Hà Tĩnh: Dự án trăm tỷ của Tập đoàn Hoành Sơn nhếch nhác, mất mỹ quan

Thứ bảy - 26/03/2022 18:19
Tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất TP Hà Tĩnh, nhiều năm qua, dự án xây dựng khu Trung tâm thương mại của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn vẫn chưa hẹn ngày khánh thành và đang có dấu hiệu xuống cấp, nhếch nhác, mất an toàn khiến nhiều hộ dân xung quanh luôn sống trong cảnh bất an.
20220326014
Dự án Trung tâm thương mại của Tập đoàn Hoành Sơn nằm tại vị trí đắc địa của TP Hà Tĩnh nhưng gần 2 năm nay đã dừng mọi hoạt động thi công.
 
Mấy năm nay, người dân Hà Tĩnh mỗi lần đi qua ngã tư đường Trần Phú - Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) không khỏi ngán ngẩm khi Dự án xây dựng văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn (Tập đoàn Hoành Sơn) tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh được xây dựng cao chót vót rồi ngừng thi công.

Việc dự án “án binh bất động” nhiều năm liền đã gây nên sự phản cảm, nhếch nhác, mất an toàn cho cả tuyến đường, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất và sự bức xúc, hoài nghi của người dân về năng lực của “ông lớn” Hoành Sơn.

Theo quyết định phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Hà Tĩnh, dự án có quy mô 19 tầng nổi, 1 tầng bán hầm trên diện tích hơn 2.000m2, tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trước ngày 30/9/2017, tiến độ 24 tháng hoàn thành và đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2019, Tập đoàn Hoành Sơn mới bắt đầu khởi công xây dựng công trình. Đến nay, sau hơn 3 năm kể từ ngày khởi công, dự án vẫn còn dang dở và chưa có câu trả lời cho việc hoàn thành.
 
20220326015
Nằm một phần trên mặt tiền đường Quốc lộ 1, hệ thống hàng rào tôn bị phá dỡ nhiều chỗ khiến con phố trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan.
 
Theo ghi nhận của PV, Dự án trung tâm thương mại cao 20 tầng của Tập đoàn Hoành Sơn nay đã dừng mọi hoạt động thi công, nằm phơi sương phơi nắng, không ai trông coi. Mặt ngoài của tòa nhà xuất hiện nhiều vết nứt lớn, các mảng tường đã bị hoen màu, bong tróc. Hệ thống hàng rào tôn cũng đã bị phá dỡ nhiều chỗ, cỏ dại mọc um tùm, rác thải bủa vây khiến tòa nhà trở nên hoang tàn.

Bên trong công trình ngổn ngang vật liệu, sắt thép hoen gỉ, cảnh tượng nhếch nhác…Đặc biệt, dù đang xây phần thô nhưng chủ đầu tư không sử dụng lưới bảo vệ, không có các biển cảnh báo để đảm bảo an toàn, thân vận tháp của công trình chưa được tháo dỡ khiến cho các hộ dân xung quanh và người đi đường không khỏi lo lắng.
 
20220326016
Tại tầng 1 của tòa nhà xuất hiện nhiều vũng nước đọng lại trên sàn , phía trên trần của các tầng đã xuất hiện nhiều điểm thấm dột, nhiều mảng tường đã bị ngấm nước, rêu mốc.
 
Mặt khác, tại tầng 1 của tòa nhà xuất hiện nhiều vũng nước bẩn đọng lại trên sàn sau những trận mưa, phía trên trần của các tầng đã xuất hiện nhiều điểm thấm dột, thậm chí nhiều mảng tường của tòa nhà bị ngấm nước, ố màu, lâu ngày gây rêu mốc ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình.

Ông Nguyễn Bá T., một hộ dân sống cạnh dự án cho biết: “Dự án xây xong phần thô rồi để đó đã gần 2 năm nay, nhiều lúc không dám đi ngang qua công trường, vì sợ vật liệu rơi trúng người vì hiện tại tòa nhà không có lưới bảo vệ và đã xuống cấp”.

“Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị qua các cuộc họp tổ dân phố và tiếp xúc cử tri về việc dự án "đắp chiếu" đã lâu, nơi đây cũng trở thành chỗ cho nhiều người không có ý thức vứt rác, cỏ dại mọc um tùm ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường của cả khu phố…” - bác Trần Văn B., bức xúc.
 
20220326017
Dự án đã có dấu hiệu xuống cấp, nằm cạnh nhà dân nhưng chủ đầu tư không lắp đặt hệ thống lưới bảo vệ.
 
Được biết, trước đó, ngày 21/7/2020, gia đình anh Nguyễn Khắc Hà (40 tuổi, trú tại số nhà 06 đường Nguyễn Du, P.Trần Phú) được một phen hú vía khi nửa viên gạch từ Dự án tòa nhà tổ hợp khách sạn cao 20 tầng của Tập đoàn Hoành Sơn đang thi công rơi xuống, dội thủng nóc nhà. Rất may lúc đó gia đình anh Hà không có ai ở bên trong trong nhà.

Sau sự việc, chính quyền địa phương đã lập biên bản, yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố và cam kết không để tình trạng tương tự xẩy ra. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án đã "đắp chiếu" gần 2 năm nhưng chủ đầu tư vẫn không trang bị các biện pháp đảm bảo an toàn cho các hạng mục vẫn còn dang dở khiến công trình trở thành nỗi bất an cho các hộ dân sống xung quanh, nhẩt là khi mua mưa bão đến.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo phường Trần Phú thông tin, Dự án Trung tâm thương mại của Tập đoàn Hoành Sơn đã ngừng thi công gần 2 năm nay. Qua các cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri phản ánh về việc công trình không đảm bảo an toàn và mất mỹ quan đô thị. Vấn đề này UBND phường đã báo cáo, đề xuất UBND TP Hà Tĩnh có biện pháp yêu cầu nhà đầu tư thúc đẩy tiến độ của dự án và phải thường xuyên dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Dự án xây dựng văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ của Tập đoàn Hoành Sơn được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn của một khu phố sầm uất xanh - sạch - đẹp, góp phần làm thay đổi bộ mặt thành phố. Tuy nhiên, việc chủ đầu tư xây dựng dở dang rồi để đấy đã tạo cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất khiến dư luận đặt câu hỏi liệu “ông lớn” Hoành Sơn có đủ năng lực để tiếp tục thực hiện dự án?./.
Hải Yến - Thanh Hà
Theo tamnhin.trithuccuocsong.vn
 
Link gốc: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/ha-tinh-du-an-tram-ty-cua-tap-doan-hoanh-son-nhech-nhac-mat-my-quan-119622.html?zarsrc=31&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&fbclid=IwAR3w5DS5y8EzNxlU6DsDKjtF-lTLBiu2Y6Cj0gOXT44OKb-9OHu5OrrWe2E

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây