Ngưỡng mộ cán bộ Công an xã hiến máu cứu người

Thứ hai - 19/02/2024 20:34
Nhận được thông tin có bệnh nhân bị suy thận cấp, suy tim và giảm tiểu cầu, cần được truyền tiểu cầu nhóm máu A khẩn cấp, Thượng úy Đinh Quang Khải - cán bộ Công an tại Hà Tĩnh đã hiến máu cứu nạn nhân qua cơn nguy kịch.
Mới đây, nhận được thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh về bệnh nhân P.T.T (ở Trung Lộc, Can Lộc) bị suy thận cấp, suy tim và giảm tiểu cầu, cần được truyền tiểu cầu nhóm máu A khẩn cấp, câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh đã khẩn trương thông tin, điều động thành viên câu lạc bộ hiến máu cứu người.

Ngay khi biết thông tin, Thượng úy Đinh Quang Khải - cán bộ Công an xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà đã khẩn trương có mặt. Sau khi kiểm tra, xét nghiệm, đủ khả năng hiến tiểu cầu, Thượng úy Đinh Quang Khải đã hiến 1 đơn vị tiểu cầu cho bệnh nhân P.T.T.
 
D2024022008 1
Hành động của Thượng úy Đinh Quang Khải khiến nhiều người ngưỡng mộ.
 
Nghĩa cử cao đẹp của Thượng úy Đinh Quang Khải, cùng với sự giúp đỡ của các y bác sỹ đã giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch, tình hình sức khỏe dần ổn định.

Được biết, Thượng úy Đinh Quang Khải là thành viên của câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh và đây đã là lần thứ hai Thượng úy trực tiếp hiến máu cứu người.

Hành động ý nghĩa của Thượng úy đã góp phần giúp đỡ bệnh nhân qua cơn nguy kịch, được người nhà bệnh nhân, các y, bác sĩ ghi nhận, cảm phục. Đây cũng là ca hiến máu sống thứ 100 của các thành viên câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh kể từ khi thành lập vào ngày 21/8/2018.
 
D2024022008 2
Sau hơn 5 năm thành lập, câu lạc bộ đã có nhiều câu chuyện đẹp, nhiều khoảnh khắc cảm động về người cán bộ, đoàn viên Công an Hà Tĩnh xung kích hiến máu cứu người, giúp đỡ bệnh nhân trong hoạn nạn.

Đó là câu chuyện về những thành viên vượt hàng chục km trong đêm khuya hay bão lũ để kịp thời hiến máu, là lo lắng hồi hộp chờ kết quả của một cuộc phẫu thuật, là nụ cười hạnh phúc khi giúp người bệnh qua cơn hiểm nghèo, và cả những giọt nước mắt khi nỗ lực không được đền đáp…

Những hình ảnh đó đã góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ, đoàn viên Công an Hà Tĩnh tận hiến cho nhân dân !

 
Hoa Tiên
Theo Phapluatplus.vn


Link gốc: Pháp Luật Plus - Ngưỡng mộ cán bộ Công an xã hiến máu cứu người (phapluatplus.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây