Tin 14/9: Khởi tố, bắt tạm giam chủ chung cư mini bị cháy ở Hà Nội; cảnh giác với thông tin ‘cháy giả’ trên mạng xã hội

Thứ năm - 14/09/2023 07:41
Sau khi vụ cháy xảy ra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam chủ chung cư mini ở phố Khương Hạ (Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội); Công an Hà Nội đề nghị người dân nên cảnh giác với thông tin “cháy giả” trên mạng xã hội.

Khởi tố, bắt tạm giam chủ chung cư mini bị cháy ở Hà Nội
 
D2023091402 1
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nghiêm Quang Minh chủ chung cư mini phố Khương Hạ về tội Vi phạm các quy định về PCCC. Ảnh: TL

Chiều 13/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nghiêm Quang Minh (SN 1979, trú tại Hà Nội) về tội Vi phạm các quy định về PCCC.

Ông Minh là chủ căn nhà chung cư mini ở ngách 29/70 phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội, nơi vừa xảy ra vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó, khoảng hơn 23h đêm 12/9, căn nhà chung cư mini số 37 ngách 29/70 Khương Hạ bất ngờ bốc cháy dữ dội. Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ các tầng.

Do nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, xe cứu hỏa không tiếp cận được nên lực lượng PCCC phải nối vòi rồng vào bên trong để phun nước. Sau 45 phút, ngọn lửa được khống chế, lực lượng PCCC đã cứu hộ thành công hơn 70 người, đưa đi cấp cứu 54 người.

Chung cư nói trên có 9 tầng, mỗi tầng bố trí 5 căn hộ với tổng số người đang sinh sống là 150 người. Một số thông tin cho hay, đám cháy bắt nguồn từ tầng 1, nơi được dùng để cất, giữ xe máy của cư dân toà nhà.

Cơ quan chức năng cho biết, đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Giám đốc Công an TP đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội tiếp tục, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tích cực phối hợp với các sở, ngành thành phố Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Cảnh giác với thông tin 'cháy giả' trên mạng xã hội
 
D2023091402 2

Công an Hà Nội cho biết, thực hiện Kế hoạch 314/KH-UBND ngày 11/9 của UBND quận Tây Hồ về tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tổ liên gia, chiều ngày 13/9, Công an quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy tại 684 Lạc Long Quân (phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội).

Buổi diễn tập đã đạt được các nội dung theo phương án và kết quả đề ra.

Tuy nhiên trên các trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh đám cháy kèm theo thông tin "Tây Hồ cháy lớn nhiều người mắc kẹt". Đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dự luận trên địa bàn thành phố.

Công an Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ gồm cả môn học bắt buộc và tự chọn
 
D2023091402 3
Bộ GD&ĐT vừa thông báo dự thảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Ảnh minh họa: TL

Mới đây, Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông báo 1489/TB-BGDĐT kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tại cuộc họp về Dự thảo phương án tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Về mục đích, thời gian tổ chức giữ nguyên như đã nêu trong Dự thảo phương án đã công bố trên Cổng thông tin điện tử của bộ để lấy ý kiến xã hội. Thực hiện tốt sự phân cấp, trách nhiệm trong tổ chức thi; nghiên cứu để tổ chức kỳ thi hằng năm vào thời điểm sớm hơn hiện nay.

Tổ chức thi theo môn, gồm các môn học bắt buộc và môn học lựa chọn trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 bao gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Công nghệ, Tin học.

Theo đó, thí sinh học chương trình THPT dự thi 4 môn học bắt buộc gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử và 2 môn học lựa chọn trong số 4 môn học đã chọn học.

Thí sinh học chương trình chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 môn học bắt buộc gồm: Ngữ văn, Toán, Lịch sử và 2 môn học lựa chọn trong số 4 môn học đã chọn học.

Hình thức thi: môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Nội dung thi sẽ bám sát yêu cầu cần đạt về năng lực và kiến thức chủ yếu của lớp 12 trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Có lộ trình phù hợp để tăng nội dung đánh giá năng lực của học sinh mỗi năm phù hợp với thời gian học tập theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Phương thức xét tốt nghiệp: Kết hợp giữa kết quả đánh giá quá trình và kết quả thi tốt nghiệp.

Diễn biến mới nhất về đợt mưa to đến rất to tại nhiều tỉnh thành trên cả nước
 
D2023091402 4
Theo dự báo thời tiết, nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục có mưa rất to. Ảnh: TL

Theo dự báo thời tiết, mưa to tiếp tục xảy ra Bắc Bộ và Trung Bộ. Dự báo nhiều nơi có mưa rất to với lượng mưa trên 200mm.

Ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm; riêng khu vực: Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có khu vực Hà Nội) có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 150mm.

Từ đêm 14/9, mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Tại miền Trung, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến ở Thanh Hóa-Nghệ An từ 70-120mm, có nơi trên 200mm; ở Hà Tĩnh-Quảng Bình từ 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Dự báo mưa lớn ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình còn có khả năng kéo dài đến ngày 16/9.

Cảnh báo nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất xảy ra tại các tỉnh vùng núi, trung du phía Bắc và Thanh Hóa, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

Lũ trên các sông suối có thể gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông, suối, ảnh hưởng tới các hoạt động của giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp tại các bãi sông, bờ sông.

Hà Nội: Phê duyệt chỉ giới tuyến đường rộng hơn 21m tại quận Bắc Từ Liêm
 
D2023091402 5
Hà Nội phê duyệt chỉ giới tuyến đường rộng hơn 21m tại quận Bắc Từ Liêm. Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4545/QĐ-UBND, phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường quanh khu Tân Phong đến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, tỷ lệ 1/500, thuộc địa bàn Quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội).

Theo đó, tuyến đường có chiều dài khoảng 160m thuộc địa bàn phường Thụy Phương (Quận Bắc Từ Liêm), điểm đầu tại nút giao với tuyến đường nối từ đường Hoàng Tăng Bí đi khu công nghiệp Nam Thăng Long (cống Liên Mạc 2), điểm cuối tại nút giao với đường vào khu công nghiệp Nam Thăng Long (nối từ đường Hoàng Quốc Việt kéo dài).

Quy mô mặt cắt ngang tuyến đường rộng 21,25m gồm lòng đường xe chạy rộng 11,25m, vỉa hè hai bên rộng 5mx2=10m (thành phần, cấu tạo mặt cắt ngang đường sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng được cấp thẩm quyền phê duyệt).

Chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, điều kiện khống chế và kết hợp nội suy, được xác định trực tiếp tại bản vẽ.

Các nút giao thông trên tuyến đường được tổ chức giao cùng mức. Chỉ giới đường đỏ nút giao với các đường ngang dự kiến theo quy hoạch chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.
L.Vũ (th)
 
Theo Suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây