Cột điện 'chình ình' giữa ngã ba đường thành phố Hà Tĩnh bao giờ được di dời?

Thứ năm - 21/12/2023 10:15
Theo UBND thành phố Hà Tĩnh, đơn vị đang hoàn thiện thủ tục đấu thầu, để sớm di dời cột điện nằm "chình ình" giữa ngã ba đường. Với cung đường dài khoảng hơn 2km sẽ đầu tư làm hạ ngầm điện với kinh phí 19 tỷ đồng.
Trước đó, Tiền Phong đăng tải bài “Cột điện 'chình ình' giữa ngã ba đường thành phố Hà Tĩnh”, phản ánh tình trạng có nhiều cột điện chưa được di dời gây ảnh hưởng đến giao thông tại tuyến đường Lê Ninh kéo dài. Đáng nói, dọc tuyến đường này có ít nhất 2 cột điện nằm chình ình giữa đường, chưa có phương án di dời mặc dù ngành chức năng đã căng dây nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, theo ông Nguyễn Tiến Cương- Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang hoàn thiện thủ tục đấu thầu để lựa chọn nhà thầu triển khai phương án làm hạ ngầm điện. Theo kế hoạch, tại tuyến đường Lê Ninh sẽ làm hạ ngầm điện với chiều dài hơn 2km, chi phí đầu tư 19 tỷ đồng.

Đại diện chủ đầu tư cho hay, sau khi hạ tầng đường được hoàn thiện mới triển khai làm hạ ngầm điện. Vì thủ tục làm dự án này phải theo trình tự các bước, đến nay đang làm hồ sơ đấu thầu.
 
D2023122105 1
Cột điện hiện chưa được di dời, chờ lựa chọn nhà thầu để thi công.

“Khi có kết quả đấu thầu sẽ cho đơn vị thi công thực hiện. Thời gian thi công hạ ngầm điện theo kế hoạch là 8 tháng. Vì phương án làm hạ ngầm chi phí sẽ rất cao”, ông Cương cho biết.

Cũng theo ông Cương, trong thời gian sắp tới, một số tuyến đường sẽ đồng bộ hạ ngầm điện, vì thế cũng đang chờ để tiến hành các bước. Còn những vị trí cột điện chưa được di dời tại đường Lê Ninh đơn vị cũng chỉ đạo che chắn, căng dây bảo vệ để đảm bảo an toàn giao thông qua tuyến.

Thời gian qua, thành phố Hà Tĩnh thực hiện hàng loạt dự án chỉnh trang đô thị, phát triển hạ tầng giao thông. Trong đó tuyến đường Lê Ninh kéo dài được UBND thành phố Hà Tĩnh đầu tư xây dựng nhằm thúc đẩy phát triển vùng cửa ngõ phía Bắc của thành phố.
 
D2023122105 2
Cột điện nằm giữa ngã ba đường thành phố Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, tại đây nhiều cột điện vẫn chưa được di dời, đặc biệt có những cột điện nằm ở ngay ngã ba đường. Vị trí này là điểm cuối đường Lê Ninh giao nhau với đường ở thôn Tân Phú (Thạch Trung).

Theo ghi nhận tại tuyến đường, hệ thống điện chiếu sáng được lắp đặt, phương tiện tham gia giao thông rất đông, đặc biệt vào giờ tan tầm. Dù những cột điện này đã được giăng dây bảo vệ, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khi qua tuyến. Mặt khác việc chậm di dời cột điện còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Trước đó, đại diện UBND xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh cho biết, do tuyến đường làm hạ ngầm điện nên chưa di dời được những cột điện còn nằm trên đường. Trước mắt chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công che chắn, lắp biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện qua lại trên tuyến đường. 
 
Hoài Nam
Nguồn Tiền phong

Link gốc: Cột điện 'chình ình' giữa ngã ba đường thành phố Hà Tĩnh bao giờ được di dời? (tienphong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây