Bệnh viện Quốc tế Cầu Treo: Khai khống hồ sơ hơn 79 triệu đồng

Thứ bảy - 10/06/2017 07:04
Câu chuyện không có tên trong cơ quan mà có tên trong danh sách nhận lương giờ đây khiến rất nhiều nhân viên trong Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo quan tâm chú ý, và họ cho rằng đây là một sự trùng lặp cố ý.

Bệnh viện Quốc tế Cầu Treo: Khai khống hồ sơ “nuốt” hơn 79 triệu đồng.

 

Thừa thẻ ATM nuốt luôn tiền nhà nước!

 

Sự việc bắt đầu từ tháng 12/2012, Bệnh viện ĐK khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Bệnh viện ĐK QT Cầu Treo), có nhu cầu làm thẻ ATM thuộc ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tây Sơn, để cấp lương cho nhân viên. Và được áp dụng nhận lương theo tài khoản từ tháng 4/2013.

 

Danh sách mà Bệnh viện gửi để làm thẻ ATM là 60 người, nhưng trong lần làm thẻ thì có một trường hợp hi hữu, một số chứng minh nhân dân (CMND) mà làm hai thẻ ATM mang hai tên khác nhau. Đó là trường hợp của nhân viên Đoàn Thị Hiền (số CMND 183634223) hiện đang làm tại khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, trùng (số CMND 183634223) lại mang tên Đoàn Thị Thu Hiền và trong cơ quan không có ai mang tên này. 

 

Liên quan đến sự việc này một nhân viên trong Bệnh viện ĐK QT Cầu Treo bức xúc nói: Sự việc này xảy ra cả chục tháng nay nhưng cả cơ quan không hề ai biết thì quá vô lý, mà trong đó giám đốc bệnh viện là người duyệt danh sách hưởng lương hàng tháng và được kế toán trích lên ngân hàng để gửi lương hàng tháng vào thẻ ATM từng nhân viên. Qua mấy công đoạn mà không hề ai biết liệu có phải có một hệ thống “làm ngơ” để tạo cho nhân vật chiếm đoạt tiền nhà nước.

 

Ông Nguyễn Văn Điền – giám đốc bệnh viện ĐK QT Cầu Treo.

 

Trao đổi với PV Báo Đời sống và Tiêu dùng, ông Nguyễn Văn Điền – giám đốc bệnh viện ĐK QT Cầu Treo cho biết: Ngày 25/7/2014 nhiều nhân viên nhận lương xong, xin xem danh sách nhưng kế toán không cho, sự việc đến tai tôi, tôi đã kiểm tra và thấy có tên Đoàn Thị Thu Hiền có (số CMND 183634223) trùng với số (CMND) của nhân viên Đoàn Thị Hiền hiện đang làm tại khoa Nhi của bênh viện hưởng lương từ tháng 4/2013 đến tháng 7/2014 với số tiền lên đến 79.073.086 nghìn đồng. Sau khi kiểm tra chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra và báo cáo lên sở.

 

Né tránh trách nhiệm hay là cố ý bỏ sót?

 

Câu chuyện không có tên trong cơ quan mà có tên trong danh sách nhận lương giờ đây khiến rất nhiều nhân viên trong Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo quan tâm chú ý, và họ cho rằng đây là một sự trùng lặp cố ý.

 

Liên quan đến vấn đề này trao đổi vơi PV, bà Tô Loan Phương kế toán trưởng cho biết: Năm 2012 chị Đoàn Thị Hiền có làm thẻ ATM và thấy ngân hàng Vietcombank gửi về hai thẻ, trong đó có cái mang tên Đoàn Thị Hiền và một cái Đoàn Thị Thu Hiền đều là (số CMND 183634223). Lúc này chị Phương đã báo cáo lại cho giám đốc ông Nguyễn Văn Điền là chị Hiền có hai thẻ ATM. Sau đó tôi có nói với ông Điền nội dung là hiện cơ quan đang còn nợ tiền thì những khoản tiền nhân viên hợp đồng nghỉ sinh đẻ, và những trường hợp xin nghỉ không lương…chuyển vào đó để làm quỹ thì được ông Điền nói “cái đó ung (cô) làm kế toán thì tìm cách mà bù” và được sự đồng ý.

 

Bà Tô Loan Phương, kế toán trưởng bệnh viện ĐK QT Cầu Treo giải thích về vấn đề sai phạm tại đây.

 

Từ khi gửi tiền vào đó đến nay cơ quan đã rút hai lần, lần nhất vào tháng 2/2014 số tiền là 30 triệu đồng, và lần 2 rút vào tháng 6/2014 với số tiền cũng 30 triệu đồng. Số tiền này được nhập vào quỹ của Bệnh viện. Số tiền còn lại chưa rút ra.

  

Sự việc là như vậy nhưng ngược lại ông Nguyễn Văn Điền trao đổi với PV là chính ông phát hiện ra và báo cáo lên trên rồi cho lập đoàn kiểm tra. Phải chăng đây là một “sự trốn trách, đùn đẩy trách nhiệm” của giám đốc bệnh viện?

  

Theo điều tra của PV thì ngoài vấn đề trên đã xảy ra tại Bệnh viện ĐK QT Cầu Treo, còn nhiều vấn đề sai sót rất quan trọng. Như những tháng mà có tên Đoàn Thị Thu Hiền nhận lương đều bị lặp số thứ tự (ví dụ như: Tháng 9/2013 trùng số thứ tự 33, tháng 12/2013 trùng số thứ tự 32, tháng 1/2014 trùng số thứ tự 30….)

 

Danh sách bảng lương trùng 2 số thứ tự 30 và Đoàn Thị Thu Hiền không trong cơ quan nhưng có tên trong bản lương này.

 

Ngoài ra tại bệnh viện này còn trường hợp của nhân viên Bùi Thị Thanh Hoài trình độ chuyên môn đào tạo Kế toán trung cấp, giữ chức vụ thủ quỹ của Bệnh viện, có hệ số lương và phụ cấp là 2,34. Tổng tiền lương được hưởng là 2.691.000 nghìn đồng.

  

Nhưng trong danh sách ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tây Sơn chuyển qua tài khoản ATM có nhiều tháng chênh lệch. Ví dụ: 8/2013 số tiền chuyển vào TK của bà Hoài là 10.875.830 đồng, như vậy chênh lệch 8.184.830 đồng. Tháng 12/2013 chuyển vào TK 9.269.442 đồng, số chếnh lệch là 6.578.442 đồng….). Tổng mà số tiền bà Hoài hưởng chênh lệch lên đến 27.256.109 đồng.

  

Như vậy, có thể nói là công tác quản lý tại Bệnh viện ĐK QT Cầu Treo là quá sơ sài, còn rất nhiều thiếu sót. Khiến sự việc dẫn đến nghiêm trọng.

  

Báo Đời sống và Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

  

Theo Doãn Đạt – Trí Thức (Dân tin)



Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây