Hà Tĩnh: Xử lý 3 trường hợp bị côn trùng vào tai

Chủ nhật - 21/05/2023 10:07
Ngày 19/5, theo nguồn tin từ Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân cho biết, trong mấy tháng trở lại đây, đơn vị đã tiếp nhận, xử lý 3 trường hợp bị côn trùng vào tai.
D202305171909
Tai bé gái 12 tuổi bị côn trùng chui vào.

Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng ngày 17/5, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân tiếp nhận bệnh nhi nữ Nguyễn Hải H. (12 tuổi, trú xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân) với tình trạng đau tai, chảy dịch ra tai và kèm theo đau đầu. Qua nội soi, bác sỹ phát hiện có một con gián còn sống trong tai người bệnh.

Các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân sau đó đã sử dụng các phương pháp, dụng cụ chuyên khoa để tiến hành gắp con gián ra ngoài, rửa sạch ống tai ngoài, dùng thuốc kháng sinh nhỏ tai tại chỗ.

Bác sỹ Nguyễn Thành Đạt - Khoa liên chuyên khoa (Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân) cho hay, trong mấy tháng trở lại đây, đơn vị đã tiếp nhận, xử lý 3 trường hợp bị côn trùng vào tai.
Khi côn trùng như ruồi, kiến, gián... chui sâu vào tai có thể đâm thủng màng nhĩ, gây đau đớn cho người bệnh, nếu không phát hiện, xử trí kịp thời có thể gây viêm tai, thậm chí hoại tử tai.

Để ngăn ngừa nguy cơ côn trùng chui vào tai, mũi, người dân chú ý, trước khi đi ngủ cần mắc màn và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nhà cửa và chăn màn, chiếu; chủ động phun các thuốc diệt muỗi, côn trùng quanh khu vực sinh sống.

Hoài Thanh
Theo KT&ĐU

Link gốc: https://kinhtedouong.vn/ha-tinh-xu-ly-3-truong-hop-bi-con-trung-vao-tai-95365.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây