Thứ trưởng Ngoại giao làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh

Thứ bảy - 10/06/2017 04:06
Sáng 2/4, tại trụ sở Bộ, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đã làm việc với ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về công tác đối ngoại của tỉnh, đặc biệt là đối ngoại kinh tế và các vấn đề liên quan đến lao động nước ngoài làm việc tại Hà Tĩnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Cùng dự buổi làm việc, về phía tỉnh Hà Tĩnh có đại diện lãnh đạo: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh… Về phía Bộ Ngoại giao có: ông Phùng Thế Long, Cục trưởng Cục Ngoại vụ và đại diện lãnh đạo các đơn vị: Cục Ngoại vụ, Cục Lãnh sự, Vụ Đông Bắc Á và Vụ Tổng hợp Kinh tế.

Thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian qua, ông Võ Kim Cự nhấn mạnh, kinh tế của Hà Tĩnh tăng trưởng nhanh, phát triển theo hướng bền vững. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2011 - 2013 đạt 14,8%, trong đó năm 2013 đạt 19,4%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực, lĩnh vực công nghiệp, xây dựng và thương mại dịch vụ chiếm 81,71%. Thu ngân sách nhà nước tăng nhanh, giai đoạn 2011 - 2013 đạt gần 12,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với giai đoạn 2006 - 2010. Đặc biệt, thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh chiếm 85,6% tổng thu ngân sách. Hà Tĩnh thuộc nhóm tỉnh có tốc độ tăng thu ngân sách cao, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn.


Nhân dịp này, vị Chủ tịch tỉnh cũng cảm ơn Bộ Ngoại giao những năm qua đã quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ Hà Tĩnh trên các lĩnh vực đối ngoại, đặc biệt là trong công tác ngoại giao kinh tế. Qua đó, Hà Tĩnh đã tăng cường, mở rộng các hoạt động giao lưu, hữu nghị, hợp tác phát triển với các địa phương của nước ngoài như: các tỉnh phía Tây của Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan và các nước khác trong khối ASEAN. Ông Võ Kim Cự khẳng định, sự hỗ trợ đó đã góp phần thu hút, quản lý các nguồn vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh đạt kết quả khá. Năm 2013, giá trị thực hiện các dự án ODA đạt trên 722 tỷ đồng, góp phần không nhỏ vào công cuộc xoá đói, giảm nghèo của tỉnh. Hà Tĩnh có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất cả nước. Đó là dự án do Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp FORMOSA Hà Tĩnh đầu tư, xây dựng khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương với số vốn đăng ký là gần 7,9 tỷ USD.

Chúc mừng và đánh giá cao các kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh, Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác tốt với tỉnh trong thực hiện công tác đối ngoại, đặc biệt là đối ngoại kinh tế. Thứ trưởng tán thành các đề xuất của Hà Tĩnh trong việc xúc tiến thu hút đầu tư của tỉnh tại các nước Lào, Thái Lan, Hàn Quốc… đồng thời khẳng định ủng hộ tỉnh làm việc với đại sứ quán các nước trên tại Việt Nam để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như giới thiệu các dự án nhằm thu hút đầu tư vào các: Khu kinh tế Vũng Áng, khu công nghiệp Hạ Vàng…



Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã trao đổi các quy định về chứng thực lãnh sự cũng như các quy định của Nghị định số 102/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 5/9/2013 về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ Luật lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao và tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trao đổi cụ thể về quy định của pháp luật có liên quan đến người lao động nước ngoài đang làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng.

                                                 Nguồn Tin: Tuấn Anh / Ảnh: Minh Châu (thế giới việt nam)


Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây