Khán giả rơi nước mắt xem MV "Cúc ơi!" của NSƯT Tố Nga

Thứ sáu - 20/07/2018 07:09
Chiều 19/7, nghệ sĩ Tố Nga ra mắt MV Cúc ơi tại rạp chiếu phim tại Hà Nội.
Khán giả rơi nước mắt xem MV "Cúc ơi!" của NSƯT Tố Nga

Sở dĩ Tố Nga chọn việc ra mắt tại rạp chiếu phim bởi chị mong muốn hiệu ứng của những cảnh chiến tranh trong MV “Cúc ơi!” đạt hiệu quả cao nhất khi đến với người xem.

Trong buổi ra mắt, chị diện một chiếc áo dài màu xanh bộ đội, thêu bông cúc trắng nền nã. Rất đông bạn bè, các nghệ sĩ tại Hà Nội đã tới chúc mừng cho MV được xem là dự án nghệ thuật lớn nhất của chị tính đến thời điểm này.

765A1112
 
765A1093
Rất đông bạn bè, các nghệ sĩ tại Hà Nội đã tới chúc mừng cho MV được xem là dự án nghệ thuật lớn nhất của chị tính đến thời điểm này.

Không chỉ thế, có nhiều người bạn từ Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Tĩnh cùng khán giả hâm mộ ở nhiều tỉnh thành cũng đã về Hà Nội chúc mừng Tố Nga.

Mặc dù trời Hà Nội mưa tầm tã, nhưng khán phòng dự lễ ra mắt Mv “Cúc ơi!” của Tố Nga chật kín như… liveshow. Tố Nga đã vô cùng xúc động, bồi hồi mãi không cất thành lời.

MV “Cúc ơi!” là nén tâm nhang thành kính của Tố Nga tri ân những nữ thanh niên xung phong anh hùng Ngã Ba Đồng Lộc, những người con ưu tú của quê hương chị. Toàn bộ MV được quay hình ngay tại gần nhà chị Cúc.

Khi xem MV “Cúc ơi!”, hầu hết khán phòng đều lặng đi, những tiếng sụt sịt đây đó, những giọt nước mắt nghẹn ngào hoà vào không khí xúc động khi MV tái hiện lại khoảng thời gian lịch sử với sự cống hiến, sự mất mát, hi sinh của các nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc năm nào.

Đến khi xem lần thứ 2 kết thúc chương trình, hầu hết khán giả đã thực sự rơi nước mắt, ngồi lặng đi mãi chưa rời vị trí ra về. 

765A1117
 

NSƯT Khánh Hoà bước ra khỏi phòng chiếu với đôi mắt đỏ hoe, chị bảo: “Xúc động thật sự, không mấy khi được xem MV gây xúc động đến thế”. Sau khi kết thúc họp báo, khán giả bạn bè của Tố Nga cũng như các nhà báo không ngừng nói về sự xúc động mà MV đã đem lại.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất xúc động dù đã xem lại khá nhiều lần.  Tôi muốn nói tới sự đầu tư cho MV rất hoánh tráng, công phu và nghiêm túc. Điều thứ hai tôi muốn nói tới là sự hoà hợp của diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng. Có một cuộc chiến nhỏ trong MV và tôi nhìn thấy đều là những hình ảnh thật, các diễn viên nhập vai…

Tôi từng ra nhiều MV nhưng nói thật khi ra trường quay bảo chúng tôi khóc thì thường chúng tôi lại cười, nhưng khi xem MV thấy các diễn viên rất chuyên nghiệp.

Về giọng hát thì tôi có phần ghen tỵ, nể chị Nga bởi chị đã thể hiện bài hát rất xúc động, chị không chỉ hoàn thành mà thực sự rất xuất sắc, rất tuyệt vời. Tôi nghĩ nhạc sĩ sẽ rất thỏa mãn với cách thể hiện của chị Nga.

Về vai diễn Cúc tự nhiên, Hoa Trần nhập vai tròn trịa, không cần diễn, rất hồn nhiên nhưng vẫn có sự quyết liệt của thanh niên xung phong từ ánh mắt”.

NSND Thái Bảo
 

Với vai trò khán giả, Thái Bảo cũng có những chia sẻ sự xúc động: “Tôi thích giọng Tố Nga mộc, không thừa không thiếu, không màu mè tô vẽ. Hôm nay tôi rất hài lòng và cảm động khi được xem MV”.

khán giả rơi nước mắt khi Xem MV _Cúc ơi_
Khán giả xúc động khi xem MV.

Trong khi đó, Đạo diễn Lam Hạ lại khá lo sợ lúc đầu khi bài được lựa chọn có phần cá nhân, vì “Cúc ơi!” nói về chị Cúc, trong khi những bài hát về những nữ Thanh niên xung phong thì đều nói về 10 chị. Tuy nhiên, sau khi nghe NSUT Tố Nga hát thì anh đã cảm nhận được sự ý nghĩa trong ca khúc.

“Khi đi quay điều đầu tiên đạo diễn rất lo là kinh phí và chị Nga tạo điều kiện để Lam Hạ thỏa mãn điều đó. Chị Nga nói “em cứ làm đi, cứ làm như sức tưởng tượng của em”, đó là nguồn động viên rất lớn với Lam Hạ”, vị đạo diễn này cho biết.

MC Hoài Anh chia sẻ những bất ngờ về MB
 
BTV Hoài Anh chia sẻ tại họp báo ra mắt.

Cũng chia sẻ về cảm xúc của mình, BTV Hoài Anh cho biết: “Với Hoài Anh thì MV đã thành công từ khâu hình ảnh, từ màu sắc tới thông điệp mà bức hình gửi gắm. Hoài Anh xem MV thấy xúc động, bên cạnh đó là sự tự hào, biết ơn các nghệ sĩ như chị Tố Nga và các anh chị khác nữa, đã không chỉ góp giọng hát mà còn mày mò sáng tạo mang lại sự xúc động cho khán giả trong tháng 7, kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ. Đây như sự chia sẻ với nỗi đau của đồng bào miền Trung… MV hay xúc động và ra mắt vào thời điểm rất ý nghĩa”.

IMGM0806
 
Tưởng nhớ 10 nữ liệt sĩ Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Được biết, MV “Cúc ơi!” kể về chị Hồ Thị Cúc, một trong 10 nữ liệt sĩ Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc. Đó là cuộc đời của một cô gái trẻ, quả cảm, dâng trọn thanh xuân của mình cho độc lập của Tổ Quốc.

 Từ nhỏ, chị Cúc đã gặp chuyện buồn gia đình, bố mất sớm vì nạn đói, mẹ đi lấy chồng để lại chị cho ông và bà dì nuôi. Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, lớn lên chị đi Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước.

 Quãng thời gian nhập ngũ, sống trong vòng tay yêu thương của đồng đội, chị Cúc đã vượt qua những nỗi buồn riêng và trở thành một cô gái vui tươi, yêu đời, nhiệt huyết.

DSC04416
 
ca sĩ Hoa Trần trong vai Cúc
 
Một số hình ảnh trong MV.

Chị Cúc cùng các nữ Thanh niên xung phong ngày đêm san lấp hố bom, bám trụ chiến đấu, đảm bảo thông suốt đường 15A trên trận địa Ngã ba Đồng Lộc.  Vào lúc 16 giờ ngày 24-7-1968, chị Cúc cùng các nữ TNXP ra mặt đường cách Ngã ba Đồng Lộc về phía Nam khoảng 300 m để san lấp hố bom, sửa chữa đường, bom dội đến lần thứ 15 trong ngày, các chị vẫn vừa hát, trêu đùa nhau, vừa quan sát và san lấp hố bom.

Nhưng, một trận bom bất ngờ do một chiếc máy bay địch quay lại đã dội ngay xuống cửa hầm các chị đang trú ẩn, tiếng nổ long trời, khói đen mù mịt. Cúc cùng 9 chị em trong tiểu đội hy sinh. Nhưng, đến khi đồng đội và người dân đào bới tìm các chị thì không thấy Cúc. Phải 3 ngày sau, đồng đội, nhân dân mới tìm được chị bị vùi lấp rất sâu…

Thương xót người em, người đồng đội có số phận không may mắn, tác giả Yến Thanh (tên thật Nguyễn Thanh Bính- cán bộ phụ trách kỹ thuật ngành GTVT) cũng có mặt thời điểm đi tìm chị Cúc đã nghẹn ngào viết lên bài thơ: “Cúc ơi!”.

DSC04784
 
DSC04668
NSƯT Tố Nga quyết định chọn bản phổ của nhạc sĩ Hăng Ry để thể hiện và thực hiện MV.

Xúc động trước bài thơ này, đã có rất nhiều nhạc sĩ phổ nhạc với nhiều tựa đề khác nhau, như Tố Nga biết thì có đến 7 nhạc sĩ phổ nhạc. Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, NSƯT Tố Nga quyết định chọn bản phổ của nhạc sĩ Hăng Ry để thể hiện và thực hiện MV.

Với Tố Nga, đây là bản phổ nhạc khắc sâu vào lòng chị nhất, khiến chị ám ảnh, rưng rưng ngay khi nghe những giai điệu đầu tiên. Cũng  riêng bản phổ nhạc của nhạc sĩ Hăng Ry thì có đến 5 bản phối khí khác nhau, và Tố Nga đã thu âm đã tiến hành thu âm cả 5 bản phối để lựa chọn 1 bản sau cùng.

IMGM0589
 
Các chiến sĩ trẻ tham gia MV
Tố Nga cũng đã tiến hành thu âm đến 5 lần mới thực sự ưng ý.

Không chỉ có vậy, để thể hiện được “Cúc ơi!” xúc động như MV, Tố Nga cũng đã tiến hành thu âm đến 5 lần mới thực sự ưng ý, khiến nhạc sĩ thu âm cho chị cũng phải… phát cáu vì quá vất vả, cầu kỳ.

Mỗi lần thu âm xong, NSƯT Tố Nga cũng gửi bản nhạc cho bạn bè nghe để góp ý, đặc biệt là sự góp ý từ NSND Thái Bảo, người chị, người đồng nghiệp đã chứng kiến từng bước phát triển của Tố Nga trong sự nghiệp.

Tố Nga kỹ tính, cầu toàn với “Cúc ơi!” không chỉ bởi sự kỹ tính trong cách làm nghề lâu nay của chị, mà bởi chị mong muốn, nén tâm nhang của chị gửi đến chị Cúc, gửi đến các nữ thanh niên xung phong anh hùng đã ngã xuống nơi Ngã Ba đồng lộc được trọn vẹn nhất, thành kính nhất.

 

Tác giả bài viết: Ngân An

Nguồn tin: Thương hiệu pháp luật

 Từ khóa: xúc động, cúc ơi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây