Man City 0 - 1 Liverpool: Lữ đoàn đỏ đặt một chân vào chung kết

Chủ nhật - 04/06/2017 23:33
Trận bán kết lượt đi Carling Cup giữa Man City và Liverpool đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội khách bằng pha lập công duy nhất của tiền vệ thủ quân Steven Gerrard trong ít phút đầu.
Trong chuyến làm khách đến Etihad hôm nay, HLV Kenny Dalglish đã quyết định tin dùng Andy Carroll trên hàng công, chơi ngay phía sau cựu cầu thủ Newcastle là thủ quân Steven Gerrard. Về phía Man City, Balotelli đã trở lại để sát cánh cùng Aguero.

Rõ ràng việc vắng mặt bộ đôi tiền vệ trụ cột Yaya Toure và David Silva khiến đội chủ nhà gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Đó cũng là cơ hội cho Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 10 phút đầu, Lữ đoàn đỏ với Carroll, Gerrard, Downing đã khiến thủ môn Joe Hart phải hoạt động hết công suất mới có thể bảo toàn mành lưới của mình.

Nhưng người hâm mộ Liverpool không phải chờ đợi quá lâu. Phút 12, trong một tình huống đá phạt góc, Savic giơ cao chân hạ gục Downing trong khu vực 16m50 và trọng tài Lee Mason ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã không mắc một lỗi nào với cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.


Có bàn dẫn trước, Liverpool chủ trương thi đấu chậm lại và tập trung vào kiểm soát thế trận một cách chắc chắn. Trong khi đó, Man City vẫn tỏ ra khá bế tắc với các phương án tấn công. Thậm chí nếu pha đánh đầu giữa hiệp của Carroll đi chính xác hơn, đội khách đã có bàn thắng gia tăng cách biệt.

Phút 40, Balotelli dính chấn thương phải rời sân, thay cho anh là Samir Nasri. Chỉ 3 phút sau, tiền vệ người Pháp tung cú sút xa hóc hiểm khiến Reina phải bay người đẩy bóng ra. Với sự có mặt của Nasri, Aguero được trả về vị trí tiền đạo cắm, nhường lại vai trò hộ công cho cựu cầu thủ Arsenal. Lối chơi của đội chủ nhà khởi sắc hơn hẳn. Phút 44, Richards thoát xuống bên cánh phải và chuyền thuận lợi vào trong cho James Milner nhưng pha kết thúc của tiền vệ người Anh này lại đi vọt xà ngang.

Hiệp một kết thúc với các con số nghiêng hẳn về Liverpool, đội quân của HLV Kenny Dalglish giành quyền kiểm soát bóng tốt hơn, 53% so với 47% của đội chủ nhà. Số cơ hội ngon ăn của The Kop cũng nhỉnh hơn đối thủ.

Những phút đầu hiệp 2 của trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm rãi khi Liverpool chủ động lui về phòng ngự còn Man City với hàng tiền vệ thiếu sáng tạo cũng không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm nào.

Phút 57, từ sai lầm của Kelly, Aguero cướp được bóng và có cơ hội đối mặt với Reina nhưng cú dứt điểm cuối cùng ở góc hẹp của anh lại đi chệch khung thành. 3 phút sau, City lại có cơ hội gỡ hòa với pha đánh đầu cận thành của Richards nhưng Reina đã có phản xạ tuyệt vời để cứu nguy.

Mãi miết tấn công mà vẫn chưa có bàn thắng, Roberto Mancini quyết định tung Dzeko vào thay cho Johnson, ít phút sau, De Jong cũng rời sân nhường cho Kolarov. Về phía Liverpool, ý đồ phòng ngự của họ lại được lộ rõ với sự xuất hiện của trung vệ Carragher.

Trận đấu dần trôi về những phút cuối cùng trong sự vô vọng của nửa xanh thành Manchester. Cơ hội cuối cùng mà họ tạo được chỉ là cú đánh đầu đi sát xa ngang của Aguero sau cú tạt bóng vào vòng cấm cực kỳ chuẩn xác của Nasri mà thôi. Dù sao, cơ hội vào chung kết Carling Cup vẫn còn với Mancini cùng các học trò ở trận bán kết lượt về tại Anfield.
Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Richards, Lescott, Savic, Clichy, Milner, Barry, De Jong, Johnson, Aguero, Balotelli.

Dự bị: Pantilimon, Zabaleta, Dzeko, Kolarov, Nasri, Hargreaves, Onuoha.

Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Agger, Johnson, Downing, Spearing, Henderson, Bellamy, Gerrard, Carroll.

Dự bị: Doni, Jose Enrique, Coates, Kuyt, Carragher, Adam, Shelvey.
Nguồn: Minh Tuấn - TinTheThao.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây