Trao đổi với Báo Giao thông, ông Cao Xuân Cường, Giám đốc chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh cho biết, thời điểm này, công tác duy tu tuyến QL1 đoạn tuyến Nam Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh đang được đơn vị này rốt ráo triển khai.
Công tác duy tu QL1 đoạn tuyến Nam Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh được triển khai từ ngày 15/1/2023.
“Việc duy tu được bắt đầu từ ngày 15/1. Trong phạm vi đoạn tuyến thực hiện duy tu, đơn vị thi công sẽ tiến hành cào bóc lớp bê tông nhựa bị hư hỏng dày trung bình từ 5 - 12cm, sau đó hoàn trả lại mặt đường theo kết cấu đáp ứng tiêu chuẩn. Tổng kinh phí khoảng 11,6 tỷ đồng”, ông Cường thông tin, đồng thời cho biết, trải qua hơn 1 tháng thi công 3 ca liên tục, đến nay, khối lượng thi công đã đạt hơn 50% kế hoạch, tương đương 15.600 m2 trên tổng số thiết kế 30.000m2.
Trong đó, phạm vi diện tích hư hỏng tại nút giao Bùi Cẩm Hổ thị xã Hồng Lĩnh, huyện Can Lộc đã cơ bản xử lý xong. Đơn vị đang tập trung khắc phục sửa chữa các đoạn tuyến thuộc khu vực huyện Nghi Xuân.
Công tác duy tu sửa chữa đoạn tuyến dự kiến hoàn thành trong tháng 3/2023.
Để đẩy nhanh tiến độ duy tu, sửa chữa, đơn vị vận hành, khai thác tuyến đã tổ chức thi công 3 ca liên tục.
Chia sẻ thêm, lãnh đạo chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đánh giá, đoạn Nam Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh là đoạn tuyến phức tạp, có lưu lượng xe lớn và thời gian khai thác đã lâu nên mặt đường đã đến thời kỳ xuống cấp. Công tác khắc phục sửa chữa khó thực hiện đồng bộ và nhanh chóng.
Quá trình vận hành, khai thác tuyến cũng gặp nhiều khó khăn khi trên tuyến có nhiều xe ra vào trạm cung cấp bê tông, mỏ vật liệu làm rơi vãi bùn đất ra đường gây nguy cơ mất ATGT, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng đường bộ.
Tổng mức đầu tư của đợt duy tu, sửa chữa QL1 đoạn tuyến Nam Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh lần này là hơn 11 tỷ đồng.
“Tình trạng gia tăng của các phương tiện quá tải hoạt động liên tục cũng khiến nền đường nhanh chóng xuống cấp.
Trong khi đó, tuyến đường lại đi qua nhiều khu dân cư, mật độ giao thông lớn nên thiết kế nền đường thấp, không có mặt bằng thi công hệ thống thoát nước dọc tuyến, vào mùa mưa lũ, khả năng thoát nước chậm, mực nước ngầm cao gây hiện tượng thẩm thấu lên kết cấu mặt đường, ảnh hưởng đến cường độ mặt đường khai thác”, đại diện chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh nói và khẳng định, cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, ngăn chặn phương tiện quá tải gây mất ATGT và hỏng kết cấu hạ tầng, đơn vị vận hành tuyến sẽ thường xuyên theo dõi, kịp thời khắc phục các vị trí hư hỏng, đảm bảo cho người dân lưu thông. thuận lợi, an toàn.
NAM KHÁNH
Theo baogiaothong.vn
Link gốc: https://www.baogiaothong.vn/cap-tap-duy-tu-bao-dam-an-toan-tren-tuyen-ql1-qua-ha-tinh-d582756.html