Vì sao nên bật thêm quạt khi mở điều hoà?

Thứ sáu - 19/05/2023 09:12
Kết hợp quạt và điều hoà nhiệt độ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ.
12023058049
Ảnh minh hoạ: Quora
 
Điều hòa nhiệt độ giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn trong thời tiết nóng bức. Có nhiều cách khác để tối đa hóa không khí lạnh từ máy điều hòa toả ra khắp căn phòng, một trong số đó là sử dụng quạt.

Một chiếc quạt kết hợp cùng với máy điều hòa sẽ làm cho căn phòng trở nên dễ chịu nhanh hơn và cũng giúp giảm hóa đơn tiền điện của bạn.

Phân bổ hơi lạnh khắp phòng

Về cơ bản, điều hoà cũng được tích hợp quạt gió ở dàn lạnh, có nhiệm vụ thổi hơi lạnh phân bổ khắp căn phòng.
Tuy nhiên, quạt trong điều hoà gắn cố định trên tường nên nó không thổi đến mọi vị trí trong phòng. Phải mất thêm một khoảng thời gian dài thì luồng không khí lạnh mới lan toả khắp căn phòng.

Trong khi đó, không khí lưu thông theo nguyên tắc, khí nóng bay lên cao, khí lạnh lắng xuống dưới. Bằng cách đặt thêm quạt, bạn có thể thay đổi luồng không khí, hướng quạt xuống thấp để đẩy không khí mát lên và toả ra khắp phòng.

Tiết kiệm điện

Bạn không cần phải hạ nhiệt độ quá thấp khi bật thêm quạt trong phòng điều hoà. Nhờ sự chuyển động của không khí do quạt tạo ra, bạn chỉ cần giữ điều hoà ở mức 27 - 28 độ C là đã đủ mát mẻ, thoải mái rồi.

Có lợi cho sức khoẻ

Nếu để điều hoà ở nhiệt độ quá thấp, độ ẩm giảm khiến người sử dụng dễ bị khô da, ngạt mũi, viêm họng... Khi dùng thêm quạt, bạn để điều hoà ở mức vừa phải, nên hạn chế được nguy cơ nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, hãy nhớ làm sạch quạt của bạn thường xuyên. Bạn có thể không nhận thấy bụi bẩn tích tụ khi quạt đang di chuyển nhưng khi tắt, bạn sẽ giật mình vì chúng bám trên khắp cánh quạt.

(Tổng hợp)
Theo vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://vietnamnet.vn/vi-sao-nen-bat-them-quat-khi-mo-dieu-hoa-2144842.html
 Từ khóa: điều hoà, quạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây