Đắng lòng cảnh mẹ nhốt con trong cũi sắt

Chủ nhật - 29/04/2018 19:04
(Hatinhnews) - Trong xóm nghèo Đồng Trụ Đông, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), nhắc đến gia cảnh của gia đình ông Nguyễn Tiến Đồng và bà Nguyễn Thị Lài (đều SN 1957) không ai không xót xa thay.
Niềm vui khi người con trai thứ hai anh Nguyễn Xuân Tiến (SN 1984) lập gia đình chưa được bao lâu thì ông bà phải đau đớn đón nhận tin anh Tiến bắt đầu có triệu chứng bị tâm thần. Người vợ thấy anh bị bệnh nên đã bỏ đi nên hiện nay anh ở với bố mẹ.

Theo ông bà kể lại: “Vào năm 2005, khi mới phát bệnh, Tiến cứ điên điên dại dại rồi hát suốt ngày, sau đó thì bỏ nhà đi và không hề ý thức được hành động của bản thân nữa”. Gia đình đã nhiều lần đưa anh đi chữa ở các bệnh viện lớn nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm.

Cám cảnh mẹ nhốt con trong giường lồng sắt. Ảnh: T.C

Hiện nay, anh Tiến đang được gia đình giam lỏng trong chiếc giường lồng sắt, mọi sinh hoạt đều do người mẹ chăm sóc. "Cũng vì thương con nên phải nhờ anh trai Tiến đóng hộ cái giường này, bởi giờ mà thả nó ra, nó lại đi linh tinh, rồi lỡ lên cơn điên dại ở ngoài đường thì vừa khổ cho thân nó lại vừa gây hại cho mọi người"-bà Lài nước mắt lưng tròng tâm sự.

Ông Đồng đi bộ đội năm 1975 và đến năm 1986 thì xuất ngũ, lúc trở về cũng là lúc ông phát bệnh thần kinh. Sống với người chồng và con đều bị ảnh hưởng của bệnh thần kinh trong khi kinh tế gia đình lại hoàn toàn trông chờ vào 5 sào ruộng, không biết bà Lài sẽ còn chịu đựng được đến bao giờ nữa?

Theo Nguoiduatin



Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây