Tiếng hát tri ân bên mộ 10 nữ TNXP ở Ngã ba Đồng Lộc

Thứ hai - 16/07/2018 17:53
Hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức dâng hương, đặt vòng hoa và 'hát cho các chị nghe' tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP ở Ngã ba Đồng Lộc.
Mặc dù thời tiết đêm 15/7 tại Ngã ba Đồng Lộc có mưa nhưng Ban quản lý khu di tích và BCH Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh vẫn phối hợp chuẩn bị đầy đủ các thiết bị âm thanh, ánh sáng để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp.

Dự buổi lễ thắp hương tri ân và "hát cho các chị nghe" có Đại tá Hà Học Chiến, Phó chính uỷ BCH BĐBP Hà Tĩnh cùng hơn 50 đoàn viên thanh niên và nữ cán bộ BĐBP trong toàn tỉnh.


Sau lễ thắp hương tri ân, hàng chục ca khúc cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, QĐND, TNXP cùng niềm tin phơi phới của tuổi trẻ vào tương lai đất nước được cán bộ chiến sĩ hát bằng cả trái tim và lòng tri ân. Để lại nhiều xúc cảm, khiến người nghe lay động nhất là các ca khúc viết về 10 cô gái Đồng Lộc như: "Cúc ơi!", "Tôi vẫn tìm em người con gái sông La"....

Đại tá Hà Học Chiến, Phó chính uỷ BĐBP Hà Tĩnh chia sẻ: "Buổi lễ dâng hương và "hát cho các chị nghe" không những là sự tri ân 10 cô gái TNXP và đồng đội đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc mà còn là đợt giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất của người lính quân hàm xanh. Đây là hoạt động thiết thực trong việc xây dựng thế trận biên phòng toàn dân".

Ông Trần Đình Ước, Trưởng BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cho biết: "Trong những ngày qua, rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa đã được tổ chức tại Ngã ba Đồng Lộc. Như tối 15/7, tại đây diễn ra chương trình "hát cho các chị nghe" của BĐBP Hà Tĩnh thật sự xúc động và ý nghĩa...".

 

Tác giả bài viết: Quốc Hoàn - Quốc Hiệp

Nguồn tin: ANTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây