Hà Tĩnh: Người dân 'sốc' với tiền điện tăng đột biến

Thứ tư - 04/07/2018 18:15
Thiết bị và tần suất dùng điện không thay đổi nhưng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, cao bất thường thậm chí người dân phải trả số tiền điện gấp đôi tháng trước.
Nhiều hộ gia đình tại phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phản ánh, tháng 6 tiền điện bỗng tăng cao bất thường. Đỉnh điểm là tổng số tiền điện phải đóng trong tháng 6 (kỳ chốt ngày 18/5 đến 18/ 6/2018) của nhiều gia đình tăng gấp 2 lần so với trước.

Hóa đơn tiền điện tháng 5 và tháng 6 của một hộ dân tại phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Chị Trần Thị Bình (trú TDP Nhân Thắng, phường Kỳ Phương, tx Kỳ Anh) cho biết:  "Tháng 6 tiền điện gia đình tôi tăng gấp 2 lần so với tháng trước, gia đình vẫn dùng điện như tháng trước, sáng cả nhà đi làm không ở nhà chỉ tối đến về nhà thì mới dùng các thiết bị tiêu thụ điện như điều hòa, quạt và ti vi, thậm chí dùng ít hơn vậy mà tháng 6 lại tăng gấp đôi tháng 5 mới vô lý".

Anh Thanh, chủ cơ sở sản xuất đá lạnh nói: "Tôi rất bất ngờ khi tiền điện lại tăng đột biến, lượng hàng cơ sở của tôi sản xuất vẫn như cũ nhưng tiền điện tăng đến hơn 5 triệu đồng, nếu tăng thì chỉ tăng khoảng 500 ngàn đến 1 triệu đồng là có thể chấp nhận, tăng như thế này là rất bất thường, cho dù mùa hè nhưng không thể tăng như thế được, khi nhu cầu sử dụng điện vẫn như tháng trước".

“Tôi rất bất ngờ khi tiền điện lại tăng đột biến như vậy. Do không sắm sửa thiết bị điện gì thêm, nhà cũng chỉ những thiết bị cũ và sử dụng thường xuyên thời gian như bình thường, mỗi tháng nếu có tăng cũng cao nhất khoảng 50.000 đồng. Tiền điện tăng đột biến như thế này là rất bất thường, chúng tôi không chấp nhận như vậy”, chị  Trần Thị Ph , trú phường Kỳ Phương, tx Kỳ Anh(Hà Tĩnh) cũng bức xúc nói.

Nghi ngờ có việc khuất tất, nhiều hộ dân đã trực tiếp kiểm tra đồng hồ điện và đối chiếu số điện tiêu thụ trên phiếu thu thì phát hiện chênh lệch rất nhiều, có hộ gia đình chênh lệch đến hàng trăm kWh. Sau khi phát hiện sai số quá lớn, nhiều hộ gia đình đã kiến nghị, phản ánh đến UBND phường Kỳ Phương - tx Kỳ Anh.

Truocs vấn đề trên, ông Nguyễn Tiến Chương - Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương, tx Kỳ Anh cho biết: "Nhận được thông tin phản ánh của người dân, Thường trực Đảng Ủy, UBND đã có buổi làm việc với HTX Tiến Phương là đơn vị quản lý, kinh doanh điện trên địa bàn phường, yêu cầu HTX Tiến Phương rà soát, kiểm tra khi có hộ gia đình nào phản ánh. Tại cuộc tiếp xúc cử tri gần đây bà con cũng phản ánh rất nhiều, UBND phường đã công bố điện thoại để tiếp nhận thông tin phản ánh việc tiền điện tăng bất thường, hiện tại đã phát hiện có hộ gia đình sai đến gần 10 triệu đồng."

PV có cuộc làm việc với ông Đoàn Văn Tạnh - Giám đốc HTX Tiến Phương, tại UBND phường Kỳ Phương, tx Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ông Tạnh cho biết: "Trước mắt chúng tôi đã kiểm tra lại chỉ số trên đồng hồ của những hộ đã phản ánh, phát hiện làm sai tại 2 hộ gia đình, thừa nhận lỗi thuộc về nhân viên kế toán HTX khi ghi chỉ số đồng hồ điện và nhập sai chỉ số, dẫn đến sai số tiền trên hóa đơn. Chúng tôi chỉ đạo nhân viên kế toán đến xin lỗi những hộ gia đình đó, tính toán làm lại đúng cho khách hàng".

Trong lúc đang làm việc với Pv thì ông Tạnh nghe điện thoại của ai đó, một lúc sau ông Tạnh ra khỏi phòng nhưng không trở lại, chờ đến hết giờ làm việc buổi chiều, Pv gọi điện thoại thì được Ông Tạnh trả lời: "Tôi đang bận việc".

Như vậy, gần 2 ngàn khách hàng dùng điện tại Phường Kỳ Phương - tx Kỳ Anh, bức xúc phản ánh tiền điện bất ngờ tăng bất thường trong tháng 6 nhưng đến nay HTX Tiến Phương mới phát hiện làm sai 2 hộ gia đình. Liệu còn bao nhiêu hộ gia đình đang trong tình trạng tương tự? Có hay không đang xảy ra nhiều việc khuất tất trong tính toán tiền điện địa phương này?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả bài viết: Hoàng Hiệp

Nguồn tin: Đại lộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây