Thị trường bất động sản Hà Tĩnh tăng nhiệt, cơ hội lớn cho nhà đầu tư

Thứ bảy - 08/06/2024 04:55
Thị trường bất động sản Hà Tĩnh đang phát đi những tín hiệu rực rỡ, các nhà băng giảm lãi suất ở mức thấp kỷ lục, hoạt động đấu giá đất bất ngờ sôi động...
Theo đánh giá của giới quan sát, thị trường bất động sản Việt Nam năm 2024 đang có những tín hiệu phục hồi tích cực so với năm 2024. Quý I/2024, hàng loạt số liệu thống kê tiếp tục khẳng định những triển vọng rất sáng trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

Cụ thể, theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội mới nhất của Tổng cục Thống kê, hoạt động kinh doanh bất động sản đã ghi nhận những tín hiệu tích cực về nhu cầu tìm kiếm bất động sản và số doanh nghiệp bất động sản quay trở lại thị trường.
 
D2024060801
Hà Tĩnh là tỉnh trung tâm của vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung Việt Nam. Giáp Quảng Bình, Biển Đông, Nghệ An, có đường biên giới với hai tỉnh Borikhamxay và Khammouan của Lào. (Ảnh minh họa)

Có đến 552 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới, tỷ lệ 100,4% so với cùng kỳ năm 2023. Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động là 843 doanh nghiệp, bằng 138,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, cũng theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, với sự chỉ đạo quyết liệt, vốn đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước đã được các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai quyết liệt ngay sau Tết Nguyên đán, nhất là các dự án chuyển tiếp từ năm 2023.

“Trong năm 2024, nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn vẫn rất mạnh, sẵn sàng hấp thụ các sản phẩm chất lượng, giá hợp lý. Nhu cầu thực vẫn duy trì mức ổn định; nhu cầu đầu tư để tích lũy, tạo dòng tiền thì cần thêm thời gian để hồi phục, khi niềm tin của khách hàng và tình hình kinh tế chung khởi sắc hơn”. Đây là nhận định chung của các chuyên gia tại “Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2024 - Vượt qua thách thức”, do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức hồi đầu năm nhận định.

Trong khi đó, theo số liệu từ batdongsan.com.vn cho thấy, trong tháng 1/2024, tỷ lệ người tìm kiếm nhà đất trên cả nước tăng 66% so với cùng thời điểm năm 2023.

Hoà vào sự sôi động của thị trường bất động sản cả nước đầu năm 2024, tại thị trường Hà Tĩnh cũng có nhiều dấu hiệu gợi mở sự thay đổi tạo nên chu kỳ mới. Các ngân hàng giảm lãi suất ở mức thấp kỷ lục, thị trường đất đấu giá cũng bất ngờ sôi động hơn.

Thống kê của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 15/3, toàn tỉnh có 21.460 hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023 (3 tháng đầu năm 2023 toàn tỉnh có 14.752 hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Lượng giao dịch bất động sản đầu năm 2024 tăng đáng kể cho thấy thị trường bất động sản đang trong giai đoạn “rã băng”. Đây là cơ hội để người dân có nhu cầu mua sử dụng sở hữu bất động sản.

Nằm sát vách Hà Tĩnh, Nghệ An cũng là khu vực chứng kiến thị trường bất động sản nóng lên trong thời gian qua. Theo thông tin từ Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh (Sở Tư pháp), ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đơn vị đã tổ chức bán đấu giá thành công 71/73 lô đất tại 4 khu quy hoạch ở Đô Lương, Nghĩa Đàn và thị xã Cửa Lò.

Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An cũng cho biết kết quả các phiên đấu giá đất đầu năm cho thấy tín hiệu đáng mừng đối với hoạt động đất đấu giá đất năm nay khi có ngày càng nhiều người tham gia đấu giá, kích thích thị trường, khiến hoạt động mua bán bất động sản trở nên sôi động hơn.

Bên cạnh đó, hai địa phương đã và đang đầu tư xây dựng những tuyến đường huyết mạch trọng yếu, giúp khai mở nhiều cơ hội và tiềm năng hơn nữa trong tương lai, chẳng hạn đại lộ Vinh - Cửa Lò là dự án đang vượt tiến độ và dự kiến hoàn thành vào cuối quý II/2024. Đại lộ lớn nhất tỉnh Nghệ An này sẽ tạo ra trục giao thông kết nối mạnh mẽ khu vực đô thị là thành phố Vinh và các vùng phụ cận, đóng vai trò lớn trong phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.

Hay như dự án cầu Bến Thủy 3 xây dựng tại xã Hưng Hòa, nối thành phố Vinh (Nghệ An) với huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cũng là một trong các dự án được đưa vào danh mục dự án ưu tiên đầu tư thời kỳ 2021-2030. Cầu Bến Thủy 3 sẽ tạo thêm động lực để liên kết khu vực Bắc Trung Bộ, đặc biệt là thành phố Vinh và huyện Nghi Xuân.

Ghi nhận loạt tín hiệu tích cực từ hạ tầng giao thông lấy thành phố Vinh làm trọng tâm, trong khi quỹ đất trung tâm thành phố ngày càng hạn hẹp cùng với những chỉ báo tích cực từ thị trường bất động sản cả nước đã khiến thị trường bất động sản tại đây đang “nóng rực”, nhiều điểm sáng để tạo nên chu kỳ mới.
Ánh Dương
Theo Công thương

Link gốc: https://congthuong.vn/thi-truong-bat-dong-san-ha-tinh-tang-nhiet-co-hoi-lon-cho-nha-dau-tu-324003.html&link=2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây