Hà Tĩnh: Nhân dân vùng lũ cần lắm những tấm lòng...

Thứ sáu - 09/06/2017 23:56
Liên tiếp thiên tai, bão lũ khiến người dân Miền trung nói chung và Hà Tĩnh nói riêng phải chìm trong tang tóc mất mát và đau thương.

Nhân dân vùng lũ cần lắm những tấm lòng...

Chỉ trong một quảng thời gian ngắn, người dân Hà Tĩnh đã phải đón nhận liên tiếp 3 cơn bão, bão này qua thì cơn bão khác lại kéo đến, kéo theo mưa giông và gió giật mạnh làm hư hại bao nhiêu nhà cửa, tài sản của người dân nơi đây, và rồi Hà Tĩnh lại bị nhấn chìm trong lũ giữ, nhiều nơi người dân đang phải sống trong cảnh màn trời, chiếu nước. nhà cửa bị cuốn trôi, tài sản hư hỏng nghiêm trọng, nước uống và thực phẩm cũng đã trở nên xôi đối với nhiều người dân trong vùng lũ đi qua.

Những ngày qua nhiều địa phương ở Hà Tĩnh nước lũ ngập sâu kéo dài.

Chạn nhà là nơi trú ẩn của người và súc vật, phương tiện đi lại bằng thuyền 3 lá.

Những thứ quý giá nhất trong gia đình họ chỉ là dăm ba tạ lúa mà cả mùa bán mặt cho đất bán lưng cho trời mới có được hôm nay đành bất lực nhìn thiên nhiên cướp đi, để rồi những ngày tới họ lại sống trong cảnh co ro đói rét, nơm nớp lo âu khi cơn đói giày vò. Mái nhà tranh liêu xiêu ngày nào mà cả gia đình họ vẫn sớm tối chui ra, chui vào yếu ớt chống đỡ trước sự bạo tàn của thiên nhiên rồi cũng bị dòng nước đục cuốn đi trong đêm tối, để rồi sáng tỉnh giấc đau xót nhìn ra biển nước thấy tất cả tài sản của gia đình đã bị nước lũ cướp đi không để lại một thứ gì.

Nhân dân xã Hà Linh tiêu điều vì lũ chồng lên lũ kéo dài.

Người dân Hà Tĩnh nói riêng, người dân Miền Trung nói chung đang cần lắm những tấm lòng, những chia sẽ của đồng bào cả nước, hãy hướng về "khúc ruột" của mình để đồng cảm và chia sẽ với họ. Không ai tha thiết gì cuộc sống phải cậy nhờ người khác, người dân miền trung cũng thế, bao đời nay họ vẫn cần cù, chịu khó làm lụng, chắt góp để tự lo cho cuộc sống khốn khó của mình được vơi đi phần nào. Nhưng nay nước lũ trong chốc lát đã một lần nữa lấy đi tất cả những gì họ có trong bao năm giành dụm, giờ đây họ đang đói, đang khát trong con lũ.

.Với một tinh thần "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều". chúng ta những con người Việt Nam giàu lòng nhân ái, hãy cùng chung tay chia sẽ với bà con vùng lũ.


Trước mắt thì mỳ tôm, nước uống rất cần thiết, về lâu về dài túng thiếu đủ đường.

Hiện nay, ở Hà Tĩnh người dân các huyện miền núi Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn  đang phải gồng mình chống chọi với lũ giữ, mất mát về người, tài sản là quá lớn. có những nơi vẫn bị cô lập hoàn toàn bởi biển nước như vùng Phương Mỹ (Hương Khê), Đức Bồng (Vũ Quang). Hơn lúc nào hết người dân vùng lũ đang cần lắm sự sẽ chia. 

Theo Thành Văn - Trí Thức Dân tin

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây