Vụ cháy 3 người tử vong ở Thanh Trì: Người chồng xin một cuộc điện thoại để hỏi thăm vợ con

Thứ bảy - 28/10/2023 07:03
Người thân và các bác sĩ vẫn đang giấu anh Y. về việc vợ và hai con anh tử vong trong vụ cháy.
Ngày 27/10, Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại đường mới Hồng Hà, xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) khiến ba người tử vong, một người bị thương.
 
D2023102801 2
Anh Y. đang điều trị tại bệnh viện.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 4 người gồm: Anh M.V.Y. (SN 1988, quê ở huyện Xuân Trường, Nam Định), chị N.T.T. (SN 1992, vợ anh Y.) cùng hai con trai là cháu M.T.Đ. (SN 2012) và cháu M.B.A. (SN 2018). Anh Y. thoát được ra ngoài nhưng bị thương, đã được chuyển đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia cấp cứu. Còn vợ và hai con trai của anh Y. đã tử vong trong đám cháy.

Gần một ngày sau khi xảy ra vụ cháy, anh Y. đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (quận Hà Đông, Hà Nội). Hiện sức khỏe của anh Y. đã ổn nhưng hai tay và chân vẫn băng kín vì bị bỏng.

Hiện người thân và các bác sĩ vẫn đang giấu anh Y. về việc vợ và hai con anh tử vong trong vụ cháy để tránh anh bị sốc, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nằm trên giường bệnh, anh Y. vẫn day dứt vì không đưa được vợ con ra ngoài trước lúc ngọn lửa bùng lên. Khi thấy phóng viên đến, anh Y. ngỏ ý mượn điện thoại để gọi điện về quê, hỏi thăm tình hình của vợ con.

“Cho tôi xin một cuộc điện thoại để điện về quê hỏi xem vợ con tôi sao rồi, gia đình giấu không cho tôi biết, cũng không xem được tin tức gì”, anh Y. nói với ánh mắt đầy hy vọng.

Lời khẩn cầu của anh Y. không được đáp ứng. Lúc này, nét mặt anh Y. thoáng buồn và đưa hai tay bị băng bó lên mặt, lau giọt nước mắt chảy ra ở khoé mắt.

Sau khi bình tĩnh, anh Y. kể lại khoảng thời gian trước khi xảy ra vụ cháy, vào ngày 25/10, anh mua hàng trăm bình xịt gội đầu khô hết hạn sử dụng để ép lấy kim loại, các bình đều còn khí. Đến sáng 26/10, vợ chồng anh Y. mang những bình này ra ép bằng máy thủy lực. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, khi vợ anh Y. đi tắm cho con, còn anh đang ép thì bất ngờ thấy có lửa từ bình bén ra và bốc cháy.
 
D2023102801 3
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy.

Lửa từ lô hàng đang ép bùng lên, bén sang những vật xung quanh và xuất hiện tiếng nổ lớn khiến anh Y. không kịp trở tay. Theo phản xạ, anh Y. chạy ra, còn vợ con vẫn ở bên trong. Thấy vợ con vẫn còn mắc kẹt, anh Y. lao vào cứu, nhưng lửa cháy lớn, bén vào quần áo nên anh không thể tiếp cận được.

Lúc này, anh Y. chạy sang hàng xóm, mượn tấm chăn cũ choàng vào người định lao vào cứu 3 mẹ con lần nữa, nhưng lúc này lửa đã bao trùm căn nhà, nên người dân đã giữ anh lại.

“Lúc mới cháy tôi chạy vào hô hoán vợ con ra ngoài nhưng họ sợ lửa, lại chạy sâu vào trong nhà. Tôi có đuổi theo nhưng lửa bùng lên to quá nên phải chạy ra. Giá như vợ con tôi chạy ra ngoài thì có lẽ chỉ bị bỏng nhẹ”, anh Y. nói.

Người đàn ông 35 tuổi cho biết, 10 năm trước, vợ chồng anh rời Nam Định lên Hà Nội mưu sinh bằng nghề buôn bán đồng nát. Năm 2019, anh thuê 40m2 đất ở đường mới Hồng Hà, xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) dựng căn nhà tạm bằng khung sắt, quây xung quanh và lợp mái tôn để buôn bán.

Vợ chồng anh chủ yếu thu mua sắt vụn từ người gom đồng nát mang đến, lúc nào có mối lớn anh Y. mới trực tiếp đi mua rồi mang về ép, đóng thành khối. Còn hai người con trai đang đi học ở các trường trên địa bàn xã Tứ Hiệp.
Vào khoảng 17h40 ngày 26/10, cảnh sát nhận được tin báo cháy tại ngôi nhà cấp 4 ở khu vực đường mới Hồng Hà thuộc xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Vụ cháy khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương.

Theo Công an TP Hà Nội, thông tin từ người bị thương cho biết, thời điểm vụ cháy xảy ra, gia đình sử dụng máy chuyên dụng ép phế liệu thì ép phải bình xịt tóc dẫn đến phát nổ, bén lửa gây ra cháy.
 
Quỳnh An
Theo Người đưa tin

Link gốc: Vụ cháy 3 người tử vong ở Thanh Trì: Người chồng xin một cuộc điện thoại để hỏi thăm vợ con (nguoiduatin.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây