Nhóm Thiện Từ Tâm tiếp tục chương trình “Một trái dưa, hai ý nghĩa”

Thứ bảy - 10/06/2017 12:35
Nhằm chung tay ủng hộ đồng bào Quảng Ngãi giải quyết xong số dưa tồn đọng với ý nghĩa “một trái dưa, hai ý nghĩa” nhóm Thiện Từ Tâm (Hà Tĩnh) đã mua 17 tấn dưa về bán để giúp đồng bào, số tiền lợi nhuận thu được hỗ trợ 1 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Mọi người phải xếp hàng theo thứ tự để mua dưa

Ngày 8/5, chương trình bán dưa nhằm giúp đỡ bà con xã Tịnh Hiệp (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) tiếp tục được triển khai tại Hà Tĩnh, nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng giúp đỡ người trồng dưa. Đây là việc làm nhằm tiêu thụ giúp người nông dân nơi đây giải quyết số dưa đến ngày thu hoạch nhưng chưa bán được.

Chương trình được các nhà hảo tâm, cùng các bạn sinh viên tình nguyện chung tay góp sức giúp đỡ bà con, vận chuyển dưa từ đầu mối về các điểm bán.

Nhóm “Thiện từ tâm” đã trực tiếp cho người vào ruộng dưa của bà con để mua nhằm giúp bà con bán được với giá cao. Đến sáng 8/5, 17 tấn dưa đã có mặt tại TP. Hà Tĩnh.

Số dưa được bán tại trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh do nhóm Thiện Từ Tâm, CLB từ thiện Nắng Ấm (Trường trung cấp nghề Hà Tĩnh) CLB từ thiện Hồng Lam, CLB VOVINAM – Việt Võ Đạo – Trường Cao đẳng Nghề Việt Đức. Cùng một số nhà hảo tâm đứng ra bán đã thu hút được rất nhiều khách hàng. Ngày 9/5, chia ra 2 xe dưa Quảng Ngãi lên đường phục vụ bà con tại thị trấn Kỳ Anh và thị xã Hồng Lĩnh.

Đây là chuyến dưa cuối cùng về Hà Tĩnh từ Quảng Ngãi. Chương trình này ngoài việc góp một phần nhỏ giúp bà con xã Tịnh Bắc tiêu thụ sản phẩm thì còn nhằm mục đích quyên góp ủng hộ gia đình em Nguyễn Anh Nhân - học sinh giỏi của Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh. Em Nhân hiện đang học cấp 3, nhưng phải chăm sóc bà nằm liệt giường, bố bị bệnh tâm thần phải điều trị tại bệnh viện và 2 em cũng ở tuổi ăn học. Hoàn cảnh vô cùng khó khăn, các em đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học.

Để có thêm tiền giúp đỡ hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Anh Nhân, giá dưa được bán trong lần này là 6.000đ/kg

Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, cũng như những giọt mồ hôi đổ xuống khi phải vận chuyển cả mấy tấn dưa bán cho mọi người, nhưng các nhà hảo tâm, cũng như các bạn sinh viên tình nguyện vẫn vui vẻ, nhiệt tình, với khẩu hiệu “Một trái dưa, hai ý nghĩa” để nhằm khích lệ tinh thần nhau.

Sau hơn hai ngày bán, tổng số dưa 17 tấn đã hết sạch, với tổng số tiền thu được 103.400.000 đồng. Sau khi trừ hết các khoản chi phí số tiền thu được là 20.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ dành để hỗ trợ gia đình em Nguyễn Anh Nhân – học sinh lớp 11A Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh.

Theo Diễm Phước - Thiên An Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây