Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Formosa Hà Tĩnh

Thứ bảy - 10/06/2017 11:39
Vụ sập giàn giáo kinh hoàng công ty Samsung Hà Tĩnh đã khiến ít nhất 14 người chết và hơn 30 người khác bị thương. Hiện tại công tác tìm kiếm các nạn nhân bị nạn đang được diễn ra hết sức tích cực. Ông Đặng Quốc Khánh – Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh có mặt để chỉ đạo công tác cứu hộ.iàn giáo kinh hoàng công ty Samsung Hà Tĩnh đã khiến ít nhất 13 người chết và hàng chục người khác bị thương. Hiện tại công tác tìm kiếm các nạn nhân bị nạn đang được diễn ra hết sức tích cực. Ông Đặng Quốc Khánh – Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh có mặt để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Đang thì công công trình, giàn giáo cao 30 m bị đổ sập.


Tai nạn lao động kinh hoàng tại Hà Tĩnh


Khoảnh 20h ngày 25/3 một vụ tai nạn kinh hoàn đã xảy ra tại Khu kinh tế Vũng Áng thuộc khuôn viên Formosa, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 13 người chết và hàng chục người bị thương.


Tại thời điểm trên, các công nhân Công ty CP xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (NIBELC) đang tiến hành lắp ráp vật liệu đổ cột bê tông thì bất ngờ dàn giáo cao hàng chục mét bị đổ sập xuống.


Hàng chục người bị thương nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, còn hàng chục người khác đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.


Được biết, lúc xảy ra sự cố có hơn 100 công nhân đang làm việc và một chuyên gia người nước ngoài tiến hành hạng mục đúc khối bê tông để chuẩn bị đưa ra cảng Sơn Dương.


Sau khi sự cố xảy ra, công tác ứng cứu được diễn ra hết sức tích cực, có khoảng 500 cán bộ công an, bộ đôi, dân quân tự vệ, công nhân nhanh chóng được huy động tham gia công tác tìm kiếm.


Ông Đặng Quốc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tại hiện trường đã huy động 3 xe cẩu và rất nhiều máy đang cắt các khối thép nặng hàng tấn để giải cứu các nạn nhân.


Ngay trong đêm, Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh và Lãnh đạo Sở Y tế, Sở LĐ-TH&XH tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có mặt tại hiện trường và BV Đa khoa huyện Kỳ Anh để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu chữa, thăm hỏi động viên các công nhân.


Phó Giám đốc Sở y tế Nguyễn Tuấn cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, Sở Y tế đã huy động 100% phương tiện xe cấp cứu và đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện cùng các bệnh viện địa phương Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thành phố, Thạch Hà, Kỳ Anh và trung tâm cấp cứu 115 cùng các y, bác sỹ, 150 học sinh trường Cao đẳng y tế đến hiện trường và bệnh viện để kịp thời cấp cứu cho các bệnh nhân.


Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) cử 4 bác sĩ (chuyên về chấn thương sọ não, chấn thương chỉnh hình, chuyên về vùng bụng) và một điều dưỡng viên của bệnh viện Việt – Đức vào tăng cường tại bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời hỗ trợ mổ, cấp cứu các công nhân bị thương nặng, giảm thiểu tối đa mức thương vong.


Các người nhà bệnh nhân cũng nhanh chóng có mặt tại bệnh viện ĐK Kỳ Anh và bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để chăm sóc các nạn nhân và nhận các thi thể xấu số.


Vì lượng sắt thép quá lớn nên công tác cứu hộ cứu nạn đang gặp không ít khó khăn. Hiện tại đang còn rất nhiều nạn nhân vùi lấp dưới đống đổ nát.


Những người chứng kiến bàng hoàng kể lại


Ca làm mà công nhân gặp nạn ngày hôm nay thuộc ca làm từ 19h tối đến 7h sáng ngày hôm sau, ca làm hôm đó có khoảng 60 người tham gia, nhưng tôi cùng 9 người khác được điều qua làm ở hạng mục khác cách đó khoảng 10m, đúng là “sống chết có số” may tôi bị điều qua chỗ này không gì cũng như bao anh em công nhân khác. Khoảng hơn 20h bất thình có một tiếng rầm, bụi ngùn ngụt kéo theo những tiếng la hét kinh hoàng ngay tại đống đổ nát, anh Nguyễn Văn Thế - quê xã Lâm Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng bình cho biết.


Anh Thế chia sẻ thêm, khi thấy toàn bộ khung giàn giáo ập xuống tất cả lực lượng công nhân gần đó kéo nhau đến để trục những người gặp nạn đưa đi cấp cứu, sau một hồi vật lộn cứu người, anh Thế mới nhớ lại người cháu mình là Nguyễn Văn Sỹ cũng làm cùng ca này, trong cơn hoảng loạn anh vội vã đi tìm cháu may mắn là Sỹ không bị vùi lấp chỉ bị giàn giáo đè lên người.


Theo quan sát tại hiện trường thì hàng trăm tấn sắt thép đang thi công bị đổ sập xuống.



“Sỹ bị thương nặng nên được lực lượng cứu hộ chuyển ra bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, theo xe cứu thương ra tại đây thì biết Sỹ bị gãy 2 xương đùi, bị thương nặng không trò chuyện được. Rất may là nó vẫn còn sống!”, anh Thế kể.


Đang trong lúc cơn hoảng loạn anh Phan Anh Dũng (SN 1992), huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình nhớ lại, “khoảng 20h – 20h 30 phút gì đó anh em trong ca đang mệt mài làm dưới cảnh trời mưa phùn thì bỗng dưng thấy giàn giáo lay mấy cái anh em cùng làm chưa nói ra được câu gì thì bị hất văng ra, tôi còn thấy nhiều người rơi cùng với dàn sắt. Theo tôi thì độ cao tầm khoảng 30m, vì sức khỏe yếu nên anh Dũng không nói thêm được nhiều.


Tại đây các bác sỹ cho biết, Anh Dũng bị thương nặng vùng đùi, gãy xương và mất rất nhiều máu hiện đang phải điều trị theo dõi tại bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh.


Hiện tại, đã có 13 người chết và hàng chục người bị thương. Dù mưa gió lớn nhưng công tác tìm kiếm vẫn đang diễn ra rất tích cực.


Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin sự việc 

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn:


500 người được huy động gồm công an, bộ đội và công nhân của Formosa đến hiện trường để tiến hành cứu các nạn nhân.

Các lực lượng cứu hộ đang dùng máy cẩu, máy hàn xì cắt từng khúc thế cố gắng đưa các nạn nhân ra 
ngoài.

Hàng chục người đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.


20 xe cứu thương được huy động kịp thời để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. 
Các bệnh nhân nặng nhanh chóng được chuyển ra bệnh viện ĐK Hà Tĩnh để cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh huy động toàn bộ lực lượng cứu người.



Theo Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây