Bữa cơm nghĩa tình từ những người thầy thuốc

Thứ sáu - 23/02/2024 08:18
Sau 9 tháng đi vào hoạt động, mô hình bữa cơm cho bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã cung cấp hơn 7.000 suất ăn 0 đồng cho bệnh nhân nghèo.
D2024022309 1
Vào mỗi trưa thứ 4 hàng tuần, hàng trăm bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ lại được nhận những suất cơm nghĩa tình từ chính tay của những người thầy thuốc.
 
D2024022309 2
Bữa cơm nghĩa tình có được từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm với tinh thần "lá lành đùm lá rách", do Công đoàn, Đoàn thanh niên Chi đoàn Bệnh viện đa khoa huyện kêu gọi.

Xúc động khi đón nhận bữa cơm nghĩa tình, Ông Lê Văn Lộc ở Thị trấn Đức Thọ bày tỏ: là người bệnh đang phải điều trị bệnh tim lâu năm, ngoài sức khỏe bị giảm sút, tôi thường xuyên chán ăn, tuy nhiên khi nhận những bữa cơm tình nghĩa như thế này, ăn cảm thấy vui, ngon miệng hơn, yên tâm chữa bệnh, phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, bếp cơm nghĩa tình từ những người thầy thuốc ở Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ chưa một lần "tắt lửa", vì còn nhiều bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo đang đợi tiếp thêm động lực để chống chọi với bệnh tật.

Sau 9 tháng đi vào hoạt động, Bữa cơm nghĩa tình đã cung cấp trên 7.000 suất cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viên Đa khoa huyện Đức Thọ. Trung bình 1 tuần 1 bữa vào ngày thứ 4, mỗi bữa cung cấp từ 200 suất, có những dịp bệnh nhân điều trị đông lên tới 250 - 300 suất. Mỗi suất trị giá 20 ngàn đồng.
 
D2024022309 3
 Các thầy thuốc ở bệnh viện và nhân viên ở Căng tin xanh tất bật hơn vào trưa thứ 4 hàng tuần, nhưng ai nấy đều rất vui tươi, phấn khởi.

Ông Đoàn Đình Phúc, xã Trường Sơn chia sẻ: đối với người bệnh như chúng tôi thường xuyên phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là những người bệnh nghèo, việc hỗ trợ bữa ăn càng có ý nghĩa, bởi phần nào giúp họ giảm bớt khó khăn, tạo động lực về tinh thần, để người bệnh yên tâm điều trị, nhanh hồi phục sức khỏe để ra viện về với gia đình. Chúng tôi rất cám ơn những người thầy thuốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, cũng như tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm đã hỗ trợ bữa cơm đầy ý nghĩa nhân văn này.
 
D2024022309 4
Bếp cơm nghĩa tình do anh Thái Văn Bính, đầu bếp Nhà hàng Sông La chế biến

Anh Thái Văn Bính, đầu bếp Nhà hàng Sông La cho hay: tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được nấu những suất cơm cho bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ. Thực phẩm chế biến được nhà hàng chúng tôi lựa chọn luôn tươi, ngon, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Chúng tôi cũng luôn quan tâm về vấn đề đa dạng các loại thực phẩm để phù hợp với sức khỏe, bệnh tật của người bệnh. Quá trình chế biến luôn được các bác sỹ ở Bệnh viện giám sát về chất lượng, độ an toàn của thực phẩm...đảm bảo tất cả các bữa ăn đều vì sức khỏe bệnh nhân.

Bác sỹ chuyên khoa I, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, Nguyễn Nam Thắng cho hay: được sự ủng hộ của Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã tổ chức bữa cơm tình nghĩa cho bệnh nhân. Để có được hoạt động này, chúng tôi đã kêu gọi sự ủng hộ vật chất từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm, thông qua các hoạt động thiện nguyện, tiêu biểu như đêm nhạc từ thiện Từ nụ cười đến trái tim, đêm nhạc đã thu hút đông đảo các ca sỹ, diễn viên nổi tiếng tham gia, qua đó đã kêu gọi được 250 triệu đồng vào quỹ bữa ăn cho bệnh nhân. Qua đây chúng tôi muốn góp một phần sức mình để giúp bệnh nhân giảm bớt khó khăn trong quá trình điều trị, tiếp thêm động lực tinh thần để họ nhanh khỏi bệnh. Đồng thời lan tỏa những việc làm tử tế. Những người thầy thuốc chúng tôi cũng rất cảm kích trước sự chia sẻ của các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng bệnh viện chung tay giúp đỡ người bệnh.

Bữa cơm cho bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã và đang tạo động lực để họ yên tâm điều trị, góp phần giảm bớt nỗi đau, sớm vượt qua bệnh tật.
 
D2024022309 5
Những người làm ra bữa cơm, cũng như người được nhận đều có chung tâm trạng vui vẻ, và hạnh phúc. Những suất cơm dù nhỏ, nhưng thấm đượm tình người.
Thanh Tình - Ngọc Luyến
Theo ductho.hatinh.gov.vn

Link gốc: Cổng thông tin điện tử huyện Đức Thọ - tỉnh Hà Tĩnh (hatinh.gov.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây