“Xót xa quá, anh ấy đi rồi”

Thứ sáu - 09/06/2017 23:59
Hung tin trung úy Đinh Văn Nam hy sinh trong khi làm nhiệm vụ ở đảo Phan Vinh (quần đảo Trường Sa) nhanh chóng được thông báo cho gia đình anh ở Hải Phòng. Khóc ngất lịm trước sự ra đi đột ngột của người con, người chồng, người anh ưu tú, người thân đang mỏi mòn chờ thi hài anh trở về trong lòng đất mẹ.

Ngày 20.10, khu T4 phố Mặc Đình Phúc, phường Cát Bi, quận Hải An (Hải Phòng) chìm trong không khí tang tóc. Cả khu phố này được gọi là “Khu Hải quân” vì đa phần các hộ dân là quân nhân thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân nên sự ra đi của trung úy Đinh Văn Nam cũng là sự mất mát của cả khu phố.

Nước mắt giàn giụa, chị Nguyễn Thị Hải - ở khu T4 - chia xẻ: Nam hiền lành, có hiếu lắm. Từ nhỏ tới lớn chưa bao giờ biết cãi nhau với ai, cả khu phố ai cũng coi Nam như một tấm gương để dạy dỗ con cái noi theo. Thế mà...

Mấy ngày gần đây, bà Đinh Thị Mùi (mẹ liệt sĩ Nam) như người mất hồn ra vào ngôi nhà nơi mới dựng bàn thờ anh Nam. Nói trong nước mắt, bà Mùi cho biết cả hai vợ chồng ông bà đều là cán bộ thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân.

Bà Đinh Thị Mùi - mẹ liệt sĩ Nam - cùng đứa con nhỏ mới 20 tháng tuổi của liệt sĩ.


Tiếp nối truyền thống của gia đình, sau khi tốt nghiệp THPT Đinh Văn Nam xung phong thực hiện nghĩa vụ quân sự, được điều động vào lực lượng hải quân. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, với nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội, anh Nam thi đỗ vào Học viện Quân y với điểm số cao thứ 2 toàn khóa. Trong quá trình học tập, chiến sĩ Nam được kết nạp Đảng ngay trong trường.

Tốt nghiệp Học viện Quân y, chiến sĩ Đinh Văn Nam được điều động công tác tại Lữ đoàn 125 thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân.

Quá đau xót trước sự ra đi của người anh yêu quý, chị  Đinh Thị Thu Hà - em gái liệt sĩ Nam - ngất lên ngất xuống. Chị Hà nói như mê sảng: Nhà có hai anh em, anh ấy quý em lắm. Lần nào anh ấy về phép em cũng bắt anh ấy ngồi để em nhổ tóc bạc rồi hai anh em tỉ tê tâm sự đủ chuyện. Mới mấy hôm trước anh ấy còn gọi điện về hỏi em sinh cháu xong có mệt không (chị Hà mới sinh con được mấy ngày). Anh ấy bảo em cố giữ sức khỏe, mấy bữa nữa anh hoàn thành nhiệm vụ sẽ về thăm bố mẹ, thăm vợ con cùng các em. Thế mà! Xót xa quá, anh ấy đã đi rồi.

Gia đình liệt sĩ Đinh Văn Nam cho biết: Nguyện vọng của gia đình là đưa thi hài anh Nam về an táng tại nghĩa trang Đông Hải ở quê nhà để anh được yên nghỉ giữa những người thân, hàng xóm cũng là những đồng đội hải quân.

Theo Việt Hòa laodong.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây