Chia sẻ 7 điều này trên mạng xã hội, cẩn thận tai họa đến lúc nào không hay

Thứ năm - 18/05/2023 08:05
Có những thông tin bạn không nên chia sẻ trên mạng xã hội kẻo gặp rắc rối, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
2023058040

Mạng xã hội là nơi giao lưu, chia sẻ nhưng nó cũng là con dao 2 lưỡi, có cả những tác động tích cực và tiêu cực. Vì thế, người thông minh sẽ không bao giờ chia sẻ những điều này lên mạng xã hội để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Hình ảnh, dữ liệu cá nhân của con
 
12023058040

Cha mẹ nên tránh đăng những thông tin, hình ảnh, dữ liệu cá nhân liên quan đến trẻ nhỏ. Theo nghiên cứu của một công ty bảo mật, 82% trẻ em ở 10 nước phương Tây có "dấu vết trên mạng" trước 2 tuổi. Báo cáo cho thấy Mỹ dẫn đầu với 92% trẻ em dưới 2 tuổi xuất hiện trong các bức ảnh trên mạng xã hội.

Việc đăng ảnh con lên mạng xã hội tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Trẻ có thể trở thành mục tiêu tấn công của tội phạm mạng. Hình ảnh của bé có thể được dùng trên những trang web có nội dung xấu.
Việc cung cấp thông tin cá nhân của con, thông tin liên quan đến việc nuôi dạy, sức khỏe của con cũng không được khuyến khích. Nhiều cha mẹ đăng ảnh con lên mạng để xin lời khuyên về tình trạng của con. Tuy nhiên, những bức hình trong trạng thái không đẹp mắt có thể khiến chúng thấy xấu hổ. Khi lớn lên, con có thể trở thành nạn nhân của việc quấy rối hoặc bạo lực mạng.

Khoe tài sản

Nếu bạn thích khoe mình giàu có, nhiều tiền, cẩn thận đó sẽ là miếng mồi ngon cho bọn trộm cướp. Như vậy chính bạn đang tự rước tai họa cho bản thân và gia đình.

Giấy tờ tùy thân
 
12023058041

Nhiều người có xu hướng lưu giữ những khoảnh khắc, cột mốc đáng nhớ trong cuộc sống như có bằng lái xe, mua nhà mới và muốn chia sẻ điều đó lên mạng xã hội.

Việc này rất nguy hiểm bởi khả năng cao sẽ có những người xấu muốn đột nhập nhà bạn hay ăn cắp thông tin cá nhân thông qua hình ảnh bạn đăng lên.

Ngoài ra, khi đăng ảnh về nơi làm việc, nhà ở hay bất cứ đâu, hãy đảm bảo bức ảnh không chứa các thông tin bí mật.

Đăng hình gợi cảm

Ông bà ta có câu “Đẹp khoe xấu che”. Có thể chị em chỉ muốn khoe một chút những hình ảnh có phần gợi cảm của mình với bạn bè cho vui, hoặc nhiều khi muốn khoe đường cong cơ thể là vì đang hài lòng với thành quả giảm cân, tập gym khắc nghiệt.

Thế nhưng, trong hàng trăm, hàng nghìn cái tên trong danh sách bạn bè, ai dám chắc họ sẽ không sử dụng những hình ảnh đó với mục đích xấu, như đăng lên những trang mạng không lành mạnh chẳng hạn?.

Than vãn vợ chồng bất hòa

Vợ chồng cãi nhau là chuyện bình thường, tuy nhiên đừng hễ vợ chồng lục đục lại đăng tải lên mạng xã hội than vãn. Cảm giác bị xâm phạm đời tư, bị miệng đời cười nhạo mỉa mai sẽ khiến vợ/chồng bạn đâm ra chán ngán, ghét bỏ đối phương.

Việc than vãn, kể lể đời sống vợ chồng lên mạng xã hội không thể giúp bạn giải quyết vấn đề mà càng khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Trước những bất hòa với bạn đời, bạn hãy giữ bình tĩnh để ngồi xuống, cùng tháo gỡ những vướng mắc trong lòng. Đây chính là cách hòa giải hiệu quả, ôn hòa nhất.

Xúc phạm người khác

Có một quy tắc nhất định phải tuân thủ trên mạng xã hội là tránh xúc phạm, chế nhạo người khác. Mọi hành động xấu, thiếu tôn trọng hay khoảnh khắc sỉ nhục đó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng với nhiều người.

Tin chưa kiểm chứng
 
12023058042

Khi chia sẻ bất cứ thông tin gì trên mạng xã hội, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ. Hãy xem xét tính xác thực của các thông tin đó trước khi đăng.

Mạng xã hội là nơi rất dễ lan truyền các tin giả. Khi đưa những thông tin không chính xác về cá nhân, tổ chức hoặc những thông tin gây hiểu lầm, thu hút đám đông, bạn có thể gặp rắc rối. Nhiều trường hợp đã bị xử phạt vì hành vi đăng tin không chính xác trên mạng xã hội.
Minh Hoa (t/h)
Theo nguoiduatin.vn

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/chia-se-7-dieu-nay-tren-mang-xa-hoi-can-than-tai-hoa-a608242.html
 Từ khóa: Mạng xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây