Bão số 14, Quảng Ninh: Ăngten đổ, nhà bè vỡ, tàu chìm, người mất tích...

Thứ bảy - 10/06/2017 00:43
Theo thống kê sơ bộ của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ninh về cơn bão số 14 - đổ bộ trực tiếp vào địa phương này bắt đầu từ đêm ngày 10 đến sáng 11.11, đã gây ra thiệt hại ban đầu không nhỏ.
Đến 10h 30, theo thông tin ban đầu, có 4 người mất tích, 1 người đã được lực lượng chức năng TP Cẩm Phả cứu sống, còn lại 3 người chưa xác định được danh tính. Lực lượng chức năng vẫn đnag nỗ lực tìm kiếm 3 người này.


Nước lũ đã tràn về huyện Tiên Yên, dâng cao gây ngập cục bộ. Hàng trăm ngôi nhà đã bị ngập trong nước. Huyện đang tổ chức di chuyển người dân đến vị trí cao, an toàn.

Nhiều cây xanh, biển hiệu quảng cáo tại các trục đường TP.Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, Cẩm Phả... đã bị bão quật đổ. 

Ghi nhận ban đầu, có cả trăm ngôi nhà bị tốc mái và 5 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn do cơn bão số 14 gây ra tại các địa phương. 

Khoảng 100 nhà bè nuôi trồng thủy hải sản bị sóng đánh vỡ; 1 cột ăng ten phát thanh - truyền hình cao gần 50 mét tại TP.Uông Bí cũng bị đổ gập. 

Vân Đồn là địa phương hứng chịu thiệt hại nhiều nhất. Theo thống kê ban đầu, có 148 nhà bị tốc mái, 9 tàu đắm do va đập,  khoảng hơn 100 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị va vỡ... Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ninh, Vân Đồn và Cô Tô được xem là nơi có cấp bão giật mạnh nhất – cấp 12, giật cấp 13. 

Còn tại TP.Móng Cái, cơn bão cũng gây ảnh hưởng làm đắm 4 tàu tại xã Vạn Ninh và Quảng Nghĩa, 1 xuồng tuần tra của bộ đội biên phòng cũng bị sóng đánh chìm. 

Ngay khi bão đổ bộ vào Quảng Ninh, hệ thống điện lưới bị mất trên toàn tỉnh từ tối hôm trước và dự kiến sẽ được phục hồi vào trưa 11.11. Lãnh đạo tỉnh đã phân công, tổ chức xuống các địa phương kiểm tra, khắc phục hậu quả cơn bão.

Đến lúc này, thiệt hại về tài sản do bão số 14 gây ra tại Quảng Ninh ước tính là trên 50 tỉ đồng, chưa ghi nhận thiệt hại nào về con người.

Sóng lớn gầm dữ trên vịnh Hạ Long.

 

Những con sóng lớn uy hiếp tuyến đường bao biển Bến Đoan, TP. Hạ Long.

 

 

Nhiều cây lớn bị bật gốc, chặn ngang đường tại phường Hồng Gai, TP.Hạ Long.

 

 

Sáng nay, lực lượng giao thông tiến hành cấm xe máy và sử dụng ôtô chuyển tải qua cầu Bãi Cháy.

 

Một nhóm khách du lịch Trung Quốc thích thú chụp ảnh những cơn sóng đập bờ tại bến phà Bãi Cháy cũ.

 

Không đếm xuể những biển quảng cáo nhỏ bị phá nát trong bão.

 

Theo Laodong.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây