Quảng Bình: 'Đất tặc' rầm rộ ở thị trấn Nông trường Việt Trung?

Thứ ba - 29/03/2022 09:29
Máy múc cỡ lớn hoạt động hết công suất khai thác đất trái phép như chốn không người, xe ben chạy rầm rộ vào “ăn hàng” suốt nhiều ngày qua; thế nhưng chính quyền thị trấn Nông Trường Việt Trung lại không hề hay biết!

Gần đây Banduong.vn liên tục nhận được phản ánh của người dân tại địa bàn tổ dân phố 3, thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), diễn ra tình trạng khai thác đất trái phép. Thực trạng này gây thất thoát tài nguyên, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.
 
20220329010
Máy  múc cỡ lớn hoạt động hết công suất khai thác đất trái phép
 
“Mục sở thị” tại đây trong hai ngày 26 và 27/3, PV ghi nhận hoạt động khai thác đất diễn ra một cách ngang nhiên, công khai, máy múc cỡ lớn và nhiều phương tiện xe ben ra vào “ăn hàng” hết sức rầm rộ. Đất khai thác trái phép sau đó được vận chuyển đến phục vụ công tác thi công công trình giao thông trên địa bàn thị trấn Nông Trường Việt Trung. Ghi nhận cho thấy, một khối lượng lớn đất đã được đổ tại đây và bước đầu được san ủi.

Chị N.T.N sống tại tổ dân phố 3, thị trấn Nông Trường Việt Trung cho biết:“ Tôi thấy họ lấy đất mấy ngày nay rồi, đất được chở đến làm đường ở gần đây, xe họ chạy từ sáng đến chiều tối, mấy ngày qua nắng nên bụi lắm, không biết đất lấy ở đây được phép hay không chứ chưa thấy chính quyền đến làm việc”.
 
20220329011
Đất khai thác trái phép sau đó được vận chuyển đến phục vụ công tác thi công công trình giao thông trên địa bàn thị trấn.

Nhằm làm rõ sự việc, PV có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Trưng, Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Việt Trung. Ông Trưng cho biết: “Hoạt động khai thác đất này chúng tôi chưa nắm rõ, khi nhận thông tin cũng đã cho kiểm tra nhưng thời điểm đó thì chắc là biết có động nên họ dừng lại. Chúng tôi cũng đang cho anh em phối hợp với bên công an tiến hành kiểm tra, giám sát khu vực khai thác đất và sẽ thông tin lại”

Mặc dù “đất tặc” đã huy động máy móc vào ồ ạt khai thác đất trái phép như chốn không người, vận chuyển rầm rộ giữa ban ngày bất chấp quy định pháp luật để thu lợi bất chính suốt nhiều ngày qua, thế nhưng chính quyền thị trấn Nông Trường Việt Trung lại không hề hay biết. Điều này đặt ra một câu hỏi lớn về trách nhiệm cũng như công tác quản lý tài nguyên trên địa bàn, liệu có tình trạng “ngó lơ” cho doanh nghiệp sử dụng đất lậu để làm công trình.
 
20220329012
Một khối lượng lớn đất đã được đổ tại dự án đường giao thông do Công Ty TNHH Thương Mại Lực Bình thi công
 
Qua tìm hiểu của PV, Dự án đường giao thông nông thôn tại thị trấn Nông Trường Việt Trung có tổng đầu tư 7 tỷ đồng bao gồm 5 trục đoạn đường. Công trình do Công Ty TNHH Thương Mại Lực Bình có trụ sở phường Ba Đồn, thị Xã Ba Đồn (Quảng Bình) thi công. Dự án do UBND huyện Bố Trạch làm chủ đầu tư, đơn vị trực quản lý dự án là Ban QLDA đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch.
 
20220329013
Cơ quan chức năng cần phải kiên quyết, xử lý đồng thời phải là rõ trách nhiệm của chính đơn vị quản lý địa bàn

Liên quan đến dự án đường giao thông sử dụng đất trái phép, ông Nguyễn Hoài Nam Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch cũng cho hay, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra cụ thể và có phương án xử lý kịp thời nếu có tình trạng đơn vị thi công sử dụng đất lậu để làm đường.

Để ngăn chặn dứt điểm các hoạt động khai thác tài nguyên trái phép, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần phải kiên quyết, xử lý đồng thời phải là rõ trách nhiệm của chính đơn vị quản lý địa bàn, nơi để xảy ra tình trạng trộm đất.
Linh Giang – Bình Tĩnh
Theo banduong.vn
 
Link gốc: https://banduong.vn/quang-binh-dat-tac-ram-ro-o-thi-tran-nong-truong-viet-trung-d1234.html?fbclid=IwAR3tMMl4TKYJr8Fklimin1qpSyUzi97of6X3EDqfq10t4UbSCzYgzFaFsSE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây