Tác dụng phụ của "chuyện ấy" có thể bạn chưa từng nghe

Thứ ba - 21/03/2023 14:11
Hầu hết mọi người đều quan hệ tình dục vì đây là một trải nghiệm thú vị. Giờ đây, thậm chí còn nhiều ý do hơn để duy trì hoạt động thú vị này. Sex có thể tạo ra tác động kỳ diệu cho sức khỏe tổng thể cơ thể bạn.
D2023032115
Ảnh minh họa.

Khứu giác được tăng cường

Khi đạt cực khoái trong "chuyện ấy", cơ thể bạn giải phóng hormone prolactin, khiến các tế bào gốc trong não phát triển các tế bào thần kinh mới trong khứu giác (phần não xử lý mùi). Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tâm lý sinh học, các nhà nghiên cứu ghi lại mức độ prolactin ở nam giới và phụ nữ sau khi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục. Mức độ tăng prolactin sau khi quan hệ tình dục lớn hơn 400% so với sau khi thủ dâm.

Giảm nhức đầu

Tình dục thậm chí có thể giúp giảm đau. Trong hoạt động tình dục, hormone oxytocin được tiết ra bởi cơ thể. Sự bài tiết này dẫn đến việc giải phóng endorphins, một hợp chất làm giảm đau đầu, đau bụng và đau nhức cơ thể.

Cải thiện lưu thông máu

Kích thích tình dục làm tăng lưu lượng máu đến não với tốc độ nhanh hơn. Tăng nhịp tim và cung cấp máu tốt cho não dẫn đến chức năng não nhanh nhạy với mọi phản ứng. Cũng bởi sự lưu thông máu này sẽ góp phần tạo ra nhiều oxy hơn và cơ thể cũng loại bỏ chất thải độc hại.

Giảm căng thẳng

Các nghiên cứu y học gần đây đã chứng minh rằng những người ham mê với sex nhưng đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, luôn khỏe mạnh và cảm giác hạnh phúc hơn những đối tượng còn lại, thoải mái hơn và đỡ căng thẳng hơn những người bị tước đoạt nhu cầu tình dục đầy đủ trong cuộc sống của họ. Cũng vậy, các nhà nghiên cứu chứng minh rằng những người có quan hệ tình dục thường xuyên tận hưởng giấc ngủ sâu vào ban đêm và tươi tắn cho cả ngày.

Nhận thức việc làm đẹp cho cơ thể

Khi quan hệ tình dục thường xuyên, chúng ta luôn có ý thức chăm sóc thích hợp cho cơ thể. Để làm hài lòng bạn tình, chúng ta luôn cố gắng giữ dáng và có diện mạo đẹp. Quan hệ tình dục cũng đốt cháy 100 – 200 calo trong 30 phút. Vì vậy nếu bạn muốn giảm bớt cân nặng của mình hãy thưởng thức vui vẻ những đêm nồng cháy trong phòng ngủ.

Tăng tuổi thọ

Nghiên cứu cho thấy, tình dục có thể giúp sống lâu hơn. Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy người lớn tuổi, nếu “gần gũi” trong những năm sau khi bị cơn đau tim, sẽ giảm nguy cơ tử vong xuống 1/3.

Giảm huyết áp

Tình dục giải phóng các chất hóa học làm giảm căng thẳng và lo lắng - cả hai đều dẫn đến huyết áp cao. Huyết áp cao có thể ảnh hưởng đến tim trong lâu dài, dẫn đến các bệnh nguy hiểm như bệnh tim tăng huyết áp. Đó là lý do tại sao kiểm soát huyết áp là phương pháp đầu tiên để ngăn ngừa bệnh tim.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu kéo dài 17 năm, theo dõi đời sống tình dục của hơn 1.000 nam giới tuổi từ 40 đến 70, của Viện nghiên cứu New England, cho thấy nam giới “yêu” ít nhất 2 lần một tuần có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 45% so với những người chỉ 1 lần một tháng hoặc ít hơn, theo CNN.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh, nghiên cứu đời sống lứa đôi của hơn 50.000 nam giới Mỹ trong độ tuổi từ 40 đến 75.

Kết quả cho thấy, nam giới “xuất binh” từ 21 lần trở lên mỗi tháng, ít có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn những người chỉ từ 4 đến 7 lần một tháng. Một nghiên cứu tiếp theo được công bố vào năm 2016 cũng cho kết quả tương tự, theo CNN.
Tránh cảm cúm

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người “giao ban” vài lần một tuần có mức độ cao hơn của IgA trong nước bọt. IgA là một loại kháng thể giúp chống lại nhiễm trùng và cảm lạnh thông thường. Điều thú vị là mức IgA cao nhất ở những cặp vợ chồng thường xuyên “làm việc” vài lần một tuần, nhưng lại thấp hơn ở những người “ngủ chay” hoặc “yêu” quá nhiều, theo Insider.

Giảm đau đầu

“Chuyện ấy” tiết ra một loạt các hóa chất tạo cảm giác dễ chịu, bao gồm serotonin, endorphin và oxytocin - tạo ra cảm giác hưng phấn, vui vẻ và phấn chấn - và khiến mọi người quên hết cơn đau đầu dai dẳng. Một nghiên cứu năm 2013 ở Đức cho thấy 60% những người bị đau nửa đầu cảm thấy tốt hơn sau khi “vui vẻ”. Cả những người bị đau đầu từng cơn, cũng vậy. Nghiên cứu tương tự cho thấy 37% cảm thấy tốt hơn sau khi làm “chuyện ấy”.

Cải thiện giấc ngủ

Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy những người “lên đỉnh” trước khi đi ngủ, có giấc ngủ ngon hơn, ngủ nhanh hơn và có được giấc ngủ chất lượng hơn.
Phương Nghi (t/h)
Nguồn giadinh.suckhoedoisong.vn

Link gốc: Tác dụng phụ của "chuyện ấy" có thể bạn chưa từng nghe (suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây