Tiết lộ bất ngờ về một số nhà ngoại cảm có tiếng

Thứ bảy - 10/06/2017 02:35
Có nhà ngoại cảm cho rằng mình “không có duyên” tìm xác chị Huyền. Có nhà ngoại cảm lại phải đi “tránh bão” khi nghe tin cậu Thủy bị bắt giam vì làm giả hài cốt liệt sĩ


Thực hư chuyện một nhà ngoại cảm “không có duyên” tìm xác chị Huyền

Trong quá trình tìm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, gia đình nạn nhân có tìm đến nhà ngoại cảm Nguyễn Khắc Bảy để nhờ giúp đỡ. Việc này được sự giới thiệu của Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác (Chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý – Viện Nghiên cứu tiềm năng con người).

Sau đó, chia sẻ trên Người đưa tin, nhà ngoại cảm Nguyễn Khắc Bảy cho rằng: “Chồng và em chồng và một người nữa của nạn nhân có đến tìm tôi. Nhưng nó bị làm sao ấy mà không thể gặp trực tiếp được mặc dù tôi vẫn ở nhà không đi đâu cả. Có lẽ là không hợp duyên nên họ không gặp được tôi. Tôi ở nhà cũ, nhưng họ lại tìm tôi ở nhà mới đang thuê. Chính vì lẽ đó, tôi và họ không gặp nhau. Nhưng tôi cũng biết họ đã đi tìm ở nhiều nơi khác nữa rồi. Ai hợp duyên sẽ có cơ hội giúp họ thôi".

Đem thông tin này trao đổi với gia đình nạn nhân Huyền, chúng tôi nhận được câu trả lời trái ngược với những thông tin trên. Theo đó, trước khi đến gặp nhà ngoại cảm Nguyễn Khắc Bảy, gia đình đã điện hẹn trước và đến rất đúng hẹn. Đến nơi, nhà ngoại cảm này lại đi vắng, người nhà nạn nhân Huyền gọi vào số vị này nhưng không có ai bắt máy.

Chị Huyền bị thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang vào ngày 19/10. Việc tìm kiếm thi thể nạn nhân này có lẽ được liệt vào trường hợp có sự vào cuộc của nhiều nhà ngoại cảm nhất từ trước đến nay. Có cả nhà ngoại cảm chân chính, có tên tuổi, có cả những thầy bói, thầy cúng đội lốt nhà ngoại cảm. Tuy nhiên, thi thể nạn nhân vẫn chưa tìm được.

Trong khi hàng chục nhà ngoại cảm rồi người tự xưng là “nhà tâm linh” lao vào tìm kiếm dù gia đình nạn nhân chưa nhờ vả thì xảy ra một sự việc gây “bão” trong giới ngoại cảm, tâm linh. Đó là ngày 28/10, cậu Thủy (tức Nguyễn Văn Thúy, SN 1959, Yên Phong, Bắc Ninh, người tự cho mình là “nhà tâm linh”) bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ.

Ngay khi cậu Thủy bị bắt giam, trong vai thân nhân liệt sĩ, chúng tôi tìm đến nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nguyện (số nhà 12, ngách 45, ngõ 6, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) để nhờ tìm mộ nhưng người này chối đây đẩy.

Nhà ngoại cảm đi… "tránh bão"

Khi chúng tôi vừa dứt lời trình bày tâm nguyện tìm mộ người chú của gia đình thì nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nguyện khẳng định: “Trong lúc này, tớ tạm nghỉ, không tìm mộ nữa. Bao giờ làm tớ thông báo, cứ về đi”.

Tôi đặt hoa quả xuống bà để đồ lễ và toan ra về, đột nhiên, bà Nguyện chỉ vào bản trích lục thông tin liệt sỹ mà tôi mang theo rồi nói: “ Đưa xem nào, xem qua hộ thôi”. Nói đoạn, bà xem đồng hồ rồi bảo tôi đi muộn thế. Trầm ngâm một lúc trước bản trích lục, bà tỏ vẻ nghi vấn: “Hình như tớ đã cầm hồ sơ của liệt sỹ ở Quế Sơn, Quảng Nam này một lần. Thôi được rồi, cô cứ cầm về đi khi nào có duyên trở lại đây tớ mở cửa làm. Giờ gọi là trong lúc đang bão, đi tránh bão”. Nói xong, nhà ngoại cảm thả một tràng cười giòn tan.

Theo thông tin từ tổ trưởng tổ dân phố của phường Phương Mai, bà Nguyện (SN 1958, quê ở thôn Gia Cốc, xã Tứ Cường, Thanh Miện, Hải Dương). Gia đình ông có mộ bà nội mất nhưng ông không sang nhờ bà Nguyện tìm. Vị tổ trường tổ dân phố này tiết lộ: “Trước đây, bà Nguyện có làm ở số 286 Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội). Có một lần, tôi lên chỗ tìm mộ ở số 286 thì người ta bảo trước bà  Nguyện làm ở đây nhưng vì không có uy tín nên ở đây cho nghỉ việc. Thú thực, những chuyện tâm linh mù mờ, không có cơ sở khoa học thì tôi không tin”.

Người dân sống cạnh nhà bà Nguyện cho biết, nhiều người đến xem mộ và tìm được nhưng không mang đi thử ADN nên không thể khẳn định là đúng.

Một người đàn ông khác lại cho biết, nhà ngoại cảm này khéo ăn nói và biết làm thơ. Anh kể: “Có lần tôi sang xem mộ cụ ở quê như thế nào thì bà đọc bài thơ. Tôi thấy bà ấy nói vẫn chung chung. Theo tôi, nghe cứ nghe, xem cứ xem nhưng đừng mê tín dị đoan thái quá”.

Một người hàng xóm của bà Nguyện kể câu chuyện, khi người thân nhờ bà Nguyện đến tìm ra mộ của gia đình trong số 9 ngôi vô danh thì nhà ngoại cảm này không chỉ được. Sau đó, nhà ngoại cảm nói gia đình cứ vào nơi đang an táng mộ thì sẽ chỉ dẫn qua điện thoại. Thấy không đáng tin nên gia đình ngừng việc nhờ chỉ dẫn.

Liên lạc về văn phòng UBND xã Tứ Cường, quê bà Nguyện, chúng tôi được biết, ngày trẻ gia đình bà Nguyện chỉ quanh quẩn việc đồng ruộng, chồng đi làm công nhân, hai vợ chồng ly thân gần 20 năm nay. Bà Nguyện ở vậy không đi bước nữa. Ở địa phương, không hề có ai đến hỏi hay tìm bà Nguyện về vấn đề ngoại cảm. Và gần như, người dân địa phương không mấy để ý đến việc đó.

Ông Vũ Tiến Lư, Phó Chủ tịch xã Tứ Cường khẳng định: “Về khả năng đặc biệt của bà Nguyện thì địa phương không thể đánh giá. Chúng tôi không có kiểm tra và chúng tôi cũng chưa bao giờ nhờ về những vấn đề ngoại cảm”.

Nhà ngoại cảm có khả năng đặt biệt ở con mắt liệu có liên quan tâm linh?

Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu những thông tin về một nhà ngoại cảm có con mắt thứ ba độc nhất vô nhị ở Việt Nam, đó là chị Hoàng Thị Thiêm (SN 1970, trú tại xóm Mới, thôn Bùi Trám, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Trước khi có khả năng đặc biệt, người phụ nữ này hay mơ thấy nàng tiên bay lên trời. Sau đó, hễ buông chân xuống đất là giấc mơ của chị tan biến. Năm 2004, chị mắc bệnh tê tay, từ một tay dần chuyển sang cả hai tay. Điều lạ là mỗi khi đưa dao lên băm chặt thì y như rằng, tay cầm dao chặt vào tay kia.

Liên hệ với nhà ngoại cảm này cũng vào thời điểm cậu Thủy vừa bị bắt giam, chị thẳng thắn: “Giờ phút này tôi rất ngại chia sẻ với báo chí nên em cũng thông cảm”. Hỏi chị Thiêm để xác nhận lại thông tin về giấc mơ và việc cầm dao tự chặt vào tay kể trên, chị bảo người ta viết vậy có những cái đúng, có cái sai. Thế nhưng, khi chúng tôi hỏi thông tin nào sai thì chị từ chối trả lời.

Chị Thiêm cộng tác với bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người (nay là Viện Nghiên cứu tiềm năng con người, trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) từ năm 2004 đến nay.

Theo thông tin chúng tôi có được, người phụ nữ này nổi lên bởi có “con mắt thứ ba” và khả năng áp vong, tìm mộ từ khoảng 6 – 7 năm nay. Những thông tin chúng tôi ghi lại được về cơ duyên phát lộ con mắt thứ ba của chị Thiêm không đồng nhất.

Một người cũng làm trong lĩnh vực tâm linh kể lại, chị Thiêm từng đi làm thuê cho một trang trại gần nhà tại Lương Sơn. Chủ trang trại đó tên Điều – một người chuyên học cảm xạ và năng lượng tâm năng. Khi theo ông thầy đó học cảm xạ, chị Hoàng Thị Thiêm bỗng phát lộ khả năng đặc biệt là có con mắt thứ ba. Chị nổi tiếng bởi khả năng bịt mắt vẫn đi xe máy, đọc sách và nhìn như người bình thường. Con mắt của chị nằm ở trán, mũi, hai bên thái dương. Khả năng này đã được các nhà khoa học chứng nhận. Chị học theo ông dạy cảm xạ đó đi áp vong, nhờ có con mắt thứ ba nên chỉ trong thời gian ngắn, trò đã nổi hơn thầy. Ngay sau đó, em gái chị Thiêm tên Hoàng Thị Thuy bỗng chốc cũng có khả năng đặc biệt và biết áp vong.

“Chị Thiêm chỉ áp vong thôi chứ không tìm được mộ. Con mắt thứ ba ấy chẳng liên quan đến tâm linh”, người này nói.

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Hàn Thuỵ Vũ (Phó Chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý - Viện Nghiên cứu tiềm năng con người) thông tin: “Phía Viện Nghiên cứu tiềm năng con người không cấp chứng chỉ nào của bộ môn cho chị Thiêm vì cái đó vô cùng phức tạp. Có một thời kỳ chị Thiêm bị đau mắt, mắt bị mờ phải đi chữa trị. Trong lúc đang chữa, Thiêm bỗng bảo bịt mắt mà vẫn có thể nhìn thấy. Còn chị ấy có học cảm xạ hay không tôi không biết”.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ trực ban của văn phòng xã Hòa Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình) kể lại: “Có người đàn ông ở ngoài xóm có bố là liệt sỹ đến nhờ chị Thiêm và được chỉ vị trí mộ trong miền Nam. Ông vào bốc mộ mang về Hà Nội thử ADN nhưng không phải nên ông mang vào trả. Những trường hợp khác người ta không có tiền thử ADN nên không biết có đúng không. Phía chòm xóm không ai nghe về giấc mơ hay những duyên cơ kỳ lạ phát lộ tài năng của nhà ngoại cảm này. Nếu người ta muốn hành nghề thì kiểu gì cũng phải có điều gì li kỳ, huyền thoại nào đó để dẫn dắt câu chuyện”.

Nói về nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm, ông Bùi Đức Quyên, Phó Chủ tịch xã Hòa Sơn cho rằng: “Rất ít người địa phương đến xem và nhờ vả chị Thiêm, đa số là người địa phương khác đến. Bây giờ người ta cũng không tin tưởng lắm. Một số bà con đến có trao đổi lại với chúng tôi rằng nó mang tính cách như kiểu phù phép hay điều khiển thế nào. Bản thân chúng tôi cũng nghe thông tin đặc điểm con mắt thứ ba song không tin lắm. Chồng chị Thiêm làm nghề tự do, chủ yếu ở nhà chơi. Còn chị Hoàng Thị Thuy (em gái chị Thiêm) sống ở quê mãi đâu tận mạn Lào Cai – Yên Bái. Chị Thiêm mới mua đất về thôn Bùi Trám (Hòa Sơn) vài năm gần đây”.

Vị Phó Chủ tịch này khẳng định: “Nói chung, chúng tôi không tin lắm!”.

Bế tắc ở thực tại và tìm đến tâm linh nhằm giải tỏa tâm lý là điều dễ hiểu. Thế nhưng, riêng với những trường hợp tìm mộ liệt sĩ, chỉ có thử ADN mới có thể khẳng định chắc chắn. Thêm vào đó, tìm mộ theo văn bản Nhà nước sẽ có đủ căn cứ xác đáng hơn. Mỗi một năm, có rất nhiều thân nhân liệt sĩ tìm đến nhà ngoại cảm nhờ tìm mộ và đã tìm được, tuy nhiên mộ đó có chính xác hay không thì  không ai dám chắc.

Theo Sô ha

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây