Nguyên nhân khiến con voi nặng hơn 2 tấn chết trong rừng

Thứ năm - 20/07/2023 07:11
Tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc, cơ quan chức năng đã có nhận định ban đầu về nguyên nhân dẫn đến cái chết của con voi trong rừng ở Hà Tĩnh.
Ngày 19/7, Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn đã có văn bản thông tin về kết quả điều tra xác minh xác voi rừng được phát hiện 1 ngày trước tại khu vực tiểu khu 33 thuộc địa phận xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).
 
D2023072002 1
Xác con voi nặng khoảng 2 tấn được phát hiện chết trong rừng.

Theo đó, sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng đã tiến hành tiếp cận khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, con voi này bị chết do già yếu.

Cá thể voi được xác định là voi cái, tuổi đời 35 - 40 năm tuổi; cao 2,2m, chiều dài thân 3,1m. Trọng lượng con voi được ước lượng nặng khoảng hơn 2 tấn.
 
D2023072002 2
Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành không xác định có tác động từ ngoại lực. Con voi được nhận định đã chết khoảng 15 - 20 ngày trước khi được phát hiện.

Kiểm tra khu vực xung quanh hiện trường rộng khoảng 2.000m2, lực lượng chức năng phát hiện thêm nhiều dấu chân và phân voi. Người dân địa phương và chủ rừng cho biết, những năm gần đây họ thấy có xuất hiện 1 đàn khoảng 3-4 con voi.
 
D2023072002 3
Hiện lực lượng chức năng đang lên phương án để xử lý xác con voi.

Đặc biệt, đầu năm 2019, tại khu vực Khe Cò (xã Sơn Hồng), voi đã quật chết 1 người dân khi đi chăn thả gia súc trong rừng. Từ đó đến nay voi không xuất hiện tấn công người.

Về phương án xử lý xác voi, ngành chức năng đang đưa ra 3 phương án gồm: bàn giao xác cho các cơ sở nghiên cứu khoa học; bàn giao cho các vườn quốc gia để làm mẫu vật trưng bày; tiêu hủy tại chỗ bằng cách chôn lấp đảm bảo vệ sinh môi trường. Tuy nhiên hiện chưa có phương án xử lý cuối cùng.

Gia Hưng
Theo Tổ quốc
Link gốc: Nguyên nhân khiến con voi nặng hơn 2 tấn chết trong rừng (toquoc.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây