'Năm ngày giúp tôi hiểu vì sao du lịch Thái Lan chuyên nghiệp'

Thứ hai - 24/04/2023 18:46
Cảnh quan ở Thái Lan không thực sự đặc sắc nhưng du lịch vẫn vượt trội nhờ cách làm thông minh và chuyên nghiệp.
Tôi rất đồng cảm với những nhận định của tác giả bài viết "Du lịch Việt lép vế Thái Lan vì thiếu điểm nhấn". Bản thân tôi cũng vừa kết thúc chuyến du lịch ngắn ngày tới Phuket, Krabi của Thái Lan. Sau năm ngày với rất nhiều trải nghiệm trên đất Thái Lan, tôi phải thừa nhận rằng cảnh quan thiên nhiên của họ không hề đặc sắc bằng Việt Nam. Nhưng thứ khiến họ trở nên vượt trội đó là cách làm du lịch cực kỳ thông minh và chuyên nghiệp.

Tôi thực sự khâm phục cái cách mà người Thái tổ chức du lịch, khai thác và tận dụng triệt để mọi điều kiện để phát triển dịch vụ. Tôi xin kể chi tiết những điều làm tôi ấn tượng trong những ngày ở Thái Lan:

Đầu tiên là về vấn đề giá cả, thú thật là chi phí du lịch ở Thái Lan rất rẻ. Chỉ với 5 triệu đồng, tôi có thể ăn chơi thoải mái trong suốt 5 ngày. Trong đó, tôi còn đi cả hai đảo bằng du thuyền và tham gia hoạt động lặn biển.

Về thái độ của người dân bản địa và những người làm dịch vụ ở đây, tất cả đều cho tôi thấy một sự dễ chịu, hiền hòa, mến khách, khiến du khách có cảm giác như ở trong chính đất nước của họ vậy.

Về ý thức bảo vệ môi trường, tôi bị ấn tượng ngay từ khi đặt chân xuống sân bay của họ. Tại đây, người ta hoàn toàn chỉ sử dụng ly giấy dùng một lần, không gian cả trong sân bay lẫn ngoài đường phố đều rất sạch sẽ, cực kỳ ít rác thải bị vứt bừa bãi. Tôi chứng kiến nhiều người dân địa phương khi nhìn thấy rác vứt ngoài đường, họ lập tức nhặt ngay để bỏ vào thùng rác hoặc tận tình hướng dẫn du khách đến nơi bỏ rác đúng quy định.

Về đồ ăn, các món Thái được bày bán rất nhiều ở mọi nơi, giá cả lại rẻ hơn rất nhiều khi so với các điểm du lịch ở Việt Nam. Thứ duy nhất khiến tôi e dè là việc bản thân không hợp với kiểu đồ ăn nhiều gia vị của Thái Lan nên nhiều mòn không ăn thích lắm. Tất nhiên, nếu so với đồ ăn Việt thì tôi vẫn thèm phở hoặc bún bò hơn. Thế nên, nếu xét về ẩm thực, tôi tin Việt Nam không hề kém cạnh với Thái Lan nếu biết khai thác và phổ biến.

Về cơ sở vật chất, dịch vụ nghỉ dưỡng ở Thái Lan được đầu tư thiết kế rất đồng bộ, chu đáo và tươm tất, thuận tiện cho mọi lịch trình di chuyển, ngủ nghỉ, vui chơi, trải nghiệm của du khách. Dường như bạn có thể tìm được mọi thứ mình cần trong phạm vi ngắn chứ không phải mất thời gian di chuyển, tìm kiếm.

Về không khí du lịch, do hội tụ được những điều trên mà Thái Lan trở thành một nơi lý tưởng để ăn chơi, hợp túi tiền của khách du lịch từ bình dân đến cao cấp ở mọi quốc gia. Người Thái tạo ra một bầu không khí cực kỳ sôi động, với nhiều hoạt động đa dạng được lấp đầy bởi con người đa văn hóa, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của du khách khắp nơi. Đây cũng là một điểm khiến tôi rất thích, vì được giao tiếp với nhiều người bạn mới.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh, trật tự ở Thái Lan cũng cho tôi một cảm giác khá an toàn. Tôi có thể yên tâm thăm thú, vui chơi ở bất cứ đâu mà không phải lo lắng chuyện trộm cắp, cướp giật.
Vo Ngoc Tram
Nguồn vnexpress.net

Link gốc :https://vnexpress.net/nam-ngay-giup-toi-hieu-vi-sao-du-lich-thai-lan-chuyen-nghiep-4596474.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây