Gây án mạng đau lòng khi biến mình thành “ma men”

Thứ sáu - 19/05/2023 09:17
Các chuyên gia y tế khẳng định, con người nếu sử dụng rượu, bia quá đà sẽ không tốt cho sức khỏe. Mặt khác, khi say xỉn con người không còn làm chủ được bản thân, dẫn đến những hành động mất lý trí, thậm chí gây nên những án mạng đau lòng, để lại vô vàn những hệ lụy xấu cho gia đình, xã hội... Mới đây, tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa xảy ra các vụ án mạng do chính những người thân, người quen gây nên mà nguyên nhân xuất phát từ bia, rượu.

Sự việc đau lòng xảy ra cách đây gần 1 tháng nhưng không khí ngôi nhà cấp 4 lợp mái fibro xi măng lụp xụp của chị Bùi Thị Hằng ở thôn Thành Công, xã Thành Long, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vẫn đang nhuốm màu tang tóc, u buồn. Hàng ngày, chị Hằng vẫn thất thần ngồi trước bàn thờ khóc than thương xót người chồng vắn số. Chỉ cách đây ít lâu, anh Bùi Văn Chiều người chồng, người cha của 3 đứa con thơ, trụ cột chính của gia đình này đã bị cướp đi sinh mạng bởi nhát dao oan nghiệt do chính người em trai gây ra.
 
12023058050
Cơ quan Công an thăm hỏi gia đình nạn nhân Bùi Văn Chiều.
 
Theo đó, vụ án mạng thương tâm xảy ra vào chiều 19/4/2023, tại chính ngôi nhà của anh Bùi Văn Chiều (SN 1983), ở thôn Thành Công, xã Thành Long, huyện Thạch Thành. Nguyên nhân xảy ra vụ án bắt đầu từ việc anh C có nhắc nhở, khuyên răn em trai là Bùi Văn Thoảng (SN 1993) không nên uống rượu say, bỏ bê gia đình, công việc.

Không tiếp thu lời anh trai khuyên răn, sẵn hơi men trong người kích thích khiến Thoảng thấy hậm hực, khó chịu ra mặt. Buổi chiều cùng ngày, Thoảng cầm theo một con dao tự chế đến nhà anh trai. Khi thấy anh Chiều đang nằm trên võng trước cổng nhà, Thoảng cầm dao xông đến cứa mạnh vào vùng cổ anh Chiều, khiến anh Chiều mất máu và tử vong ngay sau đó.

Chị Bùi Thị Hằng đau xót kể lại: Ngày thường, chồng chị sống rất hiền lành, không đối xử bạc ác với bất kỳ ai. Chỉ vì nhắc nhở em trai đừng uống rượu say mà nhận phải nhát dao oan nghiệt. Anh Chiều ra đi đột ngột để lại cho 4 mẹ con chị Hằng gia cảnh khó khăn và khoản nợ chưa biết đến khi nào trả xong...

Dư luận còn chưa hết hoang mang bởi vụ án mạng nói trên thì chưa đầy một tháng sau, ngày 4/5/2023, cũng trên địa bàn xã Thành Long, huyện Thạch Thành lại xảy ra một vụ án mạng khác. Nạn nhân xấu số là anh Bùi Văn Tuyển (SN 1980), trú ở thôn Thành Minh, xã Thành Long, thủ phạm không ai khác chính là người bạn thân cùng làm trong tổ thợ xây dựng với anh Tuyển.

Theo đó, chiều 4/5, như thường lệ, sau ngày làm việc vất vả chủ nhà mời tổ thợ xây ở lại ăn cơm, uống rượu. Trong bữa ăn, rượu vào lời ra, giữa Bùi Văn Tiếu (SN 1974), ở xã Thành Long, huyện Thạch Thành và anh Bùi Văn Tuyển có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Cuộc “khẩu chiến” lên đến đỉnh điểm, Tiến đã dùng chiếc ấm đun nước siêu tốc đập vào vùng đầu anh Tuyển. Sau khi được mọi người can ngăn, cả hai đã đi về.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, anh Tuyển được người dân phát hiện tại khu vực hồ chứa nước Tây Trác, xã Thành Long trong tình trạng hôn mê sâu, chảy nhiều máu ở mũi, tai và miệng... Mặc dù đã được người thân đưa lên bệnh viện cấp cứu nhưng anh Tuyển đã tử vong sau đó. Anh Tuyển ra đi đột ngột, để lại 5 đứa con thơ, thiếu người nuôi dạy... Còn Bùi Văn Tiếu đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thành bắt giữ, khởi tố bị can để điều tra về tội danh “Giết người”.

Chỉ vì rượu bia quá đà không kiềm chế được bản thân mà người em trai đang tâm sát hại chính người anh cùng huyết thống. Còn đôi bạn thợ xây kia cũng vì rượu, bia mà kẻ lìa đời, người còn lại phải tù tội... Các vụ việc còn để lại hệ lụy lâu dài cho các gia đình, những nỗi đau không bao giờ có thể lành được theo năm tháng...

Thượng tá Nguyễn Hữu Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Thạch Thành, cho biết: Thời gian qua, Công an huyện đã tập trung phối hợp với các cơ quan đoàn thể tăng cường tuyên truyền, đặc biệt là khu vực miền núi, đồng bào dân tộc về ý thức sử dụng rượu bia, chất kích thích.

Đồng thời, Công an huyện bố trí lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm thông tin từ người dân không để phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến bức xúc, phát sinh hành vi phạm tội. Qua đó, góp phần kéo giảm tội phạm, đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước thực trạng tội phạm hình sự ngày càng diễn biến phức tạp, thời gian qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp phòng ngừa, trong đó nổi bật là việc thực hiện chuyên đề tuyên truyền phòng, chống tội phạm “Cố ý gây thương tích, giết người” trên toàn tỉnh.

Cùng với đó, Công an các đơn vị, địa phương mở nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là liên tiếp bóc gỡ, triệt xóa các đường dây, tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Qua đó, tạo được nhiều chuyển biến tích cực, góp phần kéo giảm tội phạm, đảm bảo ổn định tình hình ANTT. Tuy nhiên, trên thực tế, tội phạm gây án từ những nguyên nhân bột phát vẫn đang là bài toán nan giải.
Trần Thắng
Theo cand.com.vn
 
Link gốc: https://cand.com.vn/lan-theo-dau-vet-toi-pham/gay-an-mang-dau-long-khi-bien-minh-thanh-ma-men-i693995/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây