Hà Tĩnh: Xe “hổ vồ” đại náo bụi bay mù mịt, dân kêu trời tại thị xã Kỳ Anh

Thứ ba - 12/09/2023 10:32
Những đoàn xe Howo (Hổ vồ) chở đất, cát cao ngút tung hoành như chốn không người tại nhiều tuyến đường ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khiến bụi bay mịt mù, người dân chỉ biết kêu trời.

Thời gian qua, người dân và người tham gia giao thông trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai (qua xã Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) và đoạn đường nối Quốc lộ 12C tới khu vực Cảng Vũng Áng không khỏi ám ảnh, bức xúc khi những đoàn xe "Hổ vồ"...chở đất, cát tung hoành làm bụi bay mịt mù làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.
 
B2023061105 1
 
B2023061105 2
Những chiếc xe Hổ vồ chở đất cao như núi băng băng trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai (thị xã Kỳ Anh) như chốn không người. Ảnh:  Xuân Sinh

“Những đoàn xe trọng tải lớn chở đất, chở cát cao ngút tung hoành từ sáng đến chập tối, làm rơi vãi đất cát xuống đường. Đặc biệt đoạn đường nối Quốc lộ 12C từ khu vực Cảng Vũng Áng đến Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương Formosa không có xe tưới nước khiến bụi bay mù mịt”, một người dân phản ánh.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, trên địa bàn thị xã Kỳ anh đang triển khai xây dựng một số công trình hạ tầng, dự án đường nên lưu lượng các loại xe tải, xe ben, đặc biệt xe "Hổ vồ" chở vật liệu xây dựng tăng vọt. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe Hổ vồ, đa số dòng xe 6 chân mang biển số Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An chở cát, đất, đá nối đuôi nhau chạy rầm rầm trên các tuyến đường về Khu kinh tế Vũng Áng.
 
B2023061105 3
 
B2023061105 4
Đoàn xe đại náo khiến bụi bay mù mịt. Ảnh: Xuân Sinh

Nhiều xe chở đất cao vượt quá thành thùng, ung dung băng băng trên các cung đường ở thị xã Kỳ Anh như chốn không người. Thậm chí, có xe chở cát biển số 73 của tỉnh Quảng Bình không đậy bạt che chắn, chỉ khi phát hiện phóng viên ghi hình, những tài xế này mới xuống đậy bạt. Theo những người dân nơi đây, tình trạng xe chở đất cát có dấu hiệu quá tải, quá khổ tung hoành khá lâu nhưng không được xử lý triệt để.
 
B2023061105 5
Chiếc xe này khi phát hiện phóng viên ghi hình, tài xế mới đậy bạt. Từ hình ảnh cho thấy chiếc xe chở cát vượt quá thành thùng. Ảnh: Xuân Sinh

“Có những tuyến đường lượng người, đặc biệt là các em học sinh đi lại thường xuyên hết sức nguy hiểm. Chúng tôi đề nghị các lực lượng chức năng cần tăng cường chấn chính để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”, một người dân phản ánh thêm.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an thị xã Kỳ Anh cho biết do địa bàn quản lý rộng trong khi lực lượng mỏng nên không thể kiểm soát hết. Lãnh đạo đơn vị này cũng cho biết sẽ cho tuần tra để xử lý, chấn chỉnh.

Theo Xuân Sinh Đại biểu nhân dân

Link gốc: https://daibieunhandan.vn/doi-song-xa-hoi/ha-tinh-xe-ho-vo-dai-nao-bui-bay-mu-mit-dan-keu-troi-tai-thi-xa-ky-anh-i342615

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây