Báo GD&TĐ kết nối hỗ trợ học sinh nghèo Bản Rào Tre

Thứ ba - 11/04/2023 19:28
Báo GD&TĐ đã kết nối các tổ chức, cá nhân trao quà, chia sẻ với khó khăn của điểm Trường Mầm non lớp ghép Bản Rào Tre.
D2023041202 1
Báo GD&TĐ cùng các tổ chức, cá nhân trao quà hỗ trợ Trường Mầm non lớp ghép bản Rào Tre (Ảnh: Vũ Long).
 
Sáng ngày 11/4, Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại (GD&TĐ) khu vực Miền Trung – Tây Nguyên kết nối với một số tổ chức, cá nhân tiến hành trao các phần quà hỗ trợ điểm trường mầm non lớp ghép Bản Rào Tre, xã Hương Liên (Hương Khê, Hà Tĩnh)
 
D2023041202 2
Học sinh lớp ghép Bản Rào Tre chủ yếu là người dân tộc Chứt (Ảnh: Vũ Long).

Lớp ghép Bản Rào Tre là một trong những điểm trường đặc biệt thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Do đặc thù của miền núi địa hình phức tạp, học sinh chủ yếu là con em của bà con dân tộc Chứt.

Dân cư ở trong bản còn thưa thớt, nhận thức của người dân nơi đây còn nhiều hạn chế nên việc đưa trẻ đến trường đầy đủ đòi hỏi sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, cũng như sự hi sinh thầm lặng của những giáo viên bám trụ nơi miền sơn cước này. Thậm chí ngày ngày các cô phải đến gõ cửa từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động và đưa đón các cháu tới trường.
 
D2023041202 3
Các em nhỏ tại lớp ghép Bản Rào Tre đang thiếu thốn điều kiện để học tập (Ảnh: Hồ Tứ).

Cô Đinh Thị Thanh Hòa – Hiệu trưởng trường mầm non Hương Liên chia sẻ, người dân bản Rào Tre sinh sống chủ yếu bằng nghề rừng và nông nghiệp, kinh tế hạn hẹp nên không có điều kiện quan tâm đến bữa ăn của con em mình.

“Trẻ ra lớp ăn bán trú tại trường chủ yếu nhờ vào nguồn tiền hỗ trợ của nhà nước. Trong đó, có 4 cháu dưới 3 tuổi chưa có chế độ trợ cấp ăn bán trú nên nhà trường cũng như các cô trong trường phải tự bỏ tiền hỗ trợ thêm. Tuy nhiên về lâu dài thì cần có sự chung tay của cộng đồng”, cô Hòa nói.

D2023041202 4
Ông Nguyễn Viết Huệ (thứ 2 từ trái qua) - Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trao quà đến cô và trò tại lớp ghép Bản Rào Tre (Ảnh: Hồ Tứ).

Tại buổi lễ, Báo GD&TĐ đã trao phần quà hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, đồng thời kết nối để chu cấp cho 4 cháu ăn bán trú chưa có chế độ trợ cấp, ông Nguyễn Viết Huệ - Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã trao phần quà một tủ đựng đồ dùng học tập cho điểm trường bản Rào Tre.

Mặc dù, tổng trị giá của các món quà không lớn, nhưng đây là sự sẻ chia của các tổ chức, cá nhân với mong muốn điểm trường cũng như các em học sinh mầm non dân tộc Chứt ở bản Rào Tre có thêm điều kiện để học tập.
Theo Tứ  Long GD&TĐ

Link gốc: Báo GD&TĐ kết nối hỗ trợ học sinh nghèo Bản Rào Tre | Báo Giáo dục và Thời đại Online (giaoducthoidai.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây