Hà Tĩnh: Khai trương Du lịch Cẩm Xuyên năm 2023

Thứ hai - 17/04/2023 08:21
Với chủ đề “Cẩm Xuyên vang vọng tiếng đàn trời”, Lễ hội khai trương du lịch Cẩm Xuyên năm 2023 nhằm quảng bá hình ảnh quê hương, con người Cẩm Xuyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa KT – XH của địa phương ngày càng phát triển.
D2023041701 1
Lễ khai trương Du lịch Cẩm Xuyên năm 2023 với chủ đề “Cẩm Xuyên vang vọng tiếng đàn trời”.

Lễ khai trương Du lịch Cẩm Xuyên năm 2023 được long trọng tổ chức tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, Khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) hướng tới chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước, 117 năm ngày sinh của Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Ông Phạm Văn Thắng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ khai trương Du lịch Cẩm Xuyên năm 2023 cho biết: Cẩm Xuyên - miền quê giàu truyền thống văn hóa và cách mạng, mảnh đất địa linh nhân kiệt. Nơi đây hội tụ nhiều cảnh quan, danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử và nguồn tài nguyên phong phú của rừng và biển, thực sự là vùng đầy tiềm năng lợi thế vượt trội để phát triển KT - XH. Trên cơ sở tiềm năng lợi thế mà thiên nhiên ban tặng, Thiên Cầm được Chính phủ xem xét đưa vào quy hoạch tổng thể là một trong 46 Khu du lịch trọng điểm của Quốc gia.
 
D2023041701 2
Ông Phạm Văn Thắng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.

“Ngoài hiệu quả kinh tế, phát huy tiềm năng du lịch Thiên cầm còn có ý nghĩa to lớn về mặt xã hội, vừa góp phần thay đổi diện mạo, cảnh quan, vừa giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động và tăng doanh thu xã hội”, ông Phạm Văn Thắng nhấn mạnh.

Cẩm Xuyên là miền quê giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, quê hương của Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, với 36 di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh và 5 di tích cấp quốc gia gắn với lễ hội văn hóa dân gian đặc sắc; danh lam thắng cảnh hùng vĩ, nên thơ, như Hồ Kẻ Gỗ, biển Thiên Cầm, biển Cẩm Lĩnh, hồ Sông Rác, hồ Thượng Tuy… là địa bàn có cả đồi núi, đồng bằng và biển, hệ thống giao thông hết sức thuận lợi là những điều kiện tốt để Cẩm Xuyên phát triển du lịch theo hướng đa dạng các loại hình du lịch, kết nối tua tuyến trong tỉnh, trong nước và quốc tế.
 
D2023041701 3
Ông Hà Văn Bình – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên đánh trống khai trương Du lịch Cẩm Xuyên năm 2023.

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược quan trọng của huyện Cẩm Xuyên trong những năm qua, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay và những năm tới. Chính vì vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương đã và đang tập trung cao độ, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, huy động nguồn lực và đề ra những giải pháp cụ thể để đưa Du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế quan trọng, không chỉ quảng bá hình ảnh của quê hương con người Cẩm Xuyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng và của Hà Tĩnh nói chung.
 
D2023041701 4
Bãi biển Thiên Cầm – điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

Lễ hội khai trương Du lịch năm 2023 là chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc của Cẩm Xuyên đến với du khách gần xa; kêu gọi, thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội.
 
D2023041701 5
Đông đảo người dân cùng lãnh đạo tham dự Lễ khai trương Du lịch Cẩm Xuyên năm 2023.

Ngoài sự kiện khai trương, mùa du lịch năm nay, huyện Cẩm Xuyên sẽ triển khai nhiều hoạt động văn hóa, thể thao gắn với du lịch như: giải bóng chuyền nữ toàn huyện; giải đua thuyền huyện Cẩm Xuyên năm 2023; lễ hội cầu ngư xã Cẩm Nhượng; giải bóng đá bãi biển hoặc hoạt động hoạt náo; hoạt động ẩm thực đêm gắn với giới thiệu sản phẩm địa phương…
Hoài Thanh
Theo KT&ĐU
Link gốc: https://kinhtedouong.vn/ha-tinh-khai-truong-du-lich-cam-xuyen-nam-2023-94957.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây