Đình chỉ công tác 2 cán bộ vụ tiêm vắc xin hết hạn cho trẻ

Chủ nhật - 14/05/2023 17:30
Liên quan đến vụ tiêm vắc xin đã hết hạn cho trẻ ở Thanh Hoá, 2 cán bộ y tế phụ trách tiêm chủng và trực tiếp tiêm bị đình chỉ công tác 15 ngày.
D2023051412
Hai cán bộ tại Trạm Y tế Thăng Bình bị đình chỉ công tác 15 ngày. (Ảnh: NT).

Sáng 14/5, ông Trần Anh Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Bích (cán bộ phụ trách tiêm chủng) và ông Nguyễn Văn Sơn (người trực tiếp tiêm cho trẻ) đều công tác tại Trạm Y tế xã Thăng Bình.

“2 cán bộ trên bị đình chỉ công tác 15 ngày do liên quan trực tiếp đến 2 khâu bảo quản thuốc, tiêm chủng. Thời gian đình chỉ bắt đầu từ ngày 12/5”, ông Nam thông tin.

Cơ quan chức năng xác định cũng xác định việc tiếp nhận và bảo quản vắc xin ở Trạm Y tế xã Thăng Bình không đúng quy trình. Trong đó, vắc xin hết hạn sử dụng được để lẫn với vắc xin còn hạn.

Ngoài ra, trong quá trình tiêm, cán bộ y tế đã không thực hiện theo đúng quy định. Người tiêm đã không kiểm tra hạn sử dụng của thuốc.

Trước đó, như GD&TĐ đã thông tin, sáng 9/5, sau khi cho con tiêm vắc xin Hexaxim tại Trạm Y tế xã Thăng Bình trở về nhà, 4 gia đình phát hiện các bé bị tiêm thuốc đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2023.

Các bệnh nhi được đưa lên Trạm Y tế thăm khám và chuyển vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa điều tra nguyên nhân, truy trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc trên.
Theo Nguyễn Thùy GD&TĐ
Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/dinh-chi-cong-tac-2-can-bo-vu-tiem-vac-xin-het-han-cho-tre-post638612.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây