Bình Định: Dân khốn khổ vì đường BOT xuống cấp nghiêm trọng

Thứ tư - 04/07/2018 23:03
Mặc dù mới đưa vào sử dụng nhưng BOT Bắc Bình Định đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường nhiều đoạn bong tróc, sụt lún tạo nên những hố sâu, rộng cả mét gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
 

 


Trung tâm điều hành trạm thu giá của Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định.

Được biết Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định được chỉ định thầu dự án mở rộng QL1A có chiều dài 28,6 km từ Km 1125-km 1153 với tổng vốn đầu tư 1.644 tỷ đồng. Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định được thành lập trên cơ sở liên doanh giữa Tổng công ty Thành An(Bộ quốc phòng, góp vốn 31%), Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái(trụ sở đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc, góp vốn 29%), công ty CP đầu tư xây dựng Vinaconex-PVC(trụ sở Hà Nội góp vốn 20%) và công ty cổ phần đầu tư-phát triển Lòng Trung Sơn(trụ sở TP HCM góp vốn 20%). Với tổng số vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng với các chủ đầu tư mạnh hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia giao thông một con đường chất lượng cao, xứng với từng đồng tiền người tham gia giao thông phải trả khi qua trạm thì ngược lại chất lượng đoạn đường này trái ngược hoàn toàn với mong đợi.

Chỉ chưa đầy một năm đưa vào sử dụng đoạn đường do BOT Bắc Bình Định là chủ  đầu tư đã xuống cấp nghiêm trọng. Theo số liệu từ PC67 tỉnh Bình Đình thì từ khi đưa vào sử dụng đã có hàng chục vụ TNGT liên quan đến chất lượng mặt đường. Trong đó có những vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người do sập ổ gà, ổ voi.

Một người dân cho biết, nhà tôi gần QL1 nên thường xuyên chứng kiến cảnh tai nạn giao thông, nhẹ thì bể lốp, hỏng xe. Có trường hợp xe sụp hố ga người vợ ngồi sau té ra giữa đường bị xe tải tông chết tại chỗ. Mà tôi không hiểu sao đường mới làm mà hỏng dữ vậy? Chắc  do chất lượng thôi.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại BOT Bắc Bình Định.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh

Nguồn tin: Làng mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây