Bé trai đứt gân gót chân vì bị xe trượt scooter đâm

Thứ bảy - 10/06/2017 12:35
Đang chơi xe trượt thì bị một bạn khác lướt xe ở tốc độ cao đâm vào, bé Nguyễn (5 tuổi) bị đứt gân gót chân bên phải.

Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) với vết thương dài khoảng 4 cm và vết cắt khá sâu ở phần nhượng (trên gót chân). Bé tỉnh táo nhưng luôn miệng than đau.

"Qua thăm khám, chúng tôi xác định gân gót chân của bé bị đứt hoàn toàn và đã co rút lên phía trên. Việc phẫu thuật nối gân lập tức được tiến hành, chúng tôi cũng đồng thời nẹp chân để ổn định tư thế cho bệnh nhân", một bác sĩ cho biết.

Bố mẹ của Nguyễn cho biết tai nạn xảy ra bất ngờ và hy hữu bởi không ai nghĩ chiếc xe trượt có bánh bé xíu lại có thể gây tai nạn nghiêm trọng. Ngay sau khi bị đâm, Nguyễn hoàn toàn không thể đi và không thể cử động bàn chân bên phải.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2, đây là tai nạn hy hữu và đây cũng lần đầu bệnh viện này tiếp nhận trường hợp trẻ đứt gân chân do xe trượt scooter đâm phải. Khẳng định trượt scooter là trò chơi vận động hoàn toàn tốt cho trẻ, tuy nhiên theo các bác sĩ, những va chạm mạnh trong lúc chơi đều có thể gây tổn thương.

"Chính vì thế khi cho con tham gia các trò chơi vận động dễ bị va chạm, phụ huynh cần căn dặn các bé để không bị thương hoặc làm tổn thương cho các bạn", một bác sĩ khuyến cáo.

Theo Thiên Chương Ngôi sao

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây