Hà Tĩnh: Nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát thi công chậm tiến độ

Thứ sáu - 04/10/2019 06:30
UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa có văn bản phê bình nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát của dự án cải tạo, nâng cấp đường từ Quốc lộ 1A đến đường Kinh Dương Vương, phường Đức Thuận.

Trong văn bản số 1262/UBND – QLĐT, UBND thị xã Hồng Lĩnh có ý kiến phê bình nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát. Cụ thể: tiến độ thi công công trình chậm, hiện nay nhà thầu đang thi công chỉ được khoảng 30% khối lượng công việc, chất lượng một số đoạn có xuất hiện vết nứt, chưa đúng với thiết kế. Mặc dù, cán bộ kỹ thuật Ban quản lý bảo trì đường bộ thị xã đã trực tiếp nhắc nhở nhưng đơn vị thi công không tiếp thu, phối hợp làm việc, đơn vị tư vấn giám sát chưa thường xuyên có mặt tại công trình do đó chưa kịp thời chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục những sai sót.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường từ Quốc lộ 1A đến đường Kinh Dương Vương, phường Đức Thuận

 

Dự án cải tạo, nâng cấp đường từ Quốc lộ 1A đến đường Kinh Dương Vương, phường Đức Thuận


Dự án cải tạo, nâng cấp đường từ Quốc lộ 1A đến đường Kinh Dương Vương có tổng mức đầu tư gần 4 tỷ đồng, với chiều dài hơn 246m và mương thoát nước dài hơn 420m cùng với hệ thống điện chiếu sáng. Kết cấu đường rộng 12m, được cấu tạo từ đất đắp nền k98, cấp phối đá dăm loại 2, cấp phối đá dăm loại 1 và thảm.

Đơn vị thi công là Công ty TNHH Tư Hoàng (Trụ sở tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh); đơn vị giám sát là Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng Miền Trung (Trụ sở tại TX Hồng Lĩnh).

Qua văn bản số1262/UBND - QLĐT UBND tx Hồng Lĩnh yêu cầu nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát khắc phục các khiếm khuyết và báo cáo đại diện chủ đầu tư xem xét, nghiệm thu giai đoạn hoàn thành các hạng mục công trình. Ngoài ra, UBND TX Hồng Lĩnh giao cho Ban quản lý bảo trì đường bộ thị xã và Phòng Quản lý đô thị tăng cường vai trò quản lý nhà nước về kiểm tra chất lượng công trình, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc giám sát nhà thầu thi công đẩy nhanh tiện độ, đảm bảo chất lượng công trình, hoàn thành đúng thời gian như đã cam kết.

Liên quan đến dự án này, trước đó, phóng viên Báo Đời sống và Tiêu dùng đã nhận được phản ánh của người dân về việc nhà thầu thi công ẩu, không đảm bảo chất lượng tại tuyến đường Quốc lộ 1A đến đường Kinh Dương Vương.

Ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức cuộc họp để phê bình nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát, yêu cầu thay đổi kỹ thuật của đơn vị tư vấn giám sát và chỉ huy công trường nhà thầu, những chỗ nào sai thiết kế chúng tôi yêu cầu làm lại. Bên cạnh đó, giao cho Phòng quản lý đô thị thường xuyên kiểm tra hơn nữa nhằm đảm bảo tốt hơn về chất lượng công trình, riêng tôi cũng đã đến để kiểm tra và thấy nhà thầu đang tập trung khắc phục những sai phạm”

Ông Đậu Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Tư Hoàng cho biế: “Sau khi nhận được văn bản UBND thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu khắc phục những sai phạm về chất lượng công trình, chúng tôi đã phá bỏ và cho làm lại những nơi thi công sai thiết kế, các nơi bị nứt nẻ. Hiện tại chúng tôi đã hoàn thành đúng thời hạn mà UBND thị xã yêu cầu và bên chủ đầu tư cũng đã ra nghiệm thu các hạng mục đó. Qua đây chúng tôi cũng xin rút kinh nghiệm và cam kết đảm bảo về chất lượng và thời hạn hoàn thành công trình”.

Nhật Hào
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây