Hơn 59 triệu đồng đến với em Trịnh Văn Ngọ

Chủ nhật - 29/04/2018 18:58
(Hatinhnews) – Với sự giúp đỡ của bạn đọc Dân trí, hy vọng được lắp tay giả của em Trịnh Văn Ngọ, nhân vật trong bài viết “Con rất cần mẹ lúc này, mẹ phải vững vàng lên nhé!” đã thành hiện thực.

Chiều 4/4, chúng tôi quay trở lại thăm em Trịnh Văn Ngọ tại Trung tâm Chỉnh hình Phục hồi chức năng TPHCM cùng với số tiền 59.450.000 đồng do bạn đọc giúp đỡ qua báo Dân trí trong tuần 2 và tuần 3 tháng 3 năm 2012. Sau một thời gian chưa chấp nhận sự thật mình mất đi hai cánh tay, lúc này Ngọ đã nở nụ cười đầu tiên.

Sự động viên, quan tâm của mọi người đã giúp em Ngọ lạc quan hơn. (Mẹ con em Trịnh Văn Ngọ nhận số tiền 59.450.000 đồng của bạn đọc Dân trí giúp trong tuần 2 và tuần 3 tháng 3).

Lâu nay một mình sống ở thành phố kiếm sống, sau khi bị tan nạn, Ngọ càng thêm bi quan nhìn cảnh hai mẹ con côi cút chăm nhau. Cậu không ngờ thể ngờ được, trong khi nguy kịch, mình lại nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người đến thế.

Liên tục trong nhiều ngày qua, nhiều bạn là học sinh sinh viên, các cá nhân, tổ chức… đến tận nơi để thăm Ngọ. Nhiều Việt kiều ở nước ngoài cũng gửi đến em sự chia sẻ trong lúc khó khăn. Với Ngọ đó không chỉ là giá trị về vật chất mà điều quan trọng nhất là sự quan tâm đó giúp em “Mạnh mẽ lên nhiều lắm, em không bi quan như trước nữa”.

Ngọ kể có chị sinh viên năm cuối sau khi đọc bài báo đăng trên Dân trí đã nhiều lần qua viện thăm, ngồi nói chuyện với em hàng giờ giúp em thấy vững vàng hơn. Có thầy chùa ở Đà Lạt  còn nhận Ngọ làm con.

Một nữ hộ sinh ở tận Ninh Bình gửi vào nguyên một tháng lương làm gia đình cũng rất bất ngờ. Gọi điện vào người phụ nữ này đã khóc nói rằng mình có con trai tuổi bằng Ngọ, đang đi học ĐH. Nhìn Ngọc, cô cảm giác em là con của mình. Có người đến thăm, quá đau lòng khi chứng kiến tình trạng của em đã giúp đủ số tiền để lắp tay… Điều đó làm em rất cảm động và như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục sống.

Cô Lê Thị Hạnh, mẹ của em Ngọ ngân ngấn nước mắt cho biết hy vọng lắp tay giả của con trai đã thành hiện thực. Hiện giờ chỉ chờ sức khỏe của Ngọ được phụ hồi sẽ tiến hành lắp tay. Tuy nhiên, phần bàng quang bị hỗn loạn thần kinh của Ngọ vẫn chưa khả quan, đang phải chờ điều trị. Hiện em vẫn đang phải đi tiểu qua ống dẫn.

Nhận số tiền bạn đọc giúp đỡ, người mẹ bày tỏ ngoài việc dùng khoản tiền để lo chi phí điều trị, nếu có thể sẽ làm cho con sổ tiết kiệm để khi cần dùng đến. “Vụ tai nạn kinh hoàng nhưng cháu nó vẫn giữ được tính mạng. Giờ cháu lại được những tấm lòng hảo tâm cứu thêm một lần nữa”, cô Hạnh bộc bạch thay cho lời cảm ơn của mình.

Theo Dân trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây