Không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc rét đến Noel

Thứ hai - 18/12/2023 04:25
Không khí lạnh tăng cường khiến từ nay đến 25-12, Bắc Bộ rét đậm, vùng núi rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Khu vực Trung bộ có mưa to.
 
D2023121812
Không khí lạnh khiến Bắc Bộ rét đậm, vùng núi rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng gần sáng và ngày 19-12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trời tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế trời rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 9-12 độ C. Riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế phổ biến từ 14-17 độ C.

Trên biển, từ ngày 19-12, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh. 

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 5-7 m, biển động mạnh.

Từ chiều tối và đêm 19-12, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 5-7 m, biển động mạnh.

Trong đợt rét đậm, rét hại này ở khu vực trung du vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Từ đêm 19-12, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Không khí lạnh khiến Trung Bộ mưa to

Cơ quan khí tượng nhận định từ đêm 19-12 đến ngày 27-12, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi. Trời rét đậm, vùng núi rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá đến khoảng ngày 25-12.

Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Trời rét đậm đến khoảng ngày 24-12.

Ở Trung Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng từ ngày 22 đến 24-12 có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Phía Bắc trời rét.

Ở Nam Trung Bộ, từ ngày 21 đến 25-12, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Tại Nam Bộ và Tây Nguyên, từ đêm 22 đến 25-12, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Áp thấp nhiệt đới vào biển Đông trong 24 - 48 giờ tới

Lúc 13 giờ chiều 18-12, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão Jelawat) đang ở vào khoảng 7,8 độ Vĩ Bắc; 125,7 độ Kinh Đông, trên đất liền miền nam Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng tây tây bắc, có khả năng suy yếu thêm.

Theo  Văn Duẩn  Người lao động

Link gốc: Không khí lạnh tăng cường khiến Bắc Bộ rét đến Noel (nld.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây