Hà Tĩnh: Sông lở, dân bất an vì “cát tặc” hoành hành

Thứ bảy - 10/06/2017 04:02
Bị truy quét gắt gao ở sông La (huyện Đức Thọ), đội ngũ “cát tặc” liền chuyển hướng hoạt động của mình lên dòng sông Ngàn Sâu thuộc địa phận xã Ân Phú, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) khiến cho người dân sống ở hai bên sông này không yên còn bờ sông bị sạt lở nghiêm trọng.

Hút cát tràn lan trên sông Ngàn Sâu

Nơi sông Ngàn Sâu bị "cày xới" nhiều nhất là đoạn giáp ranh giữa các xã Đức Hòa ( Đức Thọ), Sơn Long ( Hương Sơn) và Ân Phú (Vũ Quang).

Tại khúc sông này với chiều dài chưa đến 500m nhưng đã có tới hàng chục chiếc xà lan và phà hút cát hoạt động liên tục suốt 24/24 h.

Việc các xà lan, phà hút cát hoạt động một cách ngang nhiên đã khiến cho hàng trăm mét bờ kè thuộc thôn 3, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn bị sạt lở nghiêm trọng.

Tình trạng trên đã tồn tại gần cả tháng nay nhưng chưa thấy cơ quan chức năng đứng ra xử lí.

Khi biết chúng tôi tìm hiểu về tình trạng sạt lỡ của hệ thống bờ kè, người dân nơi đây đã hết sức bất bình trước nạn khai thác cát tràn lan ở khúc sông này.

Ông Phạm Hồng Sơn phản ánh: “ Cả 1 tháng nay các xà lan, thuyền hút cát hoạt động thường xuyên trên khúc sông này bất chấp ngày đêm. Có những thời điểm cả thuyền và xa lan kéo nhau đến đây trên hơn chục chiếc hoạt động hút cát ầm ỉ. Đã rất nhiều lần người dân nơi đây ra xua đuổi nhưng vẫn không được”.

Thời điểm chúng tôi đến đây tìm hiểu sự việc, tại khúc sông này vẫn có cả chục  chiếc thuyền đang ngang nhiên hút cát giữa dòng sông. 

Người dân ở xã Sơn Long cho biết, họ đã báo cáo với chính quyền địa phương, xã cũng đã báo cáo lên huyện nhưng chẳng thấy ai giải quyết.

Một số hình ảnh về nạn khai thác cát trái phép trên sông Ngàn Sâu:


Bị truy quét ở sông La (Đức Thọ) cát lậu đổ về sông Ngàn Sâu (Vũ Quang)






Rất nhiều tàu tham gia hút cát suốt ngày đêm










Bờ sông bị sạt lở do nạn "cát tặc"
 
Nguồn Lê Thông (Tầm Nhìn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây