trường, với giàn cây xanh, bàn ghế và cả hệ thống máy tập thể dục thể thao, để các học sinh của trường sau những giờ lên lớp căng thẳng, chỉ cần ào xuống sân là có thể vừa đọc sách giải trí vừa tập luyện nâng cao sức khỏe.

Tất nhiên với kinh phí còn eo hẹp, các thầy cô trường Chu Văn An sẽ còn phải cố gắng rất nhiều để hệ thống vườn sách trong mơ đó trở thành hiện thực.

Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương - 6
Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương - 7
Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương - 8
Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương - 9

Những không gian sách ý nghĩa trong Ngày hội sách ở Trường Chu Văn An.

Vườn sách và câu chuyện của tình yêu thương - 10

Góc chia sẻ của các học sinh về giá trị của sách và văn hóa đọc trong cuộc sống.

Hoàng Yến

Theo Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây