Mưa đá to như quả chanh rào rào rơi xuống Đồng Văn

Thứ bảy - 10/06/2017 03:59
Trận mưa đá đã làm tốc mái trường học, nhiều mái nhà và hoa màu của người dân tại Cao nguyên đá Đồng Văn.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên đêm 31/3 rạng sáng 1/4/2014, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra mưa rào và dông ở nhiều nơi. Đặc biệt có xuất hiện mưa đá tại xã Tả Phìn và Tả Lủng, huyện Đồng Văn và xã Thượng Phùng ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Theo tin tức, khoảng 3h chiều ngày 1/4/2014, tại huyện Đồng Văn đã xảy ra mưa đá trên diện rộng. Đây là trận mưa đá đầu tiên từ đầu năm đến giờ,  tuy trận mưa này không kéo dài nhưng đã gây thiệt hại không nhỏ đến đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Những viên đá to như quả chanh.

Đặc biệt là ở xã Tả Phìn và xã Tả Lủng huyện Đồng Văn, mưa đá đã làm tốc mái trường học, và nhiều mái nhà của người dân, diện tích rau đậu Hà lan và diện tích ngô vụ xuân mới trồng cũng bị dập nát hoàn toàn. Một số em nhỏ của xã Tả Lủng trong khi đang đi chăn bò đã bị mưa đá rơi vào đầu và gây thương tích như sưng và chảy máu đầu, ngoài ra mưa đá còn khiến 1 chiếc bị vỡ kính.

 Mưa đá đã làm tốc mái trường học.

Mưa đá kèm theo lốc xoáy là hiện tượng thời tiết bất thường, đây cũng là một hiện tượng thời tiết nguy hiểm, khó dự báo và gây thiệt hại nặng về nhà cửa, hoa mầu và tài sản của người dân. Để chủ động phòng tránh được thời tiết bất thường như thế này Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Hà Giang khuyến cáo bà con nhân dân nên thường xuyên theo dõi thông tin thời tiết để sớm biết có khả năng xảy ra mưa đá và luôn chuẩn bị sẵn các phương án trú, tránh an toàn cho người, vật nuôi và hạn chế tác hại của mưa đá đối với các vật dụng, đồ dùng trong nhà,… nếu có mưa đá xảy ra.

Hiện nay, chưa có thống kê về thiệt hại tài sản, tính mạng cũng như hoa mầu của bà con nhân dân trên địa bàn huyện, nhưng theo ước tính con số thiệt hại này có thể lên đến hàng tỉ đồng.

Nguồn Đỗ Bình (nguoiduatin.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây